Avatar's soskhanh

Ghi chép của soskhanh

Bạn đã đến với Linkhay như thế nào?

Mình đến với linkhay cũng chẳng rõ từ hồi nào nữa. Chỉ biết khoảng thời gian đó linkhay cũng khá sôi động, nhiều người gửi link, nhiều bình luận, mà toàn bình luận chất lượng thôi.
Hồi đó cũng có nhiều thành viên cốt cán mà bây giờ gần như mất tích như bác hwiitg hay gì gì đó và vẫn thường gọi là Đường Tăng, bác Hungnguyen1402 hồi đấy cũng chăm gửi link và bình luận, chứ không trầm  như bây giờ. Bác Tanng thì vẫn là chủ chốt, vẫn gửi link từ web của VCC đều đều, ngày trước hình như còn nhiều hơn.
Mình cũng không rõ là con đường đưa mình tới linkhay là đâu nữa. Chỉ biết vào linkhay đọc được rất nhiều tin hay, bình luận hay, những cái nhìn đa chiều hơn là những thông tin một chiều. Theo mình các thành viên chính là tài sản lớn nhất của linkhay. 
Tham gia linkhay có đủ thành phần, từ các chuyên gia (có chuyện liên quan chuyên mốn mới thấy xuất hiện) cho đến những thành phần trẻ ngựa như mình :))
Đó cũng chính là sức hấp dẫn mình của linkhay.
Và mình cũng luôn ý thức được rằng: để duy trì được môi trường này thật không dễ dàng, chẳng may, nếu mình có bị cho ra đảo một thời gian thì mình cũng không có gì là oán trách ban quản trị vì mình biết: nếu có nhiều phần tử hoạt động quá khích như mình, mọi người có thể chẳng còn nơi bàn luận như thế này nữa :)
(tâm sự một người ngoài đảo gửi về)
3100 ngày trước · Bình luận · Loan tin
die_rui , ImMe7 người nữa
·  

67 bình luận

  • Kỷ lục gia phá đảo cmnr
     
  • Ông này lại viết tâm thư sướt mướt để xin ân xá đây . Bí thư Bal hết cửa rồi nhé
     
  • Hỏi lại lần nữa : Có tâm phục khẩu phục không ?
     
  • nhớ hồi xưa quá. các chuyên gia về xây dựng, cầu đường, các chuyên gia về khoa học kỹ thuật quân sự, các phượt gia, du học sinh, rồi thì các bác đi đây đó gặp gỡ nhiều nền văn hóa....mỗi khi có 1 link là bàn luận sôi nổi.
    Thời mới vào thì cũng bốc đồng cậy biết mỗi thứ 1 tí nên tranh luận có phần gay gắt. Sau link gay có nhiều bài nói về văn hóa tranh luận nên cũng bớt được phần nào.....
    Tiếc 1 cái là có con cờ hó nó oánh sập link gay đâm ra mất đi rất nhiều người....
     
  • Đến vs linkhay từ 2010, hình như qua link spam
     
  • "Bạn đến với đảo hay như thế nào" <<< Tâm sự của con cháu Mai An Tiêm khi gửi note thay vì gửi dưa
     
  • 2009
     
  • Chơi 6 năm trên nài rồi mà chưa biết mùi gió biển dư lào, chắc e hiền lành hơn cụ chủ thớt hehe
     
  • linkhay có thời chửi nhau ác quá, ko còn cmt thân thiện như trước nên nhiều người cũng bỏ
     
    • @scouter : yeah, cái này mới là lý do chính này, chứ ko phải hack hiếc sập gì cả.

      Hồi xuất hiện mấy ông rồ chính trị và mấy cái linh tinh chửi nhau lộn bậy, mọi người chán nản bỏ đi cả, giờ một số nhân vật đình đám ấy vẫn ở đây, thỉnh thoảng lại chửi nhau um..
       
    • @tran_tien : Đúng là hồi mới ra linkhay chia sẻ là chủ yếu, comment toàn kiểu xây dựng góp ý, dần về sau có nhiều người biến thành sân chơi riêng, cứ link nào mấy ổng tham gia mà ai comment sai tí là nói người ta ngu (hay đại loại vậy), với các dạng công kích cá nhân các chủ đề giảm dần số người tham gia, mem nản cũng vì mấy ông chuyên gia. Lỗi của ban quản trị cũng có vì hùa theo họ, ban quản trị làm đúng chức năng thì mem vẫn sống chết tham gia dù bị vùi dập.
       
    • @Scouter cái hồi chửi nhau cả ngày là vụ e Huyền Chip đi du lịch. Cả trang tin chỉ toàn e HC.
      Nhiều ông ghét nhau đến nỗi chả có gì liên quan đến e HC mà thấy nó cm ở link là vào rep đá xoáy tí. Hồi ấy đọc buồn cười phết. Cn rảnh ngồi cãi nhau ỏm tỏi ))
       
    • Các ông làm quá nên chỉ các bạn nữ cứng tham gia (hồi cũng nản), thêm kiểu hoạt động linkhay không hướng các bạn nữ lắm nên các bạn nam cũng bỏ dần.
       
    • @hungskate, @tieuphu Mình user linkhay từ ngày -1 tới giờ, quan sát mình hơi khác.

      Có một đặc điểm là user đời nào cũng nghĩ là đời họ là hay nhất, sau đó cao thủ đời họ bỏ đi, còn lại lớp sau kém hơn. Nhưng thực tế mình quan sát thì ông nào vào trước thì trình độ cãi lên sớm hơn, ông nào và sau thì sau một thời gian sẽ lên bằng ông trước. Còn nói về hiểu biết, càng lớp sau càng hiểu biết và có cái nhìn thoáng hơn, cởi mở hơn, hiện đại hơn.
       
    • @TanNg
      Em thấy đời đi trc k cãi nữa mà lịch sự hơn. Trc động tí là chửi ng khác ngu ngay từ comment đầu tiên.
      Lớp đi trc ý thức đc điều đó nên khi bình, tranh luận không có ý khiêu khích đá đểu gây lệch hướng câu chuyện...
       
  • thớt có thể chia sẻ thêm được ko? hành trình ra đảo thớt gặp gì, trên đảo có gì hay, lúc về thì thế nào, vươn vươn và vươn vươn
     
  • Mình thì bị thằng em cu*'t đi't là @buon_cuoi_that nó lôi kéo
     
  • Trước cũng thích cái domain này định mua, vào namecheap thấy có owner rồi, gõ thử xem nó làm về cái gì. Và thế là bookmark luôn từ đấy. Vào từ năm 2010, chuyên đọc cò mên cười tủm + cười khẩy , chứ ko reg nick. Giờ thì cũng có nick cho nó = anh = em rồi đấy. Nhưng vẫn chỉ thích đọc là chính @@.
     
  • Lại làm gì để ra đảo nữa thế em? @@
     
  • Linkhay từ ngày bị down đến giờ toàn thành phần cuồng BBC với Việt Tân mở mồm ra là Mỹ thế này, thế kia. Việt Nam bao giờ mới được như Mỹ
     
    • @l__i__n__k Mẽo thì ko bàn nhưng Việt Tân thì lâu lém rồi thấy mỗi ... bác vừa nhắc đến thôi
       
    • @l__i__n__k đúng rồi, dạo này vô linkhay toàn mấy kiểu như vầy, không hiểu đâu chui ra nữa! Làm mình cứ hay chửi đổng mỗi lần chửi xong là lo ngay ngáy bị ra đảo mà không chửi thì thấy ngứa tay
    • @ohisee bị gọi là chiến sĩ dân chủ nhiều hơn là Việt Tân
       
    • @belfallen
      người ta đang làm việc, các bác thông củm, kg làm cuối tháng kg đc lĩnh 3 củ..thế hế hế...
    • @thich_khong là một thằng điển hình trên LH luôn. Động đến dây thần kinh nhột cái là có mặt luôn cái giọng điệu "3 củ" đúng là của bọn "rân chủ" trên fb đây mà. chưa biết thế nào nhưng cứ gắn cho nó cái mác "DLV" cái đã vì nó không cùng quan điểm với mình thảm hại vl.
       
    • @l__i__n__k Theo bạn thì chúng ta không nên có dân chủ hả? mà cứ mở mồm ra là chửi bọn dân chủ. Mình chả biết bạn là ai, nhưng hồi còn sinh viên mình cũng hừng hực khí thế như bạn, nhưng sau khi ra đường đời vài năm, đọc nhiều thông tin khác nhau, đi nhiều nơi mới biết thực tế không như những gì chúng ta được dạy. Đa phần những người mình follow đều là những người đi nhiều, những người làm kinh tế, những người lớn tuổi mình nghĩ quan điểm chính trị của họ hơn hẳn các bạn sinh viên, mặc áo đoàn hừng hực khí thế tư tưởng những năm tháng chiến tranh được dạy trên giảng đường.
       
    • @babyskill Người ta gọi là "Dân chủ nửa mùa". Ai chẳng muốn dân chủ nhưng dân chủ cái kiểu 1 chiều đấy thì không có ai nó nghe đâu. Mấy thằng dân chủ đi biểu tình ra đường dân nó đấm cho vỡ mồm đấy thôi. Muốn được dân chủ thì không phải chỉ có biểu tình và nói xấu mà phải làm cái gì cho người ta phục. Cái thứ dân chủ đó mình không ngửi được.
       
    • @l__i__n__k Cái đấy là vấn đề của mấy người làm chính trị, bạn tưởng mấy người chính thống họ ko nói xấu, lừa dối người khác chắc, mình chỉ quan tâm làm sao mà người dân ko phải đứng ở cái thế bất lực chẳng biết kêu ai nữa thôi. Nếu người dân có quyền bỏ phiếu, chính phủ phải đi lấy lòng dân, dù giả dối cũng được nhưng vấn đề là người dân được lợi, tại sao ở nhiều nước chỉ cần có 1 sai phạm nhỏ thôi lập tức có người từ chức, đó là để bảo vệ tổ chức của họ chứ chả phải lúc nào cũng là trách nhiệm với nhân dân, làm màu thôi nhưng người được lợi vẫn là người dân.
      Ví dụ như trong tự nhiên, tất cả mọi loại động thực vật đều là mắt xích trong chuỗi thức ăn, nó giúp duy trì sự ổn định và không loài nào có thể phát triển quá mạnh, nhưng con người xuất hiện và tự đặt mình đứng đầu trong chuỗi đấy, họ tàn phá tự nhiên mà ko ai có thể kiểm soát nổi, ko loài động vật nào có thể ngăn cản con người.
       
    • @babyskill Nếu nói ra ngoài thì xa quá. Mình đang nói mấy anh tài chính trị dân chủ trên LH đây cơ. Vào LH mấy ông nhai đi nhai lại mãi mấy chuyện nếu như chính phủ hoặc quan chức VN có lỗi gì đấy. Vào xem link của mấy ông ấy gửi thì ôi thôi toàn là link xấu, sai phạm của mấy ông quan VN. Một hai link là được rồi, để cho link giải trí, link thời sự.... nữa chứ. Đây là Link Hay chứ không phải Link Chính Trị Hay đâu mà để các ông nhai đi nhai lại. Mình thì cũng chả ưa gì chế độ đang càng ngày càng mất lòng tin từ dân này. cũng muốn đa đảng, cũng muốn dân chủ. Nhưng đây không phải diễn đàn chính trị. Biết là nói ra cũng không thay đổi được thì nói ít thôi, hãy bắt tay vào mà làm. Lên đây chửi đổng, nói kháy thấy chướng mắt thế thôi.
       
  • hihi vẫn nhớ có quả, ông nào BQT lập link kêu gọi mọi người làm thơ, mình cũng cao hứng đóng góp xong quay lại đã thấy giong thuyền ra khơi rồi
     
  • may quá chưa bị ra đảo, mình cũng thuộc thành phần thở ra là phải văng tục tí, hihi!
     
  • Linkhay đời đầu là của đám @ice, @kingland, @snowflake, @taitran, @yuriko_matsui ...
     
  • Thật ra thì báo chí nhiều luồng, vào linkhay để tóm lược tin hot là chính đồng thời cũng đọc cmt đa chiều, tăng hiểu biết tránh dc lều báo, ngooài ra còn được cười rụng rốn với các thánh cmt , nhân đây cũng cảm ơn các bác chịu khó gửi tin cho em đọc ))))
     
  • Hồi trước vào link hay để tìm tư liệu quay tay sau bị ban nick vĩnh viễn, một thời gian dài chỉ vào để đọc cmt và tin hot
  • Năm 2010 mới làm SEO, vào rải tin như rác, cho đến khi domain bị block không gửi được nữ thì lực bất tòng tâm
    Gần đây quay lại chém gió, đọc điểm tin tức rất vui, Linkhay là 1 cộng đồng chém gió tri thức cao, thỉnh thoảng còn xuât hiện vài thánh Vật Lý học tăng thêm phần thú vị

    Vote 1000 Like cho Linkhay (y)
     
  • Nhờ có linkhay mà mình có thêm rất nhiều anh em bạn bè rất thân thiết, thân như anh chị em ruột luôn. Cũng có thêm nhiều chiến hữu chém gió cùng cả ngày không mỏi và thêm rất nhiều anh em yêu quý

    Thời ký nóng nảy ở linkhay là thời anh em đi hết, chã thì hở ra là quây
     
  • Lão @soskhanh thích đi du lịch quá ta. Đi về nhớ mua quà nhóe. hé..hé..hé
     
  • Năm 2009 ,vô tình vào qua google seach.
     
  • Thấy treo banner trên kenh14 click vào luôn tới giờ luôn, cũng 7,8 năm rồi
     
  • Không nhớ đến với LH khi nào và vì lý do gì nhưng sau này active trên này mới biết đã reg LH từ rất lâu. Lý do active trên LH là lúc cty cũ sắp giải thể, rảnh quá lang thang lên đây
     
  • Tìm đuổi hình bắt chữ chơi cho vui thì thấy LH ...tại thằng Quái Vật @rongnamkiet cả
     
  • Chơi Linkhay quen bao nhiêu gái xinh, thời xưa thôi :v
     
  • Nhớ không nhầm là từ hồi lang thang bên facebook anh @summoner131
     
  • Một thị trường để khai thác. Giờ chỉ còn khai, không thác.
     
  • Biết qua vụ đánh KPOP gì đấy từ comment của bạn binhminhden. Hồi đấy thấy cmt nào cũng trăm likes @_@
     
  • Biết đến linkhay từ 2011 qua ông anh cùng phòng. Hồi đó mấy vụ chó người- người chó hot thôi rồi.
     
  • Ngồi dạy Aptech hay lướt LH bằng máy chiếu, chắc khối bạn học trò biết đến LH qua mình, ko biết còn bạn nào ở lại ko thôi
     
  • Em muốn 1 lần ra đảo hít thở không khí trong lành thì phải nàm thao?
     
  • Tham gia từ hồi 2010 đến giờ, cùng thời với @Krad, @bai_tu_long, @yuriko_matsui, @Ice, @IceNguyen.... Đợt đó gửi gần 1000 Link, xong LinkHay bị mất data => tất cả về con số 0.

    Từ đó ít gửi hẳn
     
  • Chả biết vì sao tham gia linkhay nữa ). Có điều hình như chưa đi đảo lần nào.
    Cùng thời với cậu Phương phía trên.
     
  • Mình biết linkhay từ thời còn chạy link quảng cáo trên f319, hồi đó chỉ vào xem link, sau đó mới đăng ký và tham gia. Đúng thời điểm mà các link về Gào đều bị chém .
    Hồi đầu tham gia đơn giản nghĩ rằng đây cũng chỉ là một forum vui chơi như những chỗ khác, nên gửi link khá tràn lan, thấy cái gì hay thì gửi. Comment cũng hời hợt bởi nghĩ rằng chỉ là chỗ chơi vui, xả stress thôi. Sau này nhận thấy mình cũng nên có trách nhiệm trong một sân chơi chung, nên gửi link chọn lọc hơn, bình luận sâu hơn.
    Thời mới tham gia, có lẽ bị đấu tố, ném đá theo hội là món đặc sản nhất của linkhay. Hai vụ mình nhớ nhất, 1 link về Uyên Linh, mình comment rằng với phong cách hát lê thê, chỉ đứng một chỗ rồi vẫy vẫy tay như thế thì Uyên Linh sẽ sớm chìm ngỉm thôi, và mình lập tức ăn ngay một đống gạch, bao nhiêu người kể ra một đống ví dụ nước trong nước ngoài, có mấy nick lớn vào nói với thái độ kẻ cả, hiểu biết, mình cạch luôn một số ông.
    Vụ thứ hai mình gửi link tiếng anh, dịch nhầm từ fall là sụp đổ năm 1975 thành mùa thu năm 1975. Và ăn ngay một tràng mạt sát, ném đá tẹt ga. Và ở thời kỳ đầu mình tham gia, mình có lẽ là thành viên bị truy sát nhiều nhất , gửi link vi phạm bất kỳ đều bị kêu gọi admin vote ban, may admin thương tình từ những cái lỗi viết hoa ở tít, tới lỗi gửi link trẻ con nghịch chim nhau bị gọi là gửi link childporn, rồi bất kể thứ gì, có thể khép tội

    Admin TanNg nói đúng, mình thấy càng thế hệ sau càng cởi mở, dễ chịu hơn những thế hệ trước. Trước kia thì sự khác nhau về tư tưởng đã dẫn tới nhiều cuộc tranh cãi rồi, chứ không phải tới bây giờ mới có. Linkhay có thành viên này ra đi, có thành viên khác tới, nhưng nhiều người cứ nhớ mãi cái thời của mình, nên cứ nghĩ rằng thế hệ sau này không có gì đặc biệt.
     
  • Mình đọc linkhay vì thấy bạn ny cứ hơi ra chút lại "anh đọc báo" lên coi cho biết rồi cũng đọc luôn
     
  • Vào đây từ 2008 qua dân trí :v, thỉnh thoảng vẫn vào đọc nhưng k login!
     
  • Mình thì biết Linkhay qua web2.0 việt nam từ những ngày đầu, nhưng toàn vào tầu ngầm đọc link chẳng bao giờ post bài, có dạo này hứng hứng lên mới bắt đầu reg nick gửi link.
Viết bình luận mới
Website liên kết