BLOG

Có cần thiết phải cho trẻ sơ sinh uống vitamin d3 không?

skinlif_collagen 29.03.2024
2 người theo dõi 1 bình luận 896 bài chia sẻ

Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh khi được cung cấp đầy đủ và đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Đặc biệt là hệ khung xương chắc khỏe, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng, thấp bé, nhẹ cân. Vậy bé sơ sinh có nên uống vitamin D3 không? Hãy tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây!

Có nên cho trẻ sơ sinh uống Vitamin D3 không?

Vitamin d3 là dưỡng chất đóng vai trò làm tăng hấp thụ canxi và phốt pho từ ruột. Từ đó thúc đẩy quá trình phát triển xương và răng của bé chắc khoẻ. Ngoài ra, vitamin D3 còn đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp cơ thể bạn ngăn ngừa viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Nếu thiếu hụt vitamin D3, bé sẽ có nguy cơ bị còi xương, đau nhức xương khớp, chậm tăng trưởng chiều cao. Một số biến chứng có thể đi kèm là chân vòng kiềng, biến dạng xương, chậm phát triển vận động, biết đi muộn… Đặc biệt nếu nặng hơn có thể dẫn tới chứng nhuyễn xương (dễ gãy xương). Ngoài ra, bởi vitamin D3 có liên quan tới quá trình chuyển hoá canxi, phốt pho. Thế nên nếu thiếu vitamin D3 lâu dài có thể sẽ gây cường tuyến cận giáp.

Từ những thông tin kể trên, có thể thấy rằng bổ sung vitamin D3 với trẻ sơ sinh là điều vô cùng quan trọng. Các chuyên gia cho biết, ngay từ giai đoạn sau sinh, ba mẹ đã cần bổ sung đầy đủ vitamin D3 cho bé. Điều này sẽ hỗ trợ bé phát triển chiều cao và cân nặng tối ưu.

>>Xem thêm: uống sắt có bị nóng không

Bổ sung bao nhiêu vitamin D3 cho trẻ sơ sinh là đủ?

Mặc dù có vai trò đặc biệt quan trọng, tuy nhiên các bậc phụ huynh nên lưu ý không phải muốn bổ sung bao nhiêu cũng được. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, liều lượng vitamin D3 khi bổ sung lại càng phải được cẩn trọng hơn. Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn và độ tuổi mà hàm lượng vitamin bạn cần bổ sung sẽ có sự khác biệt.

  • Trẻ bú sữa mẹ: Hàm lượng vitamin D3 bé cần bổ sung là 400IU/ ngày. Ba mẹ cần đảm bảo hàm lượng này từ khi bé chào đời cho tới khi bé 1 tuổi. Cùng với đó, bạn hãy chú ý không thay đổi liều lượng khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ. (xem thêm: uống canxi loại nào không bị táo bón giúp bổ sung canxi cho bé qua sữa mẹ)
  • Với trẻ bú sữa công thức: Trung bình, cứ khoảng 1 lít sữa công thức sẽ cung cấp đủ 400 IU vitamin D3 cho bé. Do đó, với những bé bổ sung đầy đủ 1 lít sữa mỗi ngày, cơ thể bé đã hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết. Ba mẹ sẽ không phải bổ sung thêm hoạt chất cho bé bên ngoài nữa. Ngược lại nếu bé không uống đủ hàm lượng này, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ cho bé 400IU vitamin D3 mỗi ngày.

>>Xem thêm: VitaDHA baby drops giúp bổ sung cả dha và d3 cho bé sáng mắt thông minh cao lớn


Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 cho bé

Để cơ thể bé bổ sung được hàm lượng dưỡng chất tối ưu, việc lựa chọn được sản phẩm D3 uy tín, chất lượng là điều rất quan trọng. Vậy ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 cho bé như thế nào?

Điều quan trọng hàng đầu là sản phẩm cần có thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng. Mỗi sản phẩm trên thị thường hiện nay sẽ có bảng thành phần, thương hiệu, công dụng riêng biệt. Bạn cần chú ý tìm hiểu thật kĩ thông tin của từng sản phẩm. Đồng thời tham khảo ý kiến của các bác sĩ để chọn được loại uy tín, phù hợp nhất với bé.

Ngoài ra, khi mua các sản phẩm, ba mẹ cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy. Nhất là đối với các sản phẩm từ nước ngoài. Hãy chắc chắn rằng bạn mua sản phẩm tại các đơn vị chuyên phân phối hàng nhập khẩu chính hãng. Điều này sẽ đảm bảo hạn chế hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Để bé hấp thụ được dưỡng chất tối ưu, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm vitamin D3 dạng nhỏ giọt. Nó sẽ được đi kèm với ống chia vạch tiện lợi. Từ đó ba mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát hàm lượng dưỡng chất cho bé.

>>Xem thêm: cho bé uống dha vào lúc nào

Như đã đề cập, vitamin D3 rất cần thiết trong quá trình phát triển của trẻ sơ sinh. Vì vậy, ba mẹ phải bổ sung vitamin D3 cho trẻ từ sớm với hàm lượng được khuyến cáo. Chúc bé yêu của mẹ luôn thật mạnh khỏe!

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết