Bảng phụ phí xăng dầu hãng dhl so với hãng dpex 2023

alphaexpress 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 89 bài chia sẻ

ưPhụ phí xăng dầu của hãng DHL thay đổi theo từng tháng và phụ thuộc vào trọng lượng của mỗi lô hàng được vận chuyển. Bạn có thể tham khảo bảng phụ phí nhiên liệu xăng dầu của hãng DHL tháng 02/2023 để tính toán phù hợp với ngân sách của mình.

Phụ phí nhiên liệu xăng dầu là gì?

Phụ phí nhiên liệu xăng dầu (Fuel Surcharge) là khoản phụ phí được tính thêm cho khách hàng hoặc đơn vị gửi hàng bởi các hãng chuyển phát nhanh do sự biến động của giá nhiên liệu xăng dầu.

Tại sao có phụ phí nhiên liệu xăng dầu?

Nguyên nhân xuất phát từ giá nhiên liệu của các phương tiện vận chuyển trên thị trường không ổn định và thường xuyên thay đổi theo từng thời kỳ. Các hãng vận chuyển hiện nay sử dụng các phương tiện như máy bay, tàu thuyền, xe tải, ô tô, xe máy,... dẫn đến chi phí dịch vụ cũng thay đổi theo. Vì vậy, hầu hết các đơn vị chuyển phát đều áp dụng phụ phí nhiên liệu xăng dầu để đảm bảo tối ưu về thời gian và an toàn hàng hóa.

Phụ phí nhiên liệu xăng dầu có bắt buộc hay không?

Phụ phí xăng dầu trong chuyển phát nhanh là khoản phí bắt buộc được tính vào cước phí gửi hàng và thường được tính dưới dạng % của cước phí. Bên cạnh đó, vì tính chất biến động của giá nhiên liệu nên phụ phí có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau, các hãng chuyển phát nhanh không cần thông báo trước cho khách hàng. Thời hạn thực hiện của phụ phí được quyết định bởi các đơn vị chuyển phát nhanh.

Cách tính phụ phí nhiên liệu xăng dầu

Tổng quan, công thức tính phụ phí nhiên liệu xăng dầu được xác định dựa trên giá trung bình giao dịch hàng tháng của nhiên liệu máy bay phản lực loại dầu hỏa tại Bờ biển vùng Vịnh Hoa Kỳ (USGC) được báo cáo bởi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Về tổng thể, công thức tính phụ phí nhiên liệu xăng dầu sẽ được xác định dựa trên giá giao dịch trung bình hàng tháng của giá nhiên liệu máy bay phản lực loại dầu hỏa tại Bờ biển vùng Vịnh Hoa Kỳ (USGC) được báo cáo bởi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Khi gửi hàng đi nước ngoài, chúng ta cũng nên tìm hiểu thông tin phụ phí nhiên liệu trong các tháng mình dự định sẽ gửi hàng của hãng là bao nhiêu, từ đó có thể tính toán sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí.

Ví dụ về cách tính phụ phí nhiên liệu cho đơn hàng nước ngoài như sau:

Nếu cước phí vận chuyển hàng của 1.000.000 VNĐ và phần trăm phụ phí xăng dầu mà hãng vận chuyển tính 18.5% thì:

Phụ phí nhiên liệu=1000.000×18.5%=185.000 VNĐ

=> Tổng cước phí vận chuyển = cước phí vận chuyển đơn thuần + phụ phí xăng dầu. Như vậy chi phí khách hàng phải trả là 1.185.000 VNĐ.

Mỗi hãng chuyển phát nhanh sẽ có mức phụ phí xăng dầu khác nhau và mức phụ phí này đều có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên lên website chính của hãng để cập nhật về giá phụ phí nhiên liệu thường xuyên.

Phụ phí nhiên liệu xăng dầu DHL

Giao hàng thứ bảy Phụ phí nhiên liệu áp dụng cho phí vận chuyển của tất cả các dịch vụ và cho những phụ phí dưới đây (nếu có):Các danh mục dịch vụ áp dụng phụ phí nhiên liệu xăng dầu DHL: Thời gian áp dụng: Phụ phí trên sẽ có độ trễ khoảng hai tháng trong việc áp dụng danh mục. Ví dụ, giá nhiên liệu trung bình của tháng Một được sử dụng để quyết định phụ phí áp dụng cho tháng Ba. Sở dĩ có điều này bởi ngày công bố dữ liệu giá giao dịch.Phụ phí nhiên liệu được áp dụng cho dịch vụ Xác định Thời gian và Xác định Ngày quốc tế sẽ được căn cứ trên giá giao dịch trung bình hàng tháng của giá nhiên liệu máy bay phản lực loại dầu hoả tại Bờ biển vùng Vịnh Hoa Kỳ (USGC) được báo cáo bởi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

- Nhận hàng thứ bảy

- Rủi ro cao

- Tình trạng Khẩn cấp

- Phát hàng đến khu vực vùng sâu, vùng xa

- Nhận hàng tại các địa điểm vùng sâu, vùng xa

- Nhận hàng gửi chuyên biệt

- Vận chuyển chuyên biệt

- Địa chỉ khu dân cư

- Kiện hàng quá trọng

- Kiện hàng quá khổ

- Pallet không xếp chồng

- DHL Express có quyền thay đổi danh mục phụ phí nhiên liệu và bảng biểu mà không cần báo trước. Số lượng và thời hạn của phụ phí sẽ do DHL toàn quyền quyết định.

- Phụ phí xăng dầu của DPEX

- DPEX là hãng vận chuyển giá rẻ hàng đầu tại Châu Á. Với sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của Thương mại điện tử ở Châu Á, DPEX Worldwide đã định vị và sẵn sàng trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể hàng đầu trong khu vực.

Xem chi tiết tại: https://alpha-exp.com/bang-phu-phi-xang-dau-hang-dhl-so-voi-hang-dpex/

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ALPHA EXPRESS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 8 Ba Vì, phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Hotline: 098 822 4806

Email: hcm.sales@dpex.com

Fanpage: https://www.facebook.com/chuyenphatnhanhquocteALPHA/

Website: https://alpha-exp.com

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết