Avatar's Leeetienanh

Ghi chép của Leeetienanh

Xu hướng công nghệ tương lai: Sàn diễn của AR và VR


https://taingheminiinfo.wordpress.com/2017/10/07/xu-huong-cong-nghe-tuong-lai-san-dien-cua-ar-va-vr/vrandar1_800x392/" data-orig-file="https://taingheminiinfo.files.wordpress.com/2017/10/vrandar1_800x392.png?w=840" data-orig-size="800,392" data-comments-opened="1" data-image-meta="{" data-image-title="vrandar1_800x392" data-image-description="" data-medium-file="https://taingheminiinfo.files.wordpress.com/2017/10/vrandar1_800x392.png?w=840?w=300" data-large-file="https://taingheminiinfo.files.wordpress.com/2017/10/vrandar1_800x392.png?w=840?w=800" class="alignnone wp-image-20 size-full" src="">

Nếu như vài năm trước đây, thu" target="_blank" rel="nofollow">https://taingheminiinfo.wordpress.com/2017/10/07/xu-huong-cong-nghe-tuong-lai-san-dien-cua-ar-va-vr/">thuật ngữ AR và VR còn vô cùng lạ lẫm với nhiều người thì bây giờ nó đã trở nên quen thuộc. Thậm chí mặc dù bạn không biết đến nó nhưng thực tế bạn đã tiếp xúc, đã tiếp cận đến nó. Sự quen thuộc này y như sự xuất hiện của tai nghe siêu nhỏ không dây. Ngỡ như một loại tai nghe cực nhỏ, không hề có dây, đảm bảo an toàn, bí mật khó có thể trở thành hiện thực thì nay nó đã hiện hữu và vô cùng quen thuộc.

  1. Xu hướng công nghệ AR và VR là gì?

  • AR là từ viết tắt của Augmented Reality (thực tế tăng cường). AR tập trung vào việc sự kết nối giữa thế giới thật và thông tin ảo, không đơn thuần là tách người dùng ra một không riêng ảo nữa. Hay nói một cách cụ thể đó là AR giúp hỗ trợ người dùng tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật và có thể phủ một lớp hình ảnh ảo lên trên ảnh thật,… Hai trong số xu hướng công nghệ AR nổi bật nhất hiện nay đó là ứng dụng Pokemon Go và Nintendo. Tuy nhiên xét về mặt phổ thông thì Pokemon Go lợi thế hơn rất nhiều vì người dùng có thể trải trực tiếp ứng dụng trên điện thoại mà không cần phải mua thêm bất cứ thiết bị nào khác.

Hiện nay, AR được phát triển ở trên 2 nền tảng lớn đó là iOS với ARKit và cho Android là ARCore.

  • .VR là từ viết tắt của Virtual Reality (thực tế ảo). Thực tế ảo là các nội dung có khả năng đưa người dùng đến một thế giới mới hoàn toàn khác dù vẫn đang đứng ở thực tại, thông qua kính thực tế ảo. Khi mang kính thực tế ảo, người dùng sẽ trải nghiệm cảm giác không còn nhận thức được những thứ xung quanh mà thay vào đó là những hình ảnh 360 độ do kính thực tế ảo mang lại.

Với xu hướng công nghệ VR, việc bạn ngồi 1 chỗ mà có khả năng đi chu du khắp nơi, đến những vùng đất xa xôi trên thế giới nơi chỉ có những nhà thám hiểm mới đặt chân tới, hay lên tận vũ trụ,… là điều không còn viễn tưởng, mơ ước. Mặc dù bạn không thể trực tiếp sờ nằm, vì đây là hình ảnh do các thiết bị như máy tính, điện thoại,… mang lại nhưng nó đem lại cho mọi người cơ hội khám phá những điều kì thú mà nếu như trước đây không phải ai cũng có cơ hội.

Tham khảo : http://tainghemini.info/tai-nghe/" target="_blank">tai nghe siêu nhỏ giá rẻ

  1. Xu hướng công nghệ AR – VR: xu hướng tương lai của con người

Hiện nay, trên thị trường công nghệ thế giới thực tế tăng cường đang chiếm ưu thế hơn so với thực tế ảo. Bởi lẽ thực tế tăng cường có tính ứng dụng cao hơn và phổ thông với tất cả mọi người. Không những thế yêu cầu về phần cứng của nó cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần có 1 chiếc Smartphone là đã có khả năng được trải nghiệm thực tế tăng cường.

Còn thực tế ảo đang gặp bất lợi khi để được trải nghiệm người dùng cần phải mua thêm 1 thiết bị riêng biệt có giá khá cao ở một số thị trường mới như châu Á. Hơn nữa muốn sử dụng thực tế ảo chất lượng tốt nhất cũng đòi hỏi phần cứng tốt. Nghĩa là không phải bất cứ chiếc smartphone nào đều đáp ứng được mà cần phải smartphone thế hệ mới. Tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn cản nhưng người yêu công nghệ tìm đến trải nghiệm thực tế ảo.

Nếu như trước đây, thật khó để tin con người có khả năng phát minh, phát triển và trải nghiệm thực tế ảo, thực tế tăng cường thì nay điều đó trở thành sự thật. Chắc chắn một điều, sàn diễn, xu hướng công nghệ tương lai chính là giành cho AR và VR. Trong tương lai, thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ trở nên gần gũi hơn với con người. Chúng sẽ trở thành 1 phần không thể thiếu như smartphone vậy. Nhưng tương lai là thời điểm nào, sự phát triển sẽ đến đâu, liệu AR và VR còn giữ nguyên là chúng ở thời điểm này hay trong tương lai được phát triển cao hơn, câu hỏi đó hãy để cho các nhà phát triển công nghệ giải đáp.

Nguồn: https://taingheminiinfo.wordpress.com

2264 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

5 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết