Avatar's kekin

Ghi chép của kekin

Những tiện ích công nghệ ít ngờ tới nhất có thể mang lại cho bạn ngay bây giờ (Hoàn cảnh 1)

Công nghệ mới ra mắt hàng ngày được ra rả khắp truyền thông nhưng việc áp dụng nó như thế nào vào cuộc sống hàng ngày thì có vẻ phần lớn người dùng vẫn chưa thật sự khai thác hết được. Đôi khi một số công nghệ đã có sẵn, rất rẻ lại rất tiện lợi nhưng chẳng thấy ai dùng.

Loạt bài "Những tiện ích công nghệ ít ngờ tới nhất có thể mang lại cho bạn ngay bây giờ" sẽ lần lượt giới thiệu các tiện ích này dựa trên kinh nghiệm cá nhân + một chút trí tưởng tượng.

Hoàn cảnh
Khi đi du lịch muốn được giải trí tốt hơn cái TV truyền hình cáp nhàm chán có sẵn của khách sạn. Rồi, sếp gọi để sửa bản thảo dài 10.000 từ chắc chắn không thể thực hiện trên điện thoại nhưng không mang theo laptop. Mò ra lễ tân lại trúng cái máy mở lên không dám dùng vì thấy hổ lốn các file keygen, crack... cùng lịch sử loạt trang web dễ dính trojan.

Với 1 con laptop mang theo người là giải quyết được hết nhưng đi chơi, ghét nhất mang laptop. Có giải pháp nhỏ gọn hơn như sau.

Giải pháp
Phần cứng:
- Google Chromecast (1.150.000đ (2015) - 875.000đ (2014))
- MicroSDHC Lexar 32GB kèm USB 3.0 (629.000đ)

Phần mềm:
- RemixOS 2.0 (free)
- Android app with chromecast support (free/paid)

Sử dụng
- Cài đặt sẵn các app chromecast trước khi đi (Netflix là phải cài). Tới khách sạn chỉ việc plug Chromecast vào TV và bắt đầu giải trí với phim ảnh, nhạc, game... với wifi miễn phí của khách sạn (xui vào khách sạn xịn quá nó tính tiền wifi thì ráng gồng). Chromecast cũng hết nối với điện thoại và hoạt động tốt với hotspot 3G.

- Cài đặt Remix OS lên thẻ nhớ MicroSD (tổn ~6GB). Việc cài đặt các ứng dụng email, word, excel... đều miễn phí, có thể cài đặt trước hay sau. Xách điện thoại ra máy tính lễ tân, tháo thẻ nhớ, cho vào USB 3.0, boot từ USB là bạn đã có một môi trường an toàn, chạy độc lập và thoải mái làm việc trên máy tính. Có thể áp dụng cho máy ngoài tiệm net trong trường hợp khách sạn đó không có máy tính cho khách dùng.
2997 ngày trước · Bình luận · Loan tin
S37-Oza , sotaydulich1 người nữa
·  

9 bình luận

  • Ngày xưa (tầm 2008) em cài OS lên 1 cái USB 128MB với đầy đủ trình duyệt và ứng dụng văn phòng, cắm vào máy nào cũng làm việc được. Cần quái gì Remix rề móc.
     
  • Chính là thằng này, nhỏ hơn 60MB: https://ltus.me/ERA
     
    • @tkm mỗi người 1 lựa chọn thôi. Trước có thử DSL mà thấy phù hợp với tech hơn. Mấy bộ office cho Linux tương thích rất kém, nhất là với excel và powerpoint.
       
  • @kekin với tut đi ! rồi cho phép post lên techinsider.vn của anh @tuanna0703 !!!
     
  • 0 Bình luận hay
    Bình luận này đã bị ẩn bởi BQT LinkHay.   
  • Em thì lúc nào cũng có sẵn một con USB boot Ubuntu, cần thì bỏ ra chơi live usb
     
  • trình độ làm việc của em chưa tới mức xin phép đi chơi mà còn bị sếp nai lưng ra làm, cho nên thường em mà đi du lịch thì em tắt mẹ luôn điện thoại cho sếp khỏi gọi, khỏi check mail, khỏi nhận noti qua OTT, khổ thấy status trên facebook v.v.

    Vì công việc của em có thằng khác cover được rồi thì sếp mới cho đi. haiz.
     
  • Quan điểm của mình là đã đi du lịch thì ít khi dùng tivi khách sạn giải trí lắm. Mà sếp gọi thì tắt mịa nó máy luôn (làm cả đời rồi hê hê) . Just for fun ^^!
    Với 2 giải pháp @kekin đưa ra thì mình thấy giải pháp 1 hay hơn chứ xài mềm ghét lắm hay bị treo máy.
    @kekin bác có tài khoản editor trên TI chưa nhỉ? Mời bác chia sẻ nội dung lên TI rồi share linkhay thì tốt quá hê hê
     
  •  
Viết bình luận mới
Website liên kết