BLOG

Mẹ đã biết chăm con biếng ăn như thế nào cho hiệu quả chưa?

0 người theo dõi 4 bình luận 290 bài chia sẻ

Khi gia đình có trẻ biếng ăn khiến cả mẹ và bé mệt mỏi mỗi khi đến bữa ăn. Vậy mẹ đã biết chăm con biếng ăn như thế nào cho hiệu quả chưa? Cùng tìm hiểu ngay sau đây mẹ nhé!

1. Biếng ăn ở trẻ gây hậu quả gì mẹ biết chưa?

Biếng ăn ở trẻ gây hậu quả gì mẹ biết chưa?

Theo các chuyên gia, tình trạng biếng ăn thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi. Trẻ 6 tháng biếng ăn thường bú ít, không hào hứng với đồ ăn. Các bé lớn hơn thường có xu hướng ăn chậm hoặc rất chậm (bữa ăn có thể kéo dài 30 phút cho tới 2 tiếng), trẻ ngậm thức ăn trong miệng không chịu nuốt, không có cảm giác đói nên không đòi ăn,…

Khi bị biếng ăn, trẻ sẽ bị thiếu năng lượng, thiếu vi chất dinh dưỡng, chậm tăng cân, chậm phát triển chiều cao suy dinh dưỡng và thậm chí là kém phát triển về não bộ.

Đồng thời, trẻ thường có nguy cơ bị suy giảm hệ miễn dịch, giảm khả năng chống đỡ trước các tác nhân gây bệnh và tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm như cúm, tiêu chảy, viêm đường hô hấp,… Khi bị ốm, trẻ biếng ăn nhiều hơn và càng bị suy giảm sức đề kháng.

2. Mẹ đã biết chăm con biếng ăn như thế nào cho hiệu quả chưa? 

Nhiều mẹ đã  bị stress với tình trạng biếng ăn của con. Vậy "trẻ biếng ăn làm thế nào?" thật không đơn giản. Ba mẹ thử áp dụng ngay những biện pháp sau đây để cải thiện cho con:

  • Tìm hiểu nguyên nhân

Tìm hiểu nguyên nhân

Khi bé có triệu chứng biếng ăn thì việc đầu tiên mẹ nên làm là hãy tìm hiểu nguyên nhân để có cách chăm sóc trẻ biếng ăn đúng cách hơn. Chẳng hạn như trước bữa ăn mẹ đã cho trẻ ăn quá nhiều, trẻ mệt hay do thực đơn của mẹ quá nhàm chán, không hợp khẩu vị… Mẹ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao trẻ chán ăn chứ không nên vội vàng ép các con ăn theo ý của mình.

  • Không nên khen ngợi trẻ

Không ít mẹ cho rằng những lời khen trong bữa ăn sẽ có tác dụng kích thích trẻ muốn ăn hơn. Nhưng thực tế, thay vì trao cho con những câu khen ngợi, bố mẹ hãy để con nhận ra rằng việc ăn uống không phải là để làm vừa lòng mẹ mà đó là đặc quyền của con, ăn nhiều để trẻ cao lớn, phát triển và có sức khỏe tốt nhất

  • Đừng quá lo lắng

Không ít ba mẹ cảm thấy lo lắng khi thấy con mình ăn ít hơn “con nhà người ta”. Mỗi bé có một khẩu phần ăn khác nhau thì các bố mẹ đừng nên lấy bữa ăn của những đứa trẻ khác để làm “thước đo” chuẩn đối với bữa ăn của bé nhé. Nếu bé vẫn phát triển bình thường thì không có gì đáng lo đâu nha!

  • Hãy bắt đầu từ thứ trẻ thích

Hãy bắt đầu từ thứ trẻ thích

Mỗi đứa trẻ đều thích món ăn khác nhau, thường chúng sẽ chọn những món này đầu tiên. Do đó, mẹ cũng nên chấp nhận một số sở thích trái khoáy của con mình. Thay vì ngày nào cũng ép trẻ ăn món ăn mà bạn cho là khoa học, bạn hãy thử chấp nhận việc chế biến thường xuyên một món mà chúng thích. Tuy nhiên, nên kết hợp hài hòa giữa những món ăn cũ trẻ thích và những món ăn mới để kích thích vị giác của trẻ mẹ nhé!

  • Bữa ăn không kéo dài quá lâu

Bữa ăn của các con chỉ nên kéo dài tối đa trong vòng 30 phút, không để trẻ ăn ngậm hay nhởn nha, nhai đi nhai lại thìa cơm, rau, thịt, tuy nhiên cũng không nên thúc ép trẻ. Trong trường hợp bát cơm, bát cháo còn nhiều, mẹ có thể kéo dài bữa ăn thêm 10 phút nhưng tuyệt đối không tỏ ra sốt ruột, uể oải hay tức giận mẹ nha.

  • Chia nhỏ bữa ăn 

Chia nhỏ bữa ăn

Với các bé lười ăn thì các mẹ cần kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Thay vì mỗi bữa một bát cơm đầy ú ụ khiến trẻ sợ hãi thì mẹ hãy chia bát cơm ấy thành nhiều bữa nhỏ, kèm với một miếng thịt nhỏ và một ít rau xanh nha.

Đồng thời mẹ nên luôn luôn đề cao tính độc lập cho trẻ bằng cách để tự xúc ăn hoặc ăn những gì mà con thích. Đây chính là phương pháp chăm con biếng ăn hiệu quả được chuyên gia khuyến cáo.

  • Kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ bằng sản phẩm hỗ trợ ăn ngon

Ngoài ra mẹ cần sử dụng cho con sản phẩm hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng, phát triển tốt, tăng cân và tăng sức đề kháng. Đặc biệt, hãy chọn sản phẩm có chứa thanh phần như: hồng sâm, thảo quả, kế sữa,… cùng vitamin C, D3, canxi, lysine… để bé khỏe mạnh, ăn ngon và phát triển mọi mặt mom nhé!

-----------------------------------------------------------------------------------

Herokid Gold – Nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Hàn Quốc

Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.

Giá bán: 450.000 VN

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết