Nhìn lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhất 2014

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2014, thế giới phải chứng kiến hàng loạt tai nạn máy bay thảm khốc cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người.

Năm 2014 sắp khép lại, tưởng chừng như thế giới sẽ không phải chứng kiến thêm một tai nạn máy bay nào. Nhưng thật đau đớn, sáng 28/12, máy bay Air Asia của Indonesia đã mất tích khi bay từ Surabaya tới Singapore. Hiện nhiều nước đang chung tay cùng Indonesia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Mời quý độc giả xem lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhất thế giới năm 2014 qua video dưới đây:

Tai nạn máy bay Lockheed C-100 Hercules của không quân Algeria
Vụ tai nạn xảy ra ngày 11/2 gần Aïn Kerchatỉnh Oum El Bouaghi, Algeria, khiến 77 trong số 78 người trên máy bay tử nạn. Nạn nhân chủ yếu là quân nhân và gia đình họ. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do thời tiết xấu gây ra.
Sự mất tích bí ẩn của máy bay Boeing MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines
Sáng 8/3, hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH370 của hãng này chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi xuất phát từ sân bay Kuala Lumpur trong hành trình bay tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Tất cả các nước có liên quan trong vụ tai nạn này đã chung tay nỗ lực tìm kiếm, nhưng cho đến nay, vẫn không có một manh mối nào về máy bay mất tích. Việc Boeing MH370 mất tích đã trở thành vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
Rơi máy bay quân sự Lào, 4 quan chức cấp cao tử nạn
Theo Văn phòng Thủ tướng Lào, một máy bay quân sự Lào đã bị rơi ở làng Nadee thuộc tỉnh Xiengkouang, Đông Bắc nước này ngày 7/5 làm 16/17 người thiệt mạng, trong đó có 4 quan chức cấp cao của Lào.
Máy bay quân sự Việt Nam Mi-171 rơi khiến 20 quân nhân hy sinh
Chiếc máy bay huấn luyện dù Mi-171 số hiệu 01 của trung đoàn không quân 916 thuộc sư đoàn không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội sáng 7/7. Vụ tai nạn khiến 17 chiến sỹ hy sinh. 3 chiến sỹ khác cũng hy sinh trong quá trình điều trị.
Rơi máy bay quân sự Campuchia
Một chiếc máy bay quân sự Z9 thuộc không quân Campuchia chở theo các học viên phi công đã rơi xuống vùng Dangkao thủ đô Phnompenh ngày 14/7. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng. Nguyên nhân vụ tại nạn được cho là trục trặc kỹ thuật.
Rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines khiến 298 người tử nạn
Chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia đã bị rơi xuống một cánh đồng ở khu vực miền Đông Ukraine ngày 17/7 làm 298 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn tử nạn. Nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn này chưa được xác nhận. Phía Kiev và phương Tây cho rằng chính quân ly khai đã dùng tên lửa do Nga sản xuất để bắn hạ MH17. Ngược lại, Nga cáo buộc Kiev là đạo diễn của thảm nạn này để đổ lỗi lên quân ly khai. Trên chuyến bay này có 3 người trong một gia đình gốc Việt.
Trực thăng cứu nạn Hàn Quốc rơi ở Seoul
Một chiếc trực thăng làm nhiệm vụ cứu hỏa đã rơi xuống gần khu dân cư và bốc cháy vào lúc 10h53 ngày 17/7 tại quận tài chính Gwangsan-gu, thành phố Gwangju, phía nam Hàn Quốc. Vụ việc khiến toàn bộ 5 người ngồi trên chiếc trực thăng tử vong.
Máy bay rơi tại Đài Loan, 48 người chết
Ngày 23/7, một chiếc máy bay dân sự Đài Loan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở đảo Bành Hồ do ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Việc hạ cánh thất bại khiến máy bay lao trúng khu vực dân cư, làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà. 48/59 người tử nạn tại chỗ và 11 người khác bị thương. Ngoài ra, 5 người gần hiện trường máy bay rơi cũng bị thương nặng.
Máy bay Boeing MD-83 của hãng hàng không Air Algerie gặp nạn làm 116 người thiệt mạng
Máy bay Boeing MD-83 của hãng Air Algerie chở theo 116 người đã gặp nạn khi bất ngờ gặp giông bão ở khu vực lãnh thổ Mali hôm 24/7. Toàn bộ 110 hành khách và 6 phi hành đoàn đã thiệt mạng.
Tai nạn trực thăng quân sự Ấn Độ khiến 7 binh sĩ thiệt mạng
Ngày 25/7, chiếc trực thăng có tên ALH Dhruv đang trên hành trình bay từ Bareilly tới Allahabad, đã bốc cháy khi đâm xuống Manipurwa thuộc khu vực Ataria, gần Sitapur, bang Uttar Pradesh. Vụ tai nạn làm toàn bộ 7 quân nhân thiệt mạng.
Tai nạn máy bay ở Nga, Tổng giám đốc Total thiệt mạng
Ngày 21/10, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã va chạm với một máy dọn tuyết tại sân bay Vnukovo Elena Krylova, Nga khiến thiết bị hạ cánh của máy bay bị hỏng. Chiếc máy bay đã phát nổ sau đó khiến Tổng giám đốc tập đoàn Total và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. 
Máy bay Mỹ rơi gần thủ đô Washington
Ngày 8/12, một máy bay cỡ nhỏ đã đâm xuống khu vực lân cận của thủ đô Washington D.C, Mỹ làm ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có 3 mẹ con sống trong một ngôi nhà dưới mặt đất. Chiếc máy bay bị nạn khi chỉ cách sân bay khoảng 1 dặm.
Tuấn Lê

Bình luận(0)