Bóng đá Indonesia lo lắng viễn cảnh đen tối nếu bị FIFA trừng phạt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/03/2023 15:03 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang tính toán những tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với bóng đá nước này sau khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup U.20 năm nay tại Denpasar, Bali bị hủy bỏ.

Theo dự kiến, việc bốc thăm chia bảng World Cup U.20 năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 31.3, nhưng FIFA bất ngờ quyết định hủy sự kiện này. Cho đến thời điểm hiện tại, PSSI vẫn chưa nhận được lý do chính thức khiến FIFA hủy bỏ sự kiện bốc thăm.

Bóng đá Indonesia lo lắng viễn cảnh đen tối nếu bị FIFA trừng phạt - Ảnh 1.

Các quan chức PSSI đang đau đầu tính toán phương án cứu bóng đá Indonesia nếu bị FIFA trừng phạt

PSSI

Trước đó, Thống đốc Bali Wayan Koster đã từ chối sự góp mặt của đội tuyển U.20 Israel tại World Cup U.20 năm 2023. Đối với PSSI, đây có thể là một lý do dẫn đến việc FIFA hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng giải đấu tại Bali. Điều này đồng nghĩa Indonesia không đảm bảo các nghĩa vụ đăng cai World Cup U.20 năm nay.

Trước đó, Thống đốc Bali đã cam kết trở thành một trong những địa điểm tổ chức World Cup U.20 và lễ bốc thăm. Thành viên Ủy ban điều hành PSSI (Exco) Arya Sinulingga tiết lộ rằng, tổ chức này sẽ phải tính toán lường trước hậu quả tiêu cực có thể xảy ra từ quyết định nói trên của FIFA: "Chúng tôi đang nghĩ đến việc cứu bóng đá Indonesia, bởi lệnh trừng phạt của FIFA có thể cô lập bóng đá quốc gia với thế giới".

Arya cho biết, PSSI hiểu được khó khăn trong việc tách biệt chính trị và thể thao. Do đó, Chủ tịch PSSI Erick Thohir sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia để chuẩn bị các tình huống xấu. "Chủ tịch PSSI cũng sẽ báo cáo với Tổng thống Indonesia để tìm giải pháp cho tất cả, về ngoại giao và chính sách đối ngoại để làm thế nào cứu nền bóng đá Indonesia", Arya nhấn mạnh. Ông này đề nghị tất cả những người yêu bóng đá ở Indonesia phải bình tĩnh để chung tay hỗ trợ: "Chúng tôi sẽ cố gắng tìm giải pháp tốt nhất. Chúng ta phải cùng nhau cứu bóng đá Indonesia".

Bóng đá Indonesia lo lắng viễn cảnh đen tối nếu bị FIFA trừng phạt - Ảnh 2.

Chủ nhà Indonesia đang lo lắng nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup U.20 năm nay

FIFA

Theo PSSI, những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện những lo lắng của người hâm mộ Indonesia về quyền đăng cai World Cup U.20 năm nay của nước này. Một chủ đề nổi lên chứa đựng những viễn cảnh đen tối của bóng đá Indonesia nếu nước này bị tước quyền đăng cai World Cup U.20.

Đầu tiên, PSSI sẽ bị FIFA đình chỉ hoạt động. Thứ 2, Indonesia có thể bị các quốc gia khác chỉ trích vì không thực hiện nhiệm vụ của FIFA. Thứ 3, Indonesia không được tham gia thi đấu ở lịch thi đấu của FIFA. Thứ 4, Indonesia sẽ không còn cơ hội để được FIFA lựa chọn đăng cai giải đấu nào.

Thứ 5, Indonesia sẽ bị gạch bỏ tư cách ứng cử viên đăng cai World Cup 2034. Thứ 6, Liên đoàn Thể thao thế giới sẽ cân nhắc việc không chọn Indonesia đăng cai các sự kiện thể thao, trong đó có Olympic. Thứ 7, Indonesia sẽ bị chỉ trích vì hành động phân biệt đối xử, và thể thao bị tác động bởi chính trị. Thứ 8, cầu thủ, HLV, trọng tài, CLB và cộng đồng sẽ mất sinh kế và hơn 500.000 người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp nếu bóng đá Indonesia bị trừng phạt. Thứ 9, các đội tuyển quốc gia U.16, U.19 và U.20 Indonesia không được tham gia các giải quốc tế nếu FIFA "đóng băng" PSSI.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.