Tết đến xuân về, hầu hết mọi người đều có tâm lý sắm sửa cho mình những món đồ mới cho bản thân và gia đình. Điện thoại di động là một trong những mặt hàng được người dùng thay thế nhiều nhất mỗi khi Tết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sắm cho mình được một chiếc smartphone mới. Vậy kinh nghiệm lựa chọn điện thoại cũ trong dịp Tết này bạn đã biết chưa? Hãy cùng xem ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu và nhược điểm khi chọn mua điện thoại cũ

Ưu điểm

Về giá thành, vì là những sản phẩm đã qua sử dụng, chính vì vậy điện thoại cũ thường có giá rẻ hơn đáng kể so với máy mới nguyên seal. Với cùng một số tiền, nhưng nếu mua điện thoại cũ thì sản phẩm đó sẽ thuộc phân khúc cao cấp hơn một bậc so với việc mang số tiền đó đi mua điện thoại mới.

danh-gia-man-hinh-samsung-galaxy-a33-5g

➤ Thị trường điện thoại ngày nay khá đa dạng về mẫu mã, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm theo nhu cầu và sở thích của mình. Nếu như điện thoại mới chỉ giới hạn những sản phẩm vừa ra mắt trong năm thì bộ sưu tập điện thoại cũ sẽ đa dạng hơn, từ những sản phẩm đã ra mắt từ cách đây 1 – 2 năm và không còn bán mới nữa.

Nhược điểm

Bên cạnh về những ưu điểm thì vẫn sẽ có nhược điểm tồn tại trên những sản phẩm điện thoại cũ, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm. Những chiếc điện thoại cũ sẽ không thể có được chất lượng tốt nhất như điện thoại mới. Trên thị trường có rất nhiều loại điện thoại cũ như hàng lướt, hàng trôi nổi, hàng dựng, hay thậm chí là đã thay thế linh kiện. Bên cạnh đó, cảm giác được bóc hộp và sử dụng điện thoại mới vẫn sẽ thích hơn rất nhiều so với việc sử dụng một sản phẩm đã cũ.

Kinh nghiệm chọn mua điện thoại cũ dịp Tết 2023

Kiểm tra kỹ càng điện thoại cũ trước khi mua

Để kiểm tra điện thoại cũ trước khi mua xem dùng còn tốt không, bạn hãy kiểm tra một số chức năng bao gồm:

Thiết kế và ngoại hình: Để kiểm tra về phần ngoại hình, bạn hãy dùng ngón tay vuốt dọc 2 mặt trước, mặt sau, phần khung viền, cổng kết nối cũng như các phím bấm vật lý bấm còn tốt không. Ngoài ra, bạn hãy nghiêng điện thoại qua lại dưới ánh nắng hoặc ánh đèn để nhìn rõ vết xước, đặc biệt là ở ống kính camera.

Samsung-Galaxy-A04s

Về thông số IMEI: IMEI sẽ giúp bạn kiểm tra các thông tin bảo hành, đồng thời xem đây có phải là chiếc điện thoại “full box” hay không (nếu người bán bán kèm hộp). Để kiểm tra IMEI, bạn chỉ cần vào trình gọi thoại và nhập *#06*.

Kiểm tra màn hình: Để test màn hình điện thoại xem cảm ứng có còn nhạy không, bạn có thể giữ một icon ứng dụng trên màn hình và di khắp mọi vị trí theo các chiều ngang, dọc, chéo. Nếu icon không bị “khựng” lại thì cảm ứng còn tốt. Bên cạnh đó hãy thử thêm một vài ứng dụng khác nhau như bấm số gọi điện hay nhắn tin,...

Tham khảo thêm: Cần làm gì khi điện thoại bị treo màn hình?

Kiểm tra khả năng gọi thoại: Bạn có thể lắp SIM và thử gọi một số cuộc gọi cho bạn bè để kiểm tra xem chất lượng đàm thoại có tốt không, để ý vạch sóng xem có bị hiện tượng sóng yếu hay không.

Kiểm tra loa ngoài, rung và kết nối: Bạn hãy kết nối vào WiFi, thử mở một bài nhạc, bật loa ngoài để test âm thanh loa có bị rè không. Bên cạnh đó, hãy tải phần mềm Speedtest để kiểm tra kết nối cả về mạng WiFi và 4G/5G. 

Kiểm tra hệ thống Camera: Bạn hãy mở camera, chụp và quay video ở các chế độ khác nhau xem chất lượng ảnh, camera có ưng ý không. Đi kèm là các hiệu ứng chuyển cảnh, đặc biệt là khi quay video có mượt không.

samsung-galaxy-a03s-camera

Kiểm tra dung lượng pin: Pin là một trong những yếu tố bạn cần kiểm tra khi mua điện thoại cũ. Bạn hãy sử dụng điện thoại khoảng 10-15 phút với các tác vụ như xem phim, chơi game để xem pin có bị tụt nhanh quá không. 

Ưu tiên chọn máy còn bảo hành

Thông thường, mỗi một chiếc điện thoại đều có thời gian bảo hành chính hãng 1 năm, nếu chiếc điện thoại cũ bạn mua vẫn còn bảo hành thì khi hỏng hóc có thể trực tiếp mang ra hãng để bảo hành. Nó cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều trong việc lựa chọn mua điện thoại cũ.

Tham khảo thêm: Mách bạn cách kiểm tra bảo hành trên điện thoại Samsung

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Bạn nên lựa chọn mua điện thoại cũ ở các cửa hàng lớn, uy tín. Nếu điện thoại của bạn không còn bảo hành chính hãng thì cần được cửa hàng đứng ra bảo hành.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua điện thoại cũ dịp Tết 2023, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn khi mua sản phẩm mình mong muốn. Đến ngay Đại Đoàn Gia Mobile - nhà phân phối điện thoại uy tín trên toàn quốc để sắm ngay cho mình những mẫu điện thoại mới nếu có nhu cầu trong dịp Tết này nhé.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai