Từ học tiếng Anh vỡ lòng đến thành thạo các kỹ năng

Đích đến cuối cùng của việc học tiếng Anh là sử dụng thành thạo, giao tiếp tốt. Đây cũng chính là đòn bẩy để bản thân tiếp cận với rất nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống. Mặc dù tiếng Anh quan trọng như vậy nhưng nhiều người vẫn mất gốc tiếng Anh. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu tới các bạn lộ trình học tiếng Anh vỡ lòng đến khi thành thạo tiếng Anh.

Xác định trình độ tiếng Anh hiện tại

Trước khi bắt đầu hành trình học tiếng Anh vỡ lòng, hãy làm bài kiểm tra để biết được trình độ hiện tại đang ở đâu. Có thế thì mới xác định được lộ trình và phương pháp học tập phù hợp với bản thân, để tránh chán nản, bỏ cuộc giữa chừng. 


Có rất nhiều web học tiếng Anh để bạn test trình độ như VOCA EPT, Cambridge English Test, QTS English Test, Phòng luyện thi cambridge online,.. Ngoài ra để có kết quả chính xác nhất, bạn có thể liên hệ với IGEMS để được test miễn phí 1-1 với giáo viên giàu kinh nghiệm nhé. 

Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Đối với những bạn mất gốc tiếng Anh, cần phải học tiếng Anh vỡ lòng thì hãy bắt đầu từ cấp độ Beginner để có được nền tảng vững chắc nhất. 

Phát âm

Đây là bài học tiếng anh vỡ lòng trước đi đến với giai đoạn học nghe hay học nói. Chỉ có phát âm chuẩn thì bạn mới có thể nghe nói tốt, người đối diện mới biết bạn đang đề cập đến vấn đề gì. Hãy tập trung học phát âm với bảng IPA trước khi học ngữ pháp hay từ vựng.


Để phát âm chuẩn, hãy tham khảo những cách học sau:

  • Nghe và lặp đi lặp lại từng âm cho đến khi đọc giống với người bản xứ nhất. Hãy ghi âm lại khi luyện tập và nghe lại xem mình đã đọc đúng chưa, sai chỗ nào để sửa kịp thời.
  • Sử dụng những công cụ hỗ trợ như Elsa Speak, FluentU,,… đây là những ứng dụng có khả năng đánh giá việc phát âm của người học. 

Từ vựng và ngữ pháp

Sau khi đã thành thạo, phát âm chuẩn thì giai đoạn tiếp theo của học tiếng Anh vỡ lòng là hãy tiến hành học từ vựng và ngữ pháp. Một bí quyết để bạn có thể nhớ lâu từ vựng là áp dụng cùng với những kỹ năng khác như nghe, nói, đọc, viết. Nếu thường xuyên áp dụng những từ vựng học được vào trong đời sống thực tế thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự tiến bộ vượt bậc của mình. 

Luyện giao tiếp tiếng Anh

Quá trình học tiếng Anh vỡ lòng hay bất kỳ giai đoạn nào khác cũng không thể thiếu việc luyện giao tiếp thường xuyên. Để học tiếng Anh hiệu quả nhất, hãy tìm đến những môi trường tiếng Anh như tham gia những hội nhóm, câu lạc bộ tiếng Anh hay những khóa học tiếng anh với giáo viên bản ngữ để trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

>>> Bí kíp giúp con tự tin giao tiếp sau 1 tháng từ chị Loan Huỳnh


Ở IGEMS, bạn sẽ được xác định và xây dựng lộ trình học riêng biệt, phụ thuộc vào trình độ của bản thân. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và bộ phận chuyên môn luôn theo sát những buổi học, luôn đồng hành học tiếng Anh với bạn.

Sử dụng tiếng Anh mỗi ngày

Trong giai đoạn học tiếng Anh vỡ lòng, nếu đã có kỹ năng giao tiếp, có vốn từ vựng đủ dùng thì hãy duy trì học tiếng Anh mỗi ngày, sử dụng chúng thường xuyên. Điều này không chỉ giúp bạn nhớ từ vựng mà còn giúp cuộc giao tiếp trở nên tự nhiên hơn. 


Bạn có thể đọc sách báo, tin tức từ những kênh tiếng Anh như BCC, CNN,.. hoặc nghe nhạc, xem phim, những kênh
học tiếng Anh cho trẻ em youtbe,… Những phương pháp này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn cung cấp cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích.

>>> Xem thêm: Cách duy trì động lực học tiếng Anh mỗi ngày

Học tiếng Anh về chủ đề ngành nghề của mình

Sau giai đoạn học tiếng Anh vỡ lòng, khi đã có nền tảng ngôn ngữ vững chắc, bạn có thể bổ sung vốn từ vựng về ngành nghề công việc của mình. Từ vựng về những chủ đề này sẽ chủ yếu bao gồm những từ và cụm từ liên quan đến đặc điểm, tính chất của ngành nghề riêng. Do vậy nếu không có nền tảng tiếng Anh hay kiến thức chuyên ngành, bạn sẽ không tìm được tài liệu mà bạn cần. Tiếng Anh chuyên ngành sẽ có cách dịch và cách dùng mà chỉ những người trong lĩnh vực đó mới hiểu được.


Dù bạn đang học tiếng Anh vỡ lòng hay đang ở trình độ nâng cao thì việc kiên trì và nhẫn nại là rất cần thiết. Hy vọng lộ trình trên của IGEMS đã giúp bạn định hướng được chi tiết hơn về việc học tiếng Anh của bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *