"Chết cười" chuyện bán đất rộng 14cm ở con đường đắt nhất Thủ đô

Lê Bảo,
Chia sẻ

Sau khi giải phóng mặt bằng ở con đường đắt nhất thủ đô xong, một số gia đình còn lại diện tích đất nhỏ đến khó tưởng nhưng vẫn đăng tin rao bán với giá cao ngất ngưởng.

Thật khó tưởng tượng mảnh đất rộng vẻn vẹn 1,5 mét vuông có thể sử dụng làm việc gì. Thế nhưng, một gia đình đang rao bán đất với diện tích như vậy (chiều dài 10.8 mét, chiều rộng 14cm) với giá... trên trời.

Đó là chuyện có thật đang xảy ra trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy - Hà Nội), con đường đắt nhất Thủ đô sau khi phía chủ đầu tư cùng các cơ quan chức năng tiến hành giải phóng mặt bằng cho 565 mét đường (tổng mức đầu tư lên đến 969 tỷ đồng, trong đó tiền đền bù giải phóng mặt bằng lên đến 680 tỷ đồng, xây lắp hơn 79 tỷ đồng). 

đường nguyễn văn huyên
Diện tích đất siêu nhỏ được một người dân rao bán.

đường nguyễn văn huyên
Một ngôi nhà "siêu mỏng" 3 tầng mọc lên trên con đường đắt nhất thủ đô.

Như chúng tôi đã phản ánh, đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy - Hà Nội) chuẩn bị hoàn thành rộng rãi, sạch đẹp thế nhưng vì mặt đường thấp hơn nền nhà hàng mét nên nhiều gia đình sống cạnh mặt đường bất ngờ phải lên "đồi" sống. Bên cạnh đó, hàng chục hộ gia đình còn "đọng" lại những mảnh đất nhỏ đến khó tưởng sau quá trình giải phóng mặt bằng ở con đường đắt nhất Thủ đô.

đường nguyễn văn huyên
Ngôi nhà này có chiều rộng chưa đến 1 mét.

Hộ gia đình ông Châm, sống ngay cạnh mặt đường Nguyễn Văn Huyên còn lại 1.5 mét vuông đất với chiều dài 10.8 mét, còn chiều rộng chỉ 14cm. Với diện tích này không thể làm gì và thứ còn lại duy nhất là 1 bức tường thẳng đứng không hơn không kém. Vì diện tích đất sau khi giải phóng mặt bằng vẫn còn và trong quá trình trao đổi, thỏa thuận với hộ gia đình phía trong không đi đến thống nhất về giá cả nên ông đã quyết định rao bán?!.

đường nguyễn văn huyên
Những thửa đất có chiều rộng chỉ 50cm được xây lên và rao bán.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân cho biết: "Với diện tích mặt tiền nhỏ hẹp như thế bản thân gia đình ông ấy cũng chẳng thể làm được việc gì, đất có giá trị nhất khi bán cho gia đình bên trong, nhưng sau một thời gian dài 2 bên không đi đến thống nhất về giá cả".

Trong khi đó một người lại cho biết: "Diện tích chỉ như thế mà ông ấy đòi lên đến cả trăm triệu thì ai mà chịu được".

Liên hệ với ông chủ diện tích đất như trên thì lại nhận được câu trả lời không bán cho người ngoài. 

Hiện nay dòng chữ quảng cáo bán diện tích đất trên tại đường Nguyễn Văn Huyên đã và đang khiến rất nhiều người bất ngờ và không khỏi bật cười. Tìm hiểu thêm tại khu vực này, chúng tôi cũng phát hiện thêm việc xuất hiện nhiều ngôi nhà "kỳ dị" bậc nhất khi diện tích bé đến mức khó tưởng.

Đơn cử như một số ngôi nhà có chiều rộng từ 50cm - 2 mét, thậm chí nhiều nhà có diện tích chỉ vài chục cm cũng xuất hiện tại đây. Hầu hết diện tích đất trên đều rơi vào tình trạng chưa hoặc không thể thỏa thuận giữa các hộ dân với nhau. Nhưng nếu thỏa thuận thành công thì mỗi mét vuông đất cũng lên đến cả trăm triệu đồng.

đường nguyễn văn huyên
Khó có thể biết được sự chật chội đến mức nào trong một "ngôi nhà siêu mỏng".

Để "xí" phần đất còn lại, nhiều ngôi nhà "siêu mỏng", "siêu dị" đã mọc lên tại con đường đắt nhất Thủ đô này. Trao đổi với chúng tôi, một người dân cho hay: "Tại cái giá họ "hét" cao ngất trời thì ai mà mua được". Và những ngôi nhà "kỳ dị" vẫn tồn tại ở đây như những cái gai chướng mắt!
Chia sẻ