Ngày 25/1, Phòng CSGT Đồng Nai cho biết, đã “tiếp sức” hàng chục ngàn chai nước, khăn lạnh và nón bảo hiểm cho người dân trở lại làm việc sau Tết.

Ghi nhận của PV VietNamNet trên tuyến QL1A đoạn qua ngã 4 Bồn Nước (TP Biên Hoà, Đồng Nai) rất đông người dân đi xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại làm việc.

Lực lượng Phòng CSGT Đồng Nai “lập chốt” để tặng người đi đường những chai nước mát, khăn lạnh. Bên cạnh đó, các cán bộ chiến sĩ CSGT còn gửi kèm những lời chúc tốt đẹp, an lành.

Người dân từ quê trở lại sau Tết được CSGT Đồng Nai "tiếp sức" những chai nước mát 

Phòng CSGT Đồng Nai tặng nón bảo hiểm cho trẻ em. Ảnh: Hoàng Anh

Tương tự tại QL20, nhiều người chạy xe trên đường bị “tuýt còi” không khỏi bất ngờ khi được lực lượng CSGT tặng những chiếc nón bảo hiểm, nước mát và khăn lạnh.

“Nhà tôi ở Lâm Đồng, đã vào Bình Dương làm công nhân hơn chục năm nay. Tôi rất bất ngờ và "thót tim" khi bị CSGT dừng xe, nhưng sau đó vui mừng và xúc động khi nhận những chai nước và khăn lạnh từ các cô chiến sĩ CSGT“ - bà Tiên (48 tuổi, ngụ Lâm Đồng) chia sẻ.

Không riêng gì bà Tiên mà nhiều người, nhiều gia đình cũng rất bất ngờ khi được nhận những chai nước mát, khăn lạnh. Còn các em nhỏ thì được tặng nón bảo hiểm để lưu thông được an toàn.

Nhiều người dân di chuyển bằng xe máy trở lại làm việc, được CSGT tặng nước mát và khăn lạnh. Ảnh: Hoàng Anh

Thượng tá Trần Văn Bắc, Phó trưởng phòng CSGT Công an Đồng Nai cho hay, thời điểm này người dân các tỉnh bắt đầu trở lại làm việc trên tuyến quốc lộ rất đông, nên việc tặng nước suối, khăn lạnh sẽ góp phần giảm mệt mỏi cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, đơn vị còn tặng những chiếc nón bảo hiểm cho các em nhỏ khi đi qua địa bàn.

“Dự kiến việc phát nước, khăn lạnh cho người dân trở lại sau Tết sẽ được thực hiện từ ngày 25-29/1 (nhằm mùng 4-8 Tết" - Thượng tá Bắc cho hay.

Trước Tết, đơn vị đã phát miễn phí hơn 50.000 chai nước suối, khăn lạnh và hơn 300 nón bảo hiểm cho người dân về quê đón Tết.

Huy Hoàng