Avatar's thuylinh1629

Ghi chép của thuylinh1629

Kinh nghiệm học dịch thuật tiếng Nhật hiệu quả

Tiếng Nhật là một trong số những ngôn ngữ vô cùng khó học trên thế giới. Nếu bạn đang là một sinh viên học tiếng Nhật, hay bạn là một người d" target="_blank" rel="nofollow">http://dichthuatpanda.com/dich-thuat-tieng-nhat-sang-tieng-viet">dịch thuật Nhật Việt có nhu cầu học ngôn ngữ này. Bạn nên tham khảo một số cách học tiếng Nhật sau:

1. Bảng chữ cái

Nền tảng cơ bản nhất của tiếng Nhật đó chính là 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Cho nên, kinh nghiệm học tiếng Nhật đầu tiên đó chính là nắm vững nền tảng kiến thức về hai bảng chữ cái. Việc này là rất quan trọng để có thể tiếp tục học lên những kiến thức chuyên sâu. Thế nên, việc đầu tiên mà bạn phải làm đó chính là học thuộc hai bảng chữ cái này càng kĩ lưỡng càng tốt.

Nếu cảm thấy hai bảng chữ cái này khó học và bạn gặp khó khăn trong việc nhớ mặt chữ hay lẫn lộn các chữ cái với nhau, bạn có thể rèn luyện trí nhớ của mình bằng các bài tập đơn giản như tập viết tên mình, tuổi, địa chỉ, tên địa danh, các câu chào hỏi…bằng tiếng Nhật. Những bài tập như thế này rất hiệu quả để bạn nhớ mặt chữ và sử dụng nhuần nhuyễn hơn cả hai bảng chữ cái.

2. Ngữ pháp

Ngữ pháp là một phần rất quan trọng trong việc học ngôn ngữ. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật để có thể đọc, viết, đi làm, lấy bằng bằng tiếng Nhật thì nhất định học ngữ pháp song song với giao tiếp. Để học ngữ pháp tốt, bạn cần phải tìm một giáo trình có chất lượng, đúng với trình độ của bản thân. Việc chọn giáo trình rất quan trọng vì khi chọn sai giáo trình so với trình độ của mình thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc hệ thống kiến thức bị xáo trộn, khiến quá trình học mất thời gian và không hiệu quả.

Một trong những kinh nghiệm học tiếng Nhật đó chính là nắm vững ngữ pháp, nó chính là nền tảng để bạn học những kĩ năng như nghe, nói, đọc, viết dễ dàng hơn. Cách nhanh nhất để nắm vững ngữ pháp đó chính là rèn luyện chúng nhiều hơn. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách áp dụng các cấu trúc ngữ pháp đã học thông qua việc viết, đọc và nói. Đặc biệt, bạn cũng nên vận dụng kết hợp các cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong cùng một câu nói để tăng tính linh hoạt trong việc sử dụng cấu trúc ngữ pháp và cũng như ôn lại các ngữ pháp đã học.

3. Kanji

Bảng chữ kanji là một nỗi ám ảnh đối với bất kì một ai từng quan tâm đến việc học tiếng Nhật bởi vì số lượng từ phải học quá nhiều cũng như độ phức tạp và thứ tự của các nét trong một chữ.

Trước khi học kanji, bạn nên học một số từ vựng cơ bản trước. Sau đó học dần kanji của những từ vựng này để có thể nhớ dễ và lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên học kanji theo các bộ, từ đơn giản đến phức tạp. Học theo phương pháp này sẽ giúp bạn hệ thống được lượng kiến thức về kanji mà mình đã học, ngoài ra cũng giúp bạn học những từ mới một cách dễ dàng hơn.

Một kinh nghiệm học tiếng Nhật khác đó chính là học kanji dựa trên các hình ảnh liên tưởng. Do kanji là chữ tượng hình, nên việc tìm hiểu về hình ảnh tương quan giữa ý nghĩa của chữ và các nét có thể sẽ tạo cho bạn sự thú vị và tăng động lực học, ngoài ra cũng khiến bạn ghi nhớ nhanh hơn.

4. Giao tiếp

Nếu bạn đang học tiếng Nhật và nhận thấy mình phát âm không chuẩn, hay không hiểu được ý nghĩa của đọan hội thoại, nguyên nhân chính là do bạn rèn luyện chưa đủ. Bạn có thể nghe thêm nhiều các đoạn hội thoại bằng tiếng Nhật thông qua các giáo trình được cung cấp sẵn, các đoạn video hội thoại trên mạng,…Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện tập bằng cách nghe các bài hát tiếng Nhật hoặc xem phim, ca nhạc để làm quen với cách sử dụng tiếng Nhật trong giao tiếp. Hát tiếng Nhật theo lời cũng là một phương pháp khá tốt để bạn học cách phát âm tiếng Nhật; đồng thời cũng luyện tập việc nhận diện các chữ cái và tăng khả năng đọc.

Một cách hữu hiệu khác để học tiếng Nhật đó chính là tham gia một câu lạc bộ tiếng Nhật. Khả năng giao tiếp của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nếu có cơ hội được sử dụng thường xuyên. Việc luyện tập như thế này cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và vận dụng ngữ pháp tốt hơn. Ngoài ra, tham gia một câu lạc bộ tiếng Nhật cũng là một cách hữu ích để thu nhận các kinh nghiệm học tiếng Nhật từ những người khác.

5. Sử dụng những phương pháp riêng

Nếu những phương pháp trên vẫn chưa đủ hữu dụng, bạn cũng có thể sáng tạo ra phương pháp học riêng của mình. Học bằng phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình sẽ khiến bạn tiếp thu và học tập với hiệu quả cao nhất so với việc học theo một phương thức được người khác định sẵn.

Bạn có thể tăng sự tiếp xúc của bản thân đối với tiếng Nhật bằng cách cài đặt ngôn ngữ cho các thiết bị di động, máy tính,… của mình bằng tiếng Nhật. Thông qua việc đọc sách báo hay xem phim ảnh,… từ Nhật Bản, bạn cũng có thể học cách tư duy theo kiểu người Nhật. Khi bạn đã quen với cách tư duy của người Nhật thì bạn sẽ cảm thấy rất dễ dàng trong việc tiếp thu kiến thức, đặc biệt trong giao tiếp bạn sẽ dễ dàng hiểu ý của người đối diện hơn.

Nếu bạn có đam mê với văn hoá Nhật Bản nói chung và tiếng Nhật nói riêng thì bạn còn có thể biến niềm đam mê đó trở thành động lực học. Việc sở hữu một niềm say mê đối với tiếng Nhật và sự kiên trì học hỏi sẽ mang lại kết quả tốt cho bạn.

Hi vọng những kinh nghiệm học tiếng Nhật này hữu ích hữu ích cho quá trình học của bạn. Chúc bạn thành công.

2264 ngày trước · Bình luận · Loan tin ·  

18 bình luận

Viết bình luận mới