Trở thành nước hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan tổ chức khóa học ‘hạnh phúc’ kết hợp du lịch: Hoàn toàn miễn phí, được ở resort cao cấp trong 4 ngày

23/03/2023 09:52 AM | Xã hội

“Đây chẳng phải thứ gì bí mật cả, hạnh phúc thực ra là những kỹ năng có thể học được”, giám đốc Jimenez cho biết.

Trở thành nước hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan tổ chức khóa học ‘hạnh phúc’ kết hợp du lịch: Hoàn toàn miễn phí, được ở resort cao cấp trong 4 ngày - Ảnh 1.

Theo tờ Business Insider (BI), Phần Lan đã được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 6 năm liền. Báo cáo hạnh phúc toàn cầu năm 2023 (WHR) cho thấy quốc gia Bắc Âu này xếp hạng đầu thế giới với mức điểm cao vượt trội so với những nền kinh tế khác.

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia, đo lường nhiều chỉ số từ mức thu nhập bình quân cho đến sức khỏe tinh thần, thể chất...

Sau khi liên tiếp đạt được thành công trên, ngay lập tức Phần Lan đã tổ chức một gói du lịch miễn phí 10 người cho các du khách quốc gia khác muốn đến đây để học hỏi về cách trở nên hạnh phúc nhất thế giới.

Gói du lịch có tên “Masterclass of Happiness” được thiết kế với 4 ngày du lịch miễn phí tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Kuru ở Lake District-Phần Lan. Mọi chi phí ăn ở, đi lại sẽ được chính phủ Phần Lan chi trả, bao gồm phòng khách sạn, những gói spa và sauna riêng tư cùng nhiều dịch vụ khác.

Ngoài ra, các du khách cũng sẽ được những chuyên gia của Phần Lan giảng dạy về làm đồ thủ công bằng chất liệu thiên nhiên, sinh hoạt ăn uống, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, cân bằng cuộc sống...nhằm đạt đến cảnh giới hạnh phúc.

Những du khách tham gia chương trình cũng sẽ được quay phim lại nhằm làm tư liệu quảng bá du lịch Phần Lan.

Giám đốc Heli Jimenez của tổ chức Business Finland đã phát biểu với báo giới rằng sự hạnh phúc của người Phần Lan bắt nguồn từ mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên, lối sống thực tế của người dân chứ không mơ mộng hão huyền.

“Đây chẳng phải thứ gì bí mật cả, hạnh phúc thực ra là những kỹ năng có thể học được”, giám đốc Jimenez cho biết.

*Nguồn: BI

Băng Băng

Cùng chuyên mục
XEM