Khuyến mãi Khuyến mãi
Xốp XPS là gì? Ứng dụng của xốp XPS

Xốp XPS là gì? Ứng dụng của xốp XPS

DHG INTERIOR
Th 4 27/09/2023
Nội dung bài viết

Xốp XPS là loại vật liệu được sử dụng phổ biến và có tính hiệu quả cao trong vật liệu cách âm, tiêu âm. Để hiểu hơn về loại vật liệu này hôm nay chúng tôi xin giới thiệu xốp XPS là gì? Ứng dụng của xốp XPS trong xây dựng .

1. Xốp XPS là gì?

Xốp XPS là một loại vật liệu được tạo nên từ các phân tử Extruded Polyester khép kín, được ứng dụng cho mục đích cách âm, cách nhiệt và chống cháy vô cùng hiệu quả. 

Đây là loại vật liệu có độ cứng cơ học cao, nên thực hiện tốt các chức năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy. Nhờ đó, sản phẩm được ưa chuộng lắp đặt trong nhiều công trình hiện nay. 

xop-xps

2. Ứng dụng của Xốp XPS

Ứng dụng của xốp XPS là cách âm và cách nhiệt cho công trình xây dựng như:
  • Chống nóng, cách âm mái bê tông, mái tôn hoặc xử lý lại trần nhà bị thấm dột. 
  • Dùng để xử lý nền, vách, mái cách âm, chống rung cho quán bar, quán karaoke. 
  • Dùng để lót nền nhà, sàn nhà, chống lại sự hấp thụ hơi nước, tránh nồm ẩm. 
  • Dùng để cách nhiệt, cách âm tường nội thất, ngoại thất hoặc lắp đặt vào tường giữa cho các công trình dân dụng và công nghiệp. 
  • Kết hợp với các vật liệu loại xây dựng khác để làm vách tường giúp mang lại hiệu quả cách nhiệt, cách âm cao. 
  • Dùng để xây dựng hồ bơi, sân thượng các chung cư, tòa nhà thương mại,...
  • Dùng để sản xuất tấm cách nhiệt Panel sử dụng nhiều trong xây dựng hầm đông, kho lạnh,... Với độ bền ổn định trong môi trường ẩm ướt vì sản phẩm có đặc tính chống ẩm tốt. 

xop-xps

3. Đặc điểm của xốp XPS

3.1 Xốp XPS khả năng cách nhiệt cao 

Là xốp cách nhiệt, xốp cách nhiệt XPS có được tính chất cách nhiệt tuyệt vời ( độ dẫn nhiệt là 0.0289w/m.k) Xốp cách nhiệt XPS có độ chắc khỏe và độ bền rất cao do dự ổn định của cấu trúc hóa học và vật lý của nó.

3.2 Xốp XPS khả năng chịu lực nén tốt

So với xốp cách nhiệt EPS, xốp cách nhiệt XPS có nhiều ưu điểm hơn. Trong quá trình đột dập, tấm xốp có bề mặt đồng đều liên tục (đều) và tế bào lõm vào. 

3.3 Xốp XPS khả năng chống ẩm lớn 

Chính cấu trúc phân tử của chất dẻo PS được đột dập hoàn toàn không ngấm nước. Khả năng ngấm của nó chỉ bằng 1% thể tích, không bằng 1/10 các vật liệu cách nhiệt khác, chẳng hạn như chất dẻo PS dãn nở và PU. Xốp XPS cách nhiệt xử lý tính chất chống ẩm rất tuyệt vời do cấu trúc được hàn kín và có bọt của nó. 

3.4 Xốp XPS thân thiện với môi trường 

Với cấu trúc hóa học ổn định, sẽ không có chất nguy hiểm độc nào bị bốc hơi. Nó thậm chí không bị phân hủy hoặc nấm mốc. Nó cũng là chất chống ăn mòn tuyệt vời. Xốp cách nhiệt XPS được sản xuất bằng vật liệu môi trường, không có khí độc hại, bao gồm triết lí về sản phẩm bảo vệ môi trường. Những tấm dư thừa có thể tái sử dụng.

3.5 Sản phẩm xốp XPS cách âm đặc biệt 

Xốp cách nhiệt XPS có đặc tính cách âm đặc biệt. Nó có thể làm giảm âm thanh từ phía bên ngoài khi được sử dụng làm vách ngăn tiêu âm trong nhà hàng, phòng vui chơi giải trí,... và đặc biệt có những ưu điểm trong dự án trang trí.
 

Trên đây là toàn bộ về thông tin Xốp XPS là gì? Ứng dụng của xốp XPS. Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đang tìm hiểu về loại vật liệu này.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

Địa chỉ: 41 Đường số 12, KDC Cityland, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0936 340 380 - 0983 244 732

Email: noithatdhg@gmail.com

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết