HỆ THỐNG CỬA HÀNG

57 Nguyễn Khang- Cầu Giấy - Hà Nội
Phone: 0243 212 3092

250 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Phone: 0243 987 3043

104-C9 Tô Hiệu - Cầu Giấy - Hà Nội
Phone: 0243 219 1442

260 Phố Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
Phone: 0243 538 1299

29 Nguyễn Thượng Hiền - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Phone: 0243 941 3939

318 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
Phone: 0243 2016019

266 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Phone: 0862291619

151B Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
Phone: 0243 722 8929

Kiot 16, CT 10A khu đô thị Đại Thanh, quận Thanh Trì, Hà Nội
Phone: 0886 132 929

Số 7 Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phone: 0243 935 0535

Bật mí công thức làm gà rang muối siêu ngon

Thịt gà là món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày. Trong các cách chế biến gà thì gà nướng hoặc rang muối được đánh giá có hương vị hấp dẫn nhất. Vậy món gà rang muối có dễ làm không, cách làm như thế nào? Hãy cập nhật ngay cách chế biến trong bài viết sau đây nhé!

Gà rang muối món ăn hấp dẫn trẻ con tới người già

Thịt gà là món ăn có đa dạng cách chế biến, lại rất bổ dưỡng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong thịt gà có nhiều canxi, phốt pho, magie, kali và nhiều khoáng chất kèm vitamin khác. Vì thế, thịt gà luôn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn so với các loại thực phẩm khác.

Thịt gà có vị ngon ngọt, tính dai, vốn ngon sẵn nên khi làm gà rang muối lại còn ngon hơn. Món gà rang này hấp dẫn với nhiều người nhờ vị ngọt đậm đà của gà hoà quyện với vị muối và nguyên liệu thơm rất kích thích. Bên trong gà dai dai ngọt ngọt vừa đủ, còn bên ngoài lại giòn giòn dai dai đậm vị rất bắt miệng.

Với món gà rang, bạn có thể ăn kèm cơm nóng, bánh mỳ, làm món ăn nhậu…đều rất tuyệt vời. Món gà rang ít béo này cũng phù hợp cho thực đơn các bữa tiệc, đám đình. Cách chế biến gà rang cũng không quá khó, quan trọng cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ là được. Thường các em bé cũng rất thích món này nên cha mẹ làm không bỏ cay là được.

Hướng dẫn cách làm gà rang muối cực ngon

Để làm gà rang với muối, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi mới tiến hành làm. Các bước làm như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu
  • Thịt gà (phần góc đùi và lườn cánh cho nhiều thịt);
  • Sả, tỏi, ớt, tiêu;
  • Gia vị cơ bản;
  • Muối thơm hoặc muối trộn sẵn;
  • Đậu xanh, gạo nếp;
  • Lòng đỏ trứng gà;
  • Sơ chế gà rang muối
  • Thịt gà sau khi đã sơ chế, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn, đem ướp sơ gia vị và tỏi băm, tiêu…cùng lòng đỏ trứng gà khoảng 30 phút.
  • Sả cắt khúc xé nhỏ đem chiên và vớt ra, lá chanh làm tương tự;
  • Đậu xanh và gạo nếp rang vàng, xay nhỏ;
  • Chế biến gà rang muối
  • Cho dầu ăn nhúng qua bột chiên giòn rồi đun sôi dầu ăn thì cho gà vào chiên ngập dầu, vớt ra dĩa lót giấy thấm dầu.
  • Trộn đều bột xay đậu xanh, gạo nếp cùng gói muối thơm theo tỷ lệ thích hợp rồi đem rang sơ lại;
  • Tiếp tục cho chảo lên bếp, đổ gà vào chảo để làm nóng xong thì cho tiếp sả và lá chanh chiên vào, cho thêm hỗn hợp muối vào rồi xóc đều, tắt bếp.
  • Thành phẩm

Món gà rang muối đậm hương vị của tiêu, tỏi, sả, lá chanh và các nguyên liệu. Món gà khô bên ngoài và được bao phủ lớp bột muối thơm vàng giòn. Gà chuẩn vị là không quá dai, không quá khô và có màu vàng đẹp mắt.

Vịt 29 - Giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày

Bạn là người yêu thích và đam mê nấu nướng nhưng tay nghề lại có hạn. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì nấu ăn ngon chỉ cần biết công thức là nấu được. Nếu bạn thích ăn thịt vịt ngon có thể ghé Vịt 29 để thưởng thức. Còn nếu muốn học hỏi cách làm các món ăn ngon như gà rang muốn có thể cập nhật tại https://vit29.com/

Tại quán, phục vụ nhiều món vịt ngon trứ danh như: Vịt quay Bắc Kinh, vịt tiềm, vịt nướng mật ong, vịt nấu chao… Tất cả các món vịt đều rất thơm ngon, giá cả bình dân, nhờ tay nghề đầu bếp tài ba và nguyên liệu chuẩn vị. Mời quý thực khách ghé quán để thưởng thức.

Với công thức làm gà rang muối ở trên, hy vọng bạn sẽ thành công để chiêu đãi cả nhà. Còn rất nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn khác bạn có thể cập nhật trên trang của chúng tôi. Đừng quên ủng hộ Vịt 29 nhé!

Bài viết liên quan

Tin xem nhiều