MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bộ Công an chuyển đơn con trai bà Phương Hằng tố cáo ông Huỳnh Uy Dũng

30-05-2023 - 17:07 PM | Doanh nghiệp

Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai bị can Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Huỳnh Uy Dũng tới Công an TP.HCM.

Ngày 30/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bị can Nguyễn Phương Hằng) tố giác ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Đại Nam) đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Theo phiếu chuyển đơn, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bộ Công an chuyển đơn con trai bà Phương Hằng tố cáo ông Huỳnh Uy Dũng - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Uy Dũng và bị can Nguyễn Phương Hằng.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và Thông tư số 28/2020/TT-BCA ngày 26/3/2020 của Bộ Công an quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận, phân loại, xử lý giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của lực lượng Công an nhân dân.

Vì thế, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn đến Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và thông báo kết quả cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, người có đơn biết.

Trước đó, ông Tuấn đã gửi đơn với nội dung tố giác ông Dũng có hành vi lợi dụng tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân lên Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ngoài gửi đơn đến Bộ Công an, ông Tuấn còn gửi đơn đến Công an TP.HCM và một số cơ quan chức năng để tố giác ông Dũng cùng về hành vi trên.

Trong đơn, ông Tuấn cho rằng ông Dũng là người có vai trò cầm đầu, tổ chức, cùng thực hiện hành vi, có dấu hiệu đồng phạm giúp sức về vật chất, tinh thần với bà Phương Hằng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Ông Tuấn cho rằng ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi đồng phạm với Nguyễn Phương Hằng

Cụ thể như: tham gia một số buổi livestream và có hô hào, khích lệ, ủng hộ tinh thần bà Hằng khi mắng chửi, xúc phạm người khác; cho sử dụng trường đua chó, đua ngựa của Công ty Cổ phần Đại Nam để tổ chức có đặt tên chó đua, ngựa đua với tên của những người muốn xúc phạm; cho sử dụng kênh Youtube Trường Đua Đại Nam để đăng tải phát trực tiếp hơn 86 buổi livestream, nhiều bình luận và hơn 18.000.000 lượt xem.

Trong đơn, ông Tuấn trình bày: "Tôi làm đơn này kính đề nghị các cơ quan pháp luật trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn phát hành lệnh phong tỏa, tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng để không bị ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý".



Theo Hoàng Thọ

VTC News

Trở lên trên