Avatar's linhtinh651990

Ghi chép của linhtinh651990

1000 Hạc giấy cho 1 điều ước - Có từ bao giờ?

1000 con hạc giấy - Cho niềm tin hi vọng

Nguồn từ Diễn đàn Hạt Giống Tâm Hồn WWW.HGTH.NET


Bạn thử nghĩ xem nếu có 1 người nào đó tặng cho mình 1000 con hạc giấy? Hẳn bạn sẽ rất cảm động nếu biết chính tay người ta gấp cho mình phải không?






- Câu chuyện về gấp 1000 con hạc giấy thì bạn sẽ được 1 điều ước, đó là truyền thuyết nhưng nhiều người nghĩ là nó có thật tôi cũng nghĩ nó có thật, thật ở đây là cho ta thêm niềm tin. Có thể bạn nghĩ bỏ thời gian gấp 1000 con hạc thì rảnh quá, thời gian đó làm được ối việc. Tôi cũng đang như vậy, nhưng tôi không hề rảnh,mỗi ngày tôi gấp vài con đến khi nào đủ 1000 thì thôi.

- Xem ảnh minh họa về cách gập nếu bạn chưa biết.




Còn dưới đây là câu chuyện về nó.
- Sadako Sasaki sinh ngày 7 tháng 1 năm 1943
tại Hiroshima trong thời điểm nước Nhật đang tham chiến trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2.
- Ngày 6 tháng 8 năm 1945 ,
Mỹ đã thả 1 quả bom nguyên tử xuống Hiroshima - quê hương Sadako
Trong lúc này Sadako và gia đình đang sống cách trung tâm vụ nổ bom 1,7 km.
Sadako bị sức ép của bom hất văng ra khỏi nhà và chỉ bị thương nhẹ.
- Mùa thu năm 1954 , 12 tuổi, Sadako bắt đầu nổi hạch ở cổ và tai, Hạch và các u trên mặt bắt đầu xuất hiện.
- Kết quả cho thấy cô đang mắc bệnh Leukemia ( bệnh bạch cầu ác tính hay còn gọi ung thư máu , bệnh máu trắng ).
Căn bệnh của Sadako do chất phóng xạ của quả bom nguyên tử gây ra.
Bác sĩ kết luận , Sadako chỉ có thể sống đuợc 1 năm nữa.
- Một người bạn đã kể cho Sadako nghe 1 truyền thuyết cổ của Nhật Bản rằng nếu ai gấp đựoc 1000 con hạc giấy người đó sẽ được 1 điều ước.
Sadako bắt đầu gập hạc giấy với ước nguyện mình sẽ lành bệnh.
- Gấp hết giấy từ những hộp thuốc của mình , cô bé sang những phòng bên cạnh xin những vỏ chai thuốc đã sử dụng .Mặc cho những nỗi đau về thể xác dày vò ,Sadako vẫn kiên trì gập hạc giấy ……
- Do thiếu giấy nên những con hạc bé xíu và mong manh như chính số phận của cô bé vậy .Mặc cho cha mẹ can ngăn vì lo cho sức khỏe của mình ,Sadako vẫn tiếp tục gấp những chú hạc giấy với niềm hi vọng vô bờ bến là sẽ có 1 ngày, mình lành bệnh .
- Những con hạc tượng trưng cho một niềm hi vọng vô bờ bến của 1 cô bé mới 12 tuổi …Lúc này , con số 1000 con hạc giấy thực sự không còn ý nghĩa với cô bé nữa … mỗi con hạc giờ đây thể hiện nghị lực , khát vọng sống , và niềm hi vọng của cô bé - niềm hi vọng đuợc sống dù nó thật nhỏ nhoi .
- Ngày 25 tháng 10 năm 1955, các bác sĩ báo tình trạng Sadako đã rất nghiêm trọng . Mẹ hỏi Sadako : ” Con có muốn ăn gì không ?” Sadako nói cô muốn ăn 1 bát cháo . Người mẹ vừa bón cho Sadako ăn được 1 thìa cháo thì cô bé thều thào : ” Ngon lắm ….”
- Bên cạnh những người thân yêu nhất của mình, Sadako đã ra đi sau 8 tháng nằm viện …
- Người dân Nhật Bản quyết định xây dựng 1 tuợng đài trẻ em vì hòa bình thế giới để tượng niệm Sadako và những trẻ em đã chết vì bom nguyên tử .Tượng đài nằm ngay cạnh nơi quả bom nguyên tử rơi năm xưa . Tượng đài với biểu tượng cô bé Sadako đứng trên quả bom nguyên tử tay giơ cao con hạc giấy ..tuợng trưng cho Hòa Bình , Khát vọng sống, Nghị lực và Niềm Hi vọng .
- Hàng ngày hàng ngàn , hàng vạn con hạc giấy đầy màu sắc được trẻ em khắp nơi trên thế giới gập và gửi về đặt dưới chân tượng đài, thể hiện khát vọng hòa bình đúng như dòng chữ khắc dưới chân tượng đài” Ước nguyện tha thiết của chúng ta là hòa bình trên trái đất “
- Sadako Sasaki chỉ là 1 trong số hàng ngàn nạn nhân của bom nguyên tử và họ đều có 1 niềm tin và khát vọng cháy bỏng, đó là ” ĐƯỢC SỐNG “.
Hãy làm việc , học tập hết mình , yêu quí gia đình , bạn bè và hãy chia sẻ với những người xung quanh bạn , hãy luôn yêu đời , sống cho niềm tin và khát vọng … cho 1 thế giới hòa bình. Đó là thông điệp rút ra từ câu chuyện cô bé Sadako và 1000 con hạc giấy.
Nguon: http://hgth.net/forum/showthread.php?p=58824
4700 ngày trước · Bình luận · Loan tin ·  
được loan tin bởi fnews_daily , nhimlove8x2 người nữa
Website liên kết