Cách vẽ anime cô gái lai cún đáng yêu

Hướng dẫn dưới đây cho bạn biết cách vẽ một nhân vật anime nữ với mái tóc trông giống như tai động vật. Cách vẽ anime này bao gồm chia tỷ lệ, biểu cảm khuôn mặt và thiết kế tổng thể.

Nếu vẽ trên giấy, bạn nên bắt đầu bằng bút chì và vẽ các đường mảnh bởi bạn sẽ cần vài lần xóa ở những bước sau. Bạn có thể tô đậm chúng sau khi tô màu.

Bước 1: Vẽ phần trên của đầu

Cách vẽ anime nữ 1

Bắt đầu bằng cách kẻ một đường thẳng đứng qua phần giữa của khu vực vẽ. Điều này giúp bạn biết độ cân đối của hai bên khuôn mặt cũng như khoảng cách giữa các đặc điểm trên mặt có đồng đều hay không.

Giờ hãy vẽ một hình tròn cho phần trên cùng của đầu.

Bước 2 - Vẽ phần dưới cùng của khuôn mặt

Cách vẽ anime nữ 2

Ở phần dưới của hình tròn, thêm phần dưới của đầu/mặt. Trong ví dụ, hình dạng của nó được chia thành nhiều đoạn thẳng nhằm giúp bạn hiểu cách vẽ anine này dễ dàng hơn.

Hình dạng bao gồm một cặp đường thẳng gần như nghiêng về phía nhau, sau đó là một cặp đường cong. Tiếp theo, các đường cong sẽ được theo sau bởi một cặp đường thẳng khác (thậm chí còn nghiêng nhiều hơn về phía nhau), rồi được nối ở phía dưới bằng một đường cong nhỏ hơn.

Bạn có thể xóa phần phía dưới của hình tròn từ bước 1 sau khi đã hoàn tất bước này.

Bước 3 - Vẽ cổ và vai

Cách vẽ anime nữ 3

Tương tự như phần dưới của đầu, cổ và vai cũng được chia thành một số phân đoạn nhằm giúp người học dễ thấy hình dạng của nó hơn. Cặp đường thẳng đầu tiên đi xuống từ đỉnh đầu xác định cổ (cong dần ra ngoài khi chúng đi xuống). Cặp đường thẳng tiếp theo xác định cơ vai (tương đối thẳng) và cuối cùng (đường cong) xác định vai.

Vì đây là nhân vật anime cách điệu nên phần đầu sẽ lớn hơn so với cổ và vai. Hãy nhớ điều đó khi vẽ.

Cách vẽ anime nữ 4

Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự như ảnh trên.

Bước 4 - Vẽ mắt

Vẽ anime nữ 5

Vẽ mắt bên dưới nửa điểm nằm ngang của đầu (như trong ví dụ). Vẽ chúng to và cao. Ở bước này, bạn chỉ nên vẽ đường viền của lông mi và tròng đen. Các chi tiết nhỏ khác dành cho sau này.

Vẽ anime nữ 6

Đặt hai mắt cân đối và cách nhau một khoảng mà có thể đặt con mắt thứ ba ở giữa.

Bước 5 - Vẽ lông mày

Vẽ anime nữ 7

Vẽ lông mày ở trên mắt một chút. Vì đây là một nhân vật anime đặc biệt nên chúng sẽ giày hơn bình thường một chút.

Bước 6 - Vẽ mũi

Vẽ mũi ở nửa trên, nằm giữa phần trên của mắt và phần dưới của cằm. Bạn có thể vẽ nó dưới dạng nét gạch dọc nhỏ thẳng đứng hoặc dấu chấm (tương tự như mọi nhân vật anime phổ biến).

Bước 7 - Vẽ miệng

Vẽ anime nữ 9

Vị trí miệng chỉ cao hơn một chút so với điểm giữa mũi và đáy cằm. Vẽ nó bằng một đường cong lộn ngược như thể nhân vật đang cau mày. Điều này sẽ mang lại cho cô ấy một chút vẻ ngoài “Tsundere”. Tạo hình này có thể phù hợp với tính cách giống chó. Ví dụ, một số con chó có thể vừa sủa vừa vẫy đuôi và muốn chơi với bạn.

Bước 8 - Vẽ tóc trước trán

Vẽ tóc mái

Ở ví dụ này, nhân vật sẽ có mái tóc ngắn. Bạn có thể thêm phần tóc mái ở ngay phía trên của đầu. Ở giai đoạn này, bạn sẽ muốn thêm tóc ngay trên đường viền của đầu như thể nó có thể nhìn xuyên qua. Bắt đầu bằng cách vẽ tóc dọc theo trán. Phác thảo các kết thúc một loạt các cụm tóc nhỏ. Bạn thường có thể xác định từng cái chỉ bằng hai dòng.

Bước 9 - Vẽ tóc hai bên

Vẽ anime nữ 10

Vẽ hai lọn tóc lớn ở hai bên. Vẽ đường cong xung quanh/ôm phần đầu/mặt trên, sau đó rủ xuống với các đường xẻ tóc ở các phần đuôi tóc.

Bước 10 - Vẽ phần tóc trên/bao quanh

Vẽ anime nữ 11

Đối với phần này, hãy bắt đầu với một cặp đường cong chạy xuống từ đỉnh/giữa đầu. Đảm bảo chừa một khoảng cách vừa phải giữa chúng và đường viền đầu để tạo độ phồng cho tóc. Đối với kiểu tóc đặc biệt này, các đường cong sẽ kết thúc bằng một cặp lọn tóc ở mỗi bên.

Tiếp theo, bạn có thể thêm phần tóc ở dưới cùng giữa các phần bên và cổ. Vẽ cái này giống một chuỗi cụm tóc nhỏ.

Khi đã có tất cả 3 phần tóc, bạn có thể xóa đi những phần che đầu để hình vẽ trông gọn gàng.

Bước 11 - Vẽ tai chó

Vẽ anime nữ 12

Ở đây, đôi tai sẽ được vẽ giống như một bím tóc đuôi gà.

Bước 12 - Vẽ mắt

Vẽ anime nữ 13

Khi các phần lớn hơn của cô gái lai cún đã được phác thảo, bạn có thể thêm các chi tiết nhỏ của đôi mắt. Bên trong mỗi mống mắt vẽ một con ngươi hình bầu dục (thường thấy trong anime). Tiếp theo, thêm một số đặc điểm nổi bật chồng lên cả hai phần này và xóa những phần mà chúng chồng lên nhau.

Để nhân vật trông có cảm xúc hơn, bạn có thể vẽ mắt to hơn một chút, thêm một vài điểm nữa so với bình thường của nhân vật. Trong trường hợp này, nó sẽ là ba cho mỗi mắt. Sau đó, bạn cũng có thể thêm một chút mí mắt như một cặp đường cong hơi phía trên mỗi mắt.

Bạn cũng có thể tô lông mi bằng bóng đen hoặc bút chì và làm cho đường viền của tròng đen dày hơn một chút.

Bước 13 và 14: Vẽ quần áo và tô màu.

Tô màu cho nhân vật anime nữ

Trên đây là hướng dẫn vẽ anime nữ lai cún đơn giản nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 31/01/2023 17:10
2,54 👨 1.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí