BLOG

Nuôi con biếng ăn thật đơn giản với các cách này

chinhvu1989 29.03.2024
1 người theo dõi 1 bình luận 728 bài chia sẻ

Tình trạng trẻ biếng ăn kéo dài sẽ khiến cho làm các bậc phụ huynh gặp stress và cảm thấy mệt mỏi trong quá trình nuôi dạy con của mình. Vậy ba mẹ đã có biện pháp nào để cải thiện cho con chưa? Ba mẹ cần tìm hiểu kinh nghiệm nuôi con biếng ăn thật đơn giản với các cách này.

1. Giải quyết tình trạng biếng ăn sinh lý ở trẻ

Giải quyết tình trạng biếng ăn sinh lý ở trẻ

Các triệu chứng biếng ăn sinh lý của trẻ hầu như không nguy hiểm. Đây chỉ là một giai đoạn nhất định. Sau giai đoạn này, bé sẽ ăn ngon trở lại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn tới sự tăng trưởng của con. Vì vậy, mẹ nên bỏ túi những cách xử lý tình trạng biếng ăn sinh lý dưới đây cho con nhé:

  • Trẻ biếng ăn ngay từ khi chào đời: Thời kỳ mang thai mẹ nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: sắt, kẽm, canxi,… để giúp cho thai nhi phát triển toàn diện đến khi chào đời. Trẻ có thể chất khỏe mạnh sẽ ăn tốt hơn rất nhiều.
  • Trẻ dưới 1 tuổi mê chơi hơn ăn: Giai đoạn 6 – 10 tháng đang tập bò, lẫy, tập đi nên bé không thấy đói. Mẹ nên tạo thói quen ăn uống hợp lý. Cụ thể với bé bú mẹ hoặc uống sữa công thức nên chia làm nhiều bữa, khoảng cách giữa 2 cữ bú hợp lý là 2-3 tiếng sẽ cải thiện được biếng ăn. Sau một thời gian quen thì trẻ sẽ ổn định ăn lại bình thường.
  • Hướng sự tập trung của trẻ vào bữa ăn: không để trẻ xem tivi, điện thoại, ipad, đồ chơi… trong lúc ăn để giúp các con thật tập trung ăn uống và kết thúc bữa ăn từ 30 – 40 phút.

2. Giải quyết tình trạng biếng ăn bệnh lý ở trẻ

Giải quyết tình trạng biếng ăn bệnh lý ở trẻ

Để khắc phục hiệu quả vấn đề biếng ăn ở trẻ biếng ăn bệnh lý, mẹ cần có sự quan tâm chăm sóc tỉ mỉ và chu đáo của bố mẹ như sau:

  • Trẻ khó khăn về việc nhai, nuốt: Khi trẻ bị viêm họng, viêm amidan, mọc răng,… mẹ cần vệ sinh răng miệng sạch và tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị bệnh dứt điểm cho con trước.
  • Trẻ bị bệnh về rối loạn tiêu hóa: Khi trẻ bị đầy bụng, tiêu chảy, nôn trớ, táo bón… mẹ nên bổ sung cho bé các thực phẩm chứa lợi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt và giúp bé ăn ngon hơn  như sữa chua.
  • Trẻ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn: Khi trẻ bị ho, sốt, sổ mũi, hoặc mắc bệnh đường hô hấp,…phải dùng đến thuốc kháng sinh sẽ làm loạn khuẩn đường ruột. Bố mẹ nên cho con dùng các lợi khuẩn để đường ruột ổn định trở lại bình thường. Bên cạnh đó, trẻ điều trị bệnh khỏi cũng sẽ hết tình trạng biếng ăn đấy.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ bữa ăn: Bổ sung các chất: sắt, kẽm, Canxi,… trong các thức ăn: thịt bò, thịt heo, cá,… giúp trẻ có thêm sức đề kháng để chống virus gây bệnh.

3. Gíup mẹ giải quyết tình trạng biếng ăn tâm lý ở trẻ

Gíup mẹ giải quyết tình trạng biếng ăn tâm lý ở trẻ

Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu biếng ăn tâm lý, các bố mẹ nên:

  • Tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn: Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái cho trẻ sẽ giúp kích thích tuyến tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ hơn.
  • Tách biệt việc uống thuốc và uống sữa của bé: Bố mẹ nên dỗ dành trẻ uống thuốc sau việc uống sữa và bữa ăn 1 – 2 giờ để bé có thể nhận biết được bữa nào là bữa ăn, bữa nào là uống thuốc. Từ đó tránh tình trạng uống thuốc cùng với bữa ăn sẽ sợ và bỏ cả uống thuốc lẫn bữa ăn dẫn đến suy dinh dưỡng.
  • Trang trí bữa ăn hấp dẫn cho bé: Việc chọn mua chén dĩa, ly hay muỗng có hình dạng ngộ nghĩnh, thức ăn được bày hấp dẫn giúp bữa ăn trở nên thu hút hơn đối với con.
  • Để con ăn theo nhu cầu: Bố mẹ nên động viên, kiên nhẫn và cho trẻ ăn dặm theo nhu cầu không nên ép con phải ăn hết thức ăn mỗi bữa, thay đổi món ăn khác nhau và nấu theo yêu cầu con để con ăn nhiều hơn mỗi ngày.

Ngoài các biện pháp trên thì trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm thực phẩm chức năng giúp trẻ ăn ngon. Bởi vậy, mẹ có thể kết hợp sản phẩm này trong bữa ăn của con để trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thụ tốt dinh dưỡng trong thức ăn.

Theo đó, hãy chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất tự nhiên lành tính an toàn tốt cho sức khỏe như: hồng sâm, thảo quả, kế sữa,… cùng vitamin C, D3, canxi, kẽm, lysine… để bé khỏe mạnh, ăn ngon và phát triển mọi mặt nhé!

-----------------------------------------------------------------------------------------

Herokid Gold – Nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Hàn Quốc

Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Herokid Gold giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.

Giá bán: 450.000 VND

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết