BLOG

Bảo tàng Đồng Đình " vùng ký ức " ở núi rừng Sơn Trà Đà Nẵng

tourdulichdanang 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 81 bài chia sẻ

Bảo tàng Đồng Đình không phải là một cái tên quá nổi nhưng lại là điểm đến được rất nhiều phượt thủ khuyên khách du lịch nên try - must. Hãy cùng Tour Đà Nẵng City khám phá xem vì sao bảo tàng lại được yêu thích đến vậy nhé!

Vị trí địa lý Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Bảo tàng Đồng Đình nằm lọt thỏm giữa núi rừng thuộc bán đảo Sơn Trà. Nơi đây không đơn thuần chỉ là một bảo tàng nhỏ mà còn là nơi tái hiện rõ nét các giá trị cổ xưa. Cùng với đó là cả một hệ sinh thái và văn hóa nghệ thuật độc đáo. Cụ thể về địa chỉ và cách đến bảo tàng như sau:

Địa chỉ Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Bảo tàng Đồng Đình tọa lạc ngay ở khu vực bán đảo Sơn Trà. Nó nằm ngay bên trái đường lên chùa Linh Ứng. Diện tích của bảo tàng rông đến 10.000 m2. Đây cũng chính là 1 trong 3 bảo tàng ở Đà Thành được cấp phép xây dựng và hoạt động.

Tên gọi Đồng Đình được lấy từ việc người ta thấy xung quanh bảo tàng có nhiều cây đồng đình. Giống cây này thuộc họ Cau và mọc nhiều ở các khu vực rừng Sơn Trà. Bước vào bảo tàng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên núi rừng.

Hướng dẫn cách đến bảo tàng Đồng Đình Sơn Trà

Để có thể đến bảo tàng Đồng Đình, bạn hãy di chuyển theo cung đường Hoàng Sa. Sau đó, tiếp tục đi về phía chùa Linh Ứng. Tại đây, bạn sẽ thấy một lối nhỏ vào bảo tàng ở phía bên trái.

Đoạn đường di chuyển vào bảo tàng Đồng Đình này khá dễ. Một bên là núi, bên còn lại là biển. Vì thế, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để cảm nhận hết cảnh đẹp ở đây nhé! Nếu bạn đi theo nhóm đông người, ngại tìm đường thì gọi taxi. Tài xế sẽ nhiệt tình đưa bạn đến tận nơi và có thể dừng lại để khám phá những điểm xung quanh như chùa Linh Ứng, cây đa ngàn tuổi….

Nên khám phá Bảo Tàng Đồng Đình thời điểm nào đẹp nhất?

Du lịch Đà Nẵng khám phá bảo tàng Đồng Đình vào thời điểm nào là tốt? Đối với câu hỏi này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn ở 2 khía cạnh:

Thời điểm khám phá bảo tàng Đồng Đình trong ngày

Trong ngày, bạn nên đến khám phá bảo tàng Đồng Đình vào buổi sáng hoặc chiều muộn. Lúc này, không gian sẽ mát mẻ và giúp bạn có được những giờ phút trải nghiệm tốt nhất. Hãy nhớ rằng, bảo tàng nằm sâu trong rừng. Vì thế, để đảm bảo cao nhất sự an toàn hãy luôn mang theo ô, thuốc xịt côn trùng và bôi kem chống nắng nhé! Có như vậy mới thành công bảo vệ được làn da và sức khỏe của bạn.

Thời điểm khám phá bảo tàng Đồng Đình trong năm

Bạn có thể đến tham quan bảo tàng Đồng Đình vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi bảo tàng nằm trong rừng, luôn có không khí mát mẻ. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là vào mùa hè. Lúc này nắng len qua từng rặng cây phả xuống mặt đất và chiếu lên một số góc của bảo tàng. Nhờ vậy bạn sẽ có những tấm hình siêu đẹp. Hơn nữa, vào mùa hè, nắng ráo nên đường đến bảo tàng cũng ít gặp khó khăn hơn.

Các trải nghiệm tại bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng có gì thú vị ?

Ghé thăm bảo tàng Đồng Đình bạn sẽ có cơ hội:

Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính

Bảo tàng Đồng Đình được biết đến như một quần thể kiến trúc xanh. Mái ngói, tường gạch màu cam cũ kết hợp với thiên nhiên núi rừng và các cổ vật bên trong tạo nên một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn. Khi bước chân vào bảo tàng, bạn sẽ cảm nhận rõ nét sự cổ kính trong từng không gian.

Tìm hiểu ký ức làng chài

Đây có lẽ là trải nghiệm hấp dẫn nhất ở bảo tàng Đồng Đình. Gian nhà ký ức này tái hiện lại một cách chân thực và sinh động về phong tục, tập quán cũng như lối sống của người Chăm trong những năm 1908 - 1910.

Gian nhà làng chài này được làm từ xác của 2 con thuyền gỗ, 3 thuyền nan cùng với 5 cái thúng cũ ở làng Nam Thọ. Xung quanh nhà được trang trí bởi nhiều vật dụng phục vụ cho nghề chài lưới. Bạn có thể thấy ở đây có hũ mắm treo, mảnh lưới, ngư cu…

Chiêm ngưỡng các cổ vật tại Bảo tàng Đồng Đình

Ở bảo tàng Đồng Đình có riêng một khu trưng bày cổ vật. Các cổ vật đã có niên đại từ 100 - 2500 năm. Ở không gian nhà rường cổ được xây dựng theo phong cách kiến trúc của thợ làng mộc Kim Bồng. Những hiện vật cổ được các chuyên gia nghiên cứu và xác nhận nó thuộc nền văn hóa Đại Việt ở thười Lý, Trần, Lê Sơ, Lê Mạc… Bên cạnh đó còn có xuất hiện một vài các cổ vật từ thời Sa Huỳnh, Chăm Pa hay Trung Hoa.

Điểm đặc biệt là cổ vật ở đây có khá nhiều tiêu bản quý. Ví dụ như khuyên tai đá hình lá liễu, vòng đeo chân bằng đá. Hơn nữa còn có những hiện vật làm từ Gó Sành thời thế kỷ 13 - 15.

Ghé thăm khu trưng bày dân tộc học và khu trưng bày mỹ thuật

Khu trưng bày tác phẩm mỹ thuật: Được các chuyên gia trên thế giới đánh giá rất cao. Khu trưng bày này được xây dựng ở ngọn đồi thoai thoải và người ta có thể tận dụng được hết không gian của rừng sinh thái. Khu trưng bày này có đến 3 gian phòng với những hình dạng khác nhau. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi bộ sưu tập tranh của họa sĩ Đinh Ý Nhi, Đặng Việt Triều. bộ tranh của họa sĩ Đinh Ý Nhi gây ấn tượng bởi bột màu đen trắng. Còn tranh của Đặng Việt Triều lại khiến du khách phải bất ngờ bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố hội họa và điêu khắc...

>>>Xem thêm tại : Kinh nghiệm khám phá bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng


1 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết