Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Những điều cần lưu ý

2332
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp chị em bảo vệ được làn da khỏe mạnh tránh các tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời và môi trường xung quanh. Nhưng nhiều chị em đang thắc mắc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không. Để có được câu trả lời, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi đa số chị em đều nghĩ rằng chỉ khi makeup thì mới cần đến tẩy trang, còn nếu chỉ sử dụng kem chống nắng thôi thì rửa mặt là đã đủ. Vây suy nghĩ của hầu hết các chị em có đúng không, hãy đi tìm câu trả lời chính xác ở bài viết dưới đây của Chiaki nhé!

1 Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không? Câu trả lời là Có. Theo các chuyên gia cho biết, bạn nên tẩy trang vào cuối ngày hoặc khi thoa lại kem chống nắng và đây là bước chăm sóc da mà các nàng nên thực hiện mỗi ngày.

Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da mà dù là mùa hè hay mùa đông, hoạt động ngoài trời hay ngồi văn phòng thì cũng không nên bỏ qua bước này. Hầu hết mọi người đều nghĩ khi makeup mới cần sử dụng kem chống nắng, còn nếu chỉ thoa kem chống nắng thì không cần tẩy trang. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm và khiến làn da của chị em ngày càng xấu đi.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không và câu trả lời là có

Nên tẩy trang ngay cả khi chỉ dùng mỗi kem chống nắng

2 Tại sao cần tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng?

Cũng như các lớp trang điểm, kem chống nắng tồn tại gốc dầu nên đa số đều có khả năng chống thấm nước. Vì vậy, bạn cần phải tẩy trang mới có thể làm sạch hoàn toàn được lớp kem chống nắng trên da mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ được hoàn toàn.

Ngoài ra, một số dòng kem chống nắng có khả năng nâng tông còn chứa thành phần làm trắng sáng da. Nếu tích tụ lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, xỉn màu, nhanh lão hóa, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Việc làm này không bảo vệ được làn da mà còn khiến làn da trở nên xấu đi.

Dù bạn có thể sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF cao hay thấp thì vẫn cần tẩy trang mỗi ngày. Ngoài việc loại bỏ lớp chống nắng,còn lấy đi toàn bộ dầu thừa, bụi bẩn trên da và hỗ trợ các quy trình dưỡng da sau đó đạt hiệu quả tốt nhất. Do đó, sử dụng kem chống nắng có cần tẩy trang không, câu trả lời là có bạn nhé!

dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không

Nên tẩy trang khi dùng kem chống nắng

3 Lợi ích tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng 

Thông thoáng lỗ chân lông

Các thành phần có trong kem chống nắng mặc dù chỉ có tác dụng bảo vệ làn da trong khoảng từ 2-4 tiếng nhưng sẽ đi vào sâu bên trong lỗ chân lông và gây bít tắc. Khi sử dụng tẩy trang sẽ lấy đi được toàn bộ kem chống nắng còn sót lại để lỗ chân lông được thông thoáng, các bước dưỡng da sau đó cũng dễ thẩm thấu hơn.

Hạn chế nổi mụn

Nếu tình trạng bít tắc lỗ chân lông kéo dài trong thời gian dài sẽ dễ xuất hiện mụn ẩn hoặc nếu nghiêm trọng hơn có thể gây ra tình trạng mụn viêm hoặc mụn mủ. 

Để da không bị sạm màu

Không tẩy trang và làm sạch da mỗi ngày thì làn da sẽ trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Do đó, để sở hữu làn da khỏe mạnh, rạng rỡ các nàng đừng quên bước tẩy trang trước khi chăm sóc da nhé!

Lợi ích của việc tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Tẩy trang sẽ mang đến nhiều lợi ích cho da mặt

4 Hướng dẫn các bước tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Sau khi đã có được lời giải đáp cho câu hỏi dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không. Thì các chị em cũng cần tìm hiểu về các bước tẩy trang đúng cách và chi tiết nhất cho da mặt và body ngay dưới đây.

Tẩy trang kem chống nắng cho da mặt

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi tẩy trang để không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công da mặt, sử dụng bông tẩy trang và thấm nước tẩy trang.
  • Bước 2: Lau lần lượt từ vùng chữ T, tới vùng má và xung quanh mặt. Lau nhẹ nhàng để loại bỏ kem chống nắng và bụi bẩn hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Bước 3: Rửa lại bằng sữa rửa mặt, dùng khăn bông thấm khô nước và thực hiện các quy trình dưỡng da sau đó.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có dòng dầu tẩy trang, với sản phẩm này bạn cần chú ý hơn ở bước nhũ hóa để lớp trang điểm có thể được loại bỏ hoàn toàn mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

  • Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay, không nên lấy quá nhiều sẽ khó khăn trong việc nhũ hóa.
  • Xoa dầu tẩy trang và massage theo hình vòng trong trong khoảng 2-3 phút, chú ý các vùng như mắt, cạnh mũi.
  • Sau đó sử dụng nước ấm để nhũ hóa bằng cách massage thêm khoảng 2-3 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm tẩy trang cho da mặt được yêu thích nhất:

Tẩy trang kem chống nắng cho body

  • Bước 1: Nếu chỉ dùng kem chống nắng, bạn chỉ cần làm sạch bằng sữa tắm. Tuy nhiên, nếu bạn có make up cho body thì nên sử dụng nước tẩy trang hoặc khăn tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm trên da.
  • Bước 2: Sau khi tắm xong không quên thoa dưỡng ẩm để làn da body luôn được khỏe mạnh và mịn màng từ sâu bên trong. Các chị em cũng nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ các lớp da chết trên da.

Lưu ý:

  • Với làn da khô nên dùng nước tẩy trang có thành phần dưỡng ẩm để da không bị khô căng sau khi sử dụng.
  • Với da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu nên có công dụng kiềm dầu hoặc gốc dầu sẽ lấy đi được bỡ nhờn tốt hơn.

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm sữa tắm cho body bán chạy nhất:

5 Tẩy trang kem chống nắng bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Bên cạnh câu hỏi dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không, nhiều chị em cũng đang thắc mắc không biết các sản phầm từ thiên nhiên như dầu dừa hay giấm táo có thể sử dụng làm bước tẩy trang không. Và sau đây sẽ là lời giải đáp và hướng dẫn cách sử dụng dành cho bạn.

Tẩy trang dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm quen thuộc được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Dầu dừa cũng có khả năng làm sạch hiệu quả, kháng chuẩn mà không khiến da bị khô căng hay dị ứng.

Cách tẩy trang:

  • Làm sạch da mặt với nước sạch.
  • Dùng bông tẩy trang thấm một ít dầu dừa.
  • Thoa đều dầu dừa lên vùng da cần tẩy trang.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-7 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước sạch rồi dùng sữa rửa mặt.

Tẩy trang kem chống nắng bằng dầu dừa

Tẩy trang bằng dầu dừa

Tẩy trang bằng mật ong

Sử dụng mật ong để tẩy trang cũng là cách làm được nhiều người áp dụng. Bởi mật ong có tính kháng khuẩn cao, có thể hỗ trợ tẩy trang hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn có chứa các enzyme hoạt động như chất tẩy và loại bỏ tế bào chết nhanh chóng trên da.

Cách tẩy trang:

  • Cho mật ong lên khăn ướt và thoa lên toàn bộ gương mặt.
  • Bạn thoa nhẹ nhàng trong vòng từ 5-10 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Tẩy trang bằng sữa tươi

Trong sữa tươi có nhiều chất đạm, canxi, chất béo và vitamin mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Sản phẩm này cũng được sử dụng để tẩy trang kem chống nắng hiệu quả.

Cách tẩy trang:

  • Thoa đều sữa tươi lên vùng da cần tẩy trang.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 10-15 phút.
  • Rửa sạch lại với nước và sữa tươi để kết thúc bước tẩy trang.

Tẩy trang bằng giấm táo

Sử dụng giấm táo cũng là một cách tẩy trang thiên nhiên, an toàn, không gây kích. Đặc biệt trong giấm táo còn có thành phần enzyme có tính chất khử trùng và kháng khuẩn nên có thể dễ dàng lấy đi bụi bẩn và kem chống nắng dư thừa trên da.

Cách tẩy trang:

  • Làm ẩm da mặt bằng nước trước khi tẩy trang.
  • Dùng bông tẩy trang và thâm một ít giấm táo.
  • Lau nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy trang.
  • Massage đều để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa sót lại.
  • Sau khi tẩy trang hãy rửa lại với nước và sữa rửa mặt.

Tẩy trang kem chống nắng bằng giấm táo

Tẩy trang bằng giấm táo

Tẩy trang bằng dầu oliu

Dầu oliu có chứa lượng vitamin A, vitamin E dồi dào nên bạn có thể sử dụng để tẩy đi lớp chống nắng. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có thể dưỡng da, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường.

Cách tẩy trang:

  • Thấm dầu oliu vừa đủ ra bông tẩy trang và lau sạch mặt.
  • Rửa sạch lại với nước để lấy đi lớp dầu thừa trên da.

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có khả năng kháng khuẩn cao, hỗ trợ lấy đi lớp chống nắng hiệu quả, làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da được khỏe đẹp hơn.

Cách tẩy trang:

  • Rửa sạch mặt với nước để làm sạch da.
  • Dùng bông thấm nước muối sinh lý và lau từ dưới lên trên, trong ra ngoài.
  • Bạn rửa lại bằng nước là da đã được sạch sẽ.

6 Những lưu ý tẩy trang khi bôi kem chống nắng bạn nên biết

Việc tẩy trang kem chống năng vào cuối ngày là việc làm thực sự cần thiết để giúp làn da được thông thoáng, hạn chế tình trạng lên mụn. Vậy khi tẩy trang kem chống nắng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi sử dụng kem chống nắng vẫn cần tẩy trang như bình thường để làm sạch làn da tốt nhất.
  • Với những vùng da mắt hoặc da môi thì nên sử dụng tẩy trạng chuyên dụng để làm sạch hiệu quả.
  • Nên tẩy trang nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh sẽ làm tổn thương da vì vốn dĩ da mặt rất nhạy cảm.
  • Đừng quên sau khi tẩy trang cần dưỡng da để làn da được mềm mại và mịn màng hơn.

7 Một số câu hỏi về sử dụng kem chống nắng mà bạn nên biết

Không dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Không sử dụng kem chống nắng nhưng nếu bạn hoạt động cả một ngày dài thì bụi bẩn trong không khí vẫn tích tụ trên mặt hay bã nhờn vẫn hoạt động ở dưới lỗ chân lông. Nếu không tẩy trang mà dùng sữa rửa mặt vẫn được nhé! Nhưng tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn sạch sẽ hơn và các bước dưỡng da sau đó sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Không dùng kem chống nắng có sao không?

Không sử dụng kem chống nắng sẽ khiến làn da của bạn sẽ không có lớp màng bảo vệ, tiếp xúc trực tiếp với tia UVA và UVB gây ra nhiều vấn đề như: có thể khiến da bị cháy nắng, xuất hiện nhiều tàn nhang, lão hóa sớm, tình trạng mụn ngày càng tệ và nghiêm trọng hơn là có thể gây ra ung thư da.

Chỉ dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không?

Như đã nói ở bài viết trên, kem chống nắng cũng có các thành phần nâng tone, chống thấm nước,... Nếu chỉ sử dụng nước hoặc sữa rửa mặt thì không thể nào loại bỏ được hết bụi bẩn và các tạp chất. Tình trạng này kéo dài có thể khiến da dễ bị lão hóa, xuất hiện nhiều mụn, các dấu hiệu lão hóa đến nhanh hơn. Do đó, cần tẩy trang mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Dùng kem chống nắng body có cần tẩy trang không?

Nếu chỉ dùng kem chống nắng body thì bạn chỉ cần tắm với sữa tắm để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn. Nhưng hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần/tuần để lỗ chân lông được thông thoáng nhé!

8 Mua kem chống nắng chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán kem chống nắng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm kem chống nắng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc về câu hỏi dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn sẽ biết được cách làm sạch và bảo vệ da hiệu quả nhất. Và nhờ hãy bôi kem chống nắng và mỗi ngày dặm lại 1-2 lần để da được bảo vệ tốt nhất nhé!

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn