MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ông Lê Thanh Thản thâu tóm Khách sạn Phương Đông

02-06-2015 - 17:19 PM | Doanh nghiệp

Ông chủ Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản cùng con rể đã mua lại 39% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông từ phía Ocean Hospitality.

Ngày 22/5, CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương – Ocean Hospitality (OCH) đã bán toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu PDC với giá trị hơn 50 tỷ đồng.

Số cổ phiếu trên tương ứng với 49,5% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông doanh nghiệp đang sở hữu Khách sạn Phương Đông quy mô 120 phòng tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Đến hôm nay (2/6), danh tính của những người mua đã được công bố. Theo đó, “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, ông chủ của tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mua vào 3 triệu cổ phiếu, tương đương 20% cổ phần.

Hai cá nhân khác là bà Lê Kim Giang, mua 1,58 triệu cổ phiếu và ông Đỗ Trung Kiên mua 2,85 triệu cổ phiếu.

Bà Lê Thị Hoàng Yến – con gái của ông Thản đồng thời là vợ của ông Kiên - trước đó đã sở hữu 587 nghìn cổ phiếu, tương đương 3,9% cổ phần của PDC.

 

Cổ phiếu PDC tăng mạnh trong tháng 5

Cổ phiếu PDC tăng mạnh trong tháng 5

 

Như vậy ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC và nếu tính chung bà Lê Kim Giang thì tỷ lệ sở hữu của nhóm này lên đến 53,44%.

Hệ thống Mường Thanh hiện đang quản lý 30 khách sạn trên khắp cả nước. Tại thành phố Vinh, Mường Thanh hiện đang vận hành khách sạn Mường Thanh Sông Lam.

Trước đây, PDC là một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Đến tháng 3/2010, PVN chuyển nhượng hơn 60% cổ phần của PDC cho Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí  - PTSC (PVS). Đến tháng 8/2011, PTSC lại chuyển nhượng số cổ phiếu trên cho Ocean Hospitality và Ocean Bank. Hiện Ocean Bank vẫn nắm giữ 10,9% cổ phần của PDC.

 

Khách sạn Phương Đông
Khách sạn Phương Đông

 

Kiến Khang

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên