Tình bạn bị lung lay khi chủ quán ăn mới mở cố tình đặt một lượng lớn thức ăn và những món đắt tiền nhất cho nhóm bạn đến ăn ủng hộ. Câu chuyện của cô gái khiến mạng xã hội xứ Trung "dậy sóng".

Ảnh minh hoạ

Người phụ nữ họ Chen sinh sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông đến quán ăn mới mở của một người bạn để ăn ủng hộ.

Theo thực đơn nhà hàng đăng trên mạng, giá trung bình ở đây là 420 Nhân dân tệ/người (khoảng 1,3 triệu đồng/người). Đây là mức giá mà cô Chen cho là chấp nhận được.

Khi cô và nhóm bạn đến nơi, một bàn ăn đầy đủ gồm 11 món ăn đã được chuẩn bị sẵn. Trong đó có một chai rượu vang đỏ, đồ ăn nhẹ và trái cây. Đây dường như là một sự chuẩn bị hết sức "chu đáo" mà người bạn đã chuẩn bị cho nhóm của Chen.

"Tôi nghĩ rằng nếu người bạn đã chủ động chọn món, thì chúng tôi chỉ cần ăn thật ngon. Là chủ nhà hàng, anh ấy biết món nào ngon mà", cô cho biết.

Tuy nhiên, cô vô cùng bất ngờ khi cuối bữa ăn, nhân viên quán đưa cho cô một hóa đơn thanh toán 7.472 Nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng), bao gồm phí dịch vụ 700 Nhân dân tệ (khoảng 2,5 triệu đồng). Mặc dù, cô không hài lòng với phục vụ ở nhà hàng. "Chúng tôi thậm chí phải tự rót rượu vang", cô nói.

Trong số các món ăn được đặt trước, ốc xà cừ và hải sâm là đắt nhất, có giá lần lượt là 1.760 Nhân dân tệ (khoảng 5,8 triệu đồng) và 2.112 tệ (khoảng 7 triệu đồng).

Các món ăn khác cũng có giá cao ngất ngưởng như khoai mỡ 98 tệ (330 nghìn đồng), cà tím luộc 128 tệ (421 nghìn đồng), bánh rán thịt Chiu Chow 238 tệ (780 nghìn đồng).

"Người bạn, người chủ nhà hàng thật dối trá. Tôi muốn ủng hộ nhà hàng mới mở của anh ta, nhưng anh ta không ngần ngại lấy hàng đống tiền của tôi", cô nói.

Câu chuyện của Chen nhận được sự đồng cảm từ nhiều nạn nhân khác trên mạng xã hội. "Có phải họ đang ăn thịt rồng không?", người dùng mạng thốt lên khi biết giá của chiếc bánh rán thịt.

Cô Chen sau đó cập nhật rằng người bạn đã đồng ý hoàn trả 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) cho cô, nhưng "làn sóng" phản đối nhà hàng này vẫn chưa dừng lại.

Trên Dianping, một trong những nền tảng nổi bật nhất dành cho các bài đánh giá về dịch vụ ăn uống, xuất hiện nhiều bài đánh giá tiêu cực cho nhà hàng này. Thậm chí, có người còn đăng ảnh hóa đơn và yêu cầu chủ nhà hàng giải thích.

"Nếu đây là cách anh ấy đối xử với bạn bè, hãy thử tưởng tượng cách anh ấy sẽ đối xử với những khách hàng khác"; "Sáu người phụ nữ mà đặt trước hơn 10 món ăn. Nếu bỏ qua chuyện anh cố tình gọi những món đắt tiền, thì riêng số lượng món ăn nhiều như vậy cũng cho thấy anh bạn chủ nhà hàng không phải là người tử tế"; "Cô ấy coi anh như một người bạn, nhưng anh coi cô ấy như một món hàng"..., người dùng mạng bình luận.