Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 31/03/2023 06:36:27 +07:00
(VTC News) -

Ông là tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố với một cáo buộc hình sự.

Theo AP, Bồi thẩm đoàn Manhattan ở thành phố New York, Mỹ hôm 30/3 ra quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump. Vụ việc liên quan đến cáo buộc ông chi tiền để bịt miệng một nữ diễn viên phim người lớn.

Cựu Tổng thống Trump bị truy tố - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Việc truy tố ông Trump đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu tổng thống dính cáo buộc hình sự. Luật sư của ông Trump, Joe Tacopina xác nhận sự việc và khẳng định sẽ đấu tranh mạnh mẽ chống lại lệnh truy tố này. Ông Joe Tacopina khẳng định thân chủ của ông “không phạm bất cứ tội gì”. Trong khi đó, Luật sư Alina Habba nói ông Trump là nạn nhân của "một hệ thống tư pháp bị bóp méo" và cựu Tổng thống sẽ được minh oan.

Theo nguồn tin của CNN, bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump đã được Văn phòng Công tố quận Manhattan niêm phong và dự kiến được công bố trong những ngày tới. Ông Trump sẽ bị yêu cầu đầu thú và ra hầu tòa. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử của ông. 

Thông tin từ CNN cũng cho biết, các cáo buộc dường như liên quan cuộc điều tra của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg về việc ông Trump vi phạm luật pháp khi trả 130.000 USD, thông qua luật sư thân tín Michael Cohen, để ém nhẹm mối quan hệ cùng bà Daniels trong giai đoạn tranh cử tổng thống năm 2016.

Nhà Trắng, văn phòng ông Bragg chưa bình luận về thông tin.

Cựu Tổng thống Trump luôn khẳng định ông "hoàn toàn vô tội". "Đây là sự đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử", ông Trump cho biết và nhắc đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm. "Tôi tin cuộc săn phù thủy này sẽ phản tác dụng một cách mạnh mẽ đối với ông Joe Biden".

Ông Trump đang phải đối mặt hàng loạt bê bối có nguy cơ tác động lớn đến sự nghiệp chính trị và cuộc sống, trong đó có cáo buộc Tập đoàn Trump đã gian lận tài chính, xử lý sai cách các tài liệu mật khi rời nhiệm sở và kích động bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Hoài Thương(Nguồn: CNN, AP, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn