Trang chủ » Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không?

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không?

(16/01/2023)

Vitamin E từ lâu được biết đến là vi chất giúp làm đẹp da nhiều người sử dụng. Nhiều mẹ thắc mắc trị rạn da sau sinh bằng vitamin E có hiệu quả không? Chăm sóc da bằng vitamin E như thế nào cho hiệu quả?

Rate this post

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không?

Vitamin E là vi chất quan trọng đối với sức khỏe, được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực chăm sóc da. Đặc biệt trị rạn da sau sinh, vitamin E có công dụng làm mờ vết rạn, giúp da đồng màu hiệu quả, cụ thể như:

  • Vitamin E tăng độ ẩm sâu cho da, ngay cả những tế bào da cũng được ngậm nước và khóa ẩm. Từ đó, làn da trở nên mịn màng, tăng khả năng đàn hồi đồng thời ngăn ngừa hình thành vết rạn mới.
  • Vitamin E bảo vệ các sợi collagen và elastin khỏi sự tấn công của các gốc tự do (nguyên nhân khiến da bị rạn), chất chống oxy hóa của vitamin E cải thiện da nhăn nheo, chùng nhão ở những vùng da bị rạn.
  • Vitamin E còn đóng vai trò sửa chữa các tế bào bị hỏng hay tổn thương, kích thích sản xuất các tế bào mô da mới thay thế. Bởi vậy, các vùng da bị rạn được cải thiện dần.

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E có hiệu quả không? Với nhiều lợi ích cho làn da, sử dụng Vitamin E trị rạn da sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, cần áp dụng đúng cách và kiên trì để mang lại kết quả tốt nhất!

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không?

Vitamin E là vi chất quan trọng, được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực chăm sóc da

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào?

Có rất nhiều cách sử dụng vitamin E để trị rạn da cũng như chăm sóc da sau sinh. Mẹ có thể bôi vitamin E trực tiếp hoặc mix với các thành phần khác. Có thể tham khảo một số cách dưới đây:

  • Tinh chất vitamin E dưỡng da: được sản xuất dưới dạng viên nang mềm, mẹ có thể cắt viên nang sau đó thoa lên vùng da bị rạn hàng ngày.
  • Tích cực ăn thực phẩm giàu vitamin E: đây là giải pháp bổ sung vitamin E tự nhiên, không lo tác dụng phụ. Mẹ tích cực ăn một số thực phẩm giàu vitamin E như: bơ, bí đỏ, hạnh nhân, bông cải xanh, đậu, hướng dương,…
  • Uống bổ sung vitamin E: mẹ có thể sử dụng viên uống vitamin E ở liều lượng thích hợp, cụ thể 200-400 IU/ngày.
  • Kết hợp vitamin E cùng dưỡng chất khác: đây là cách làm đẹp trong tháng ở cữ không chỉ dành cho vùng da bị rạn mà còn rất thích hợp với da mặt, da toàn thân. Để nhanh chóng làm mờ vết rạn, mẹ có thể kết hợp vitamin E cùng nhiều nguyên liệu khác thoa lên da như: vitamin E với muối, đường; vitamin E với nha đam, dầu oliu, tinh dầu hạnh nhân;…
  • Sử dụng kem dưỡng da giàu vitamin E: mẹ nên chọn sản phẩm chứa hàm lượng vitamin E cao có tác dụng cấp ẩm, làm mềm da, làm sáng da và đẩy lùi vết rạn trên da.
  • Tinh dầu chứa nhiều vitamin E: mẹ có thể thoa các loại tinh dầu chứa nhiều vitamin E lên vùng da bị rạn như: tinh dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu bơ, dầu thông đỏ,…

Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không?

Lời khuyên khi trị rạn da sau sinh bằng vitamin E

Vitamin E tốt cho làn da đồng thời việc sử dụng vi chất này đơn giản, tiện lợi đối với mẹ sau sinh. Xong, mẹ cũng cần lưu ý khi sử dụng vitamin E trị rạn da, cụ thể:

  • Một số trường hợp bị dị ứng với vitamin E, do đó, để an tâm, mẹ nên thoa vitamin E lên vùng da nhỏ trước sau đó quan sát nếu không thấy biểu hiện bị kích ứng thì mẹ có thể thoa đều lên vùng da rộng.
  • Người mắc bệnh thiếu vitamin K, có tiền sử đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… không nên uống bổ sung vitamin E khi không có hướng dẫn của bác sĩ. 
  • Mẹ sau sinh trong khoảng 2 tuần phẫu thuật cũng không nên sử dụng vitamin E bởi có thể tăng nguy cơ chảy máu.
  • Mẹ sử dụng vitamin E để trị rạn da cần kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Bài viết trên đã giúp mẹ tìm hiểu trị rạn da sau sinh bằng vitamin E như thế nào, có hiệu quả không và một số lời khuyên khi sử dụng vi chất này. Chúc mẹ sau sinh sớm ngày đẩy lùi tình trạng rạn da, lấy lại làn da tươi trẻ như ban đầu, giữ sức khỏe tốt và nuôi bé yêu lớn khôn toàn diện!

Bộ ba sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh- nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Bộ ba sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh- nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Ngoài quan tâm cách trị rạn da sau sinh bằng vitamin E, mẹ cũng cần chú trọng cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu từ thực đơn ăn uống hàng ngày để mẹ và bé cùng khỏe. Trải qua quá trình sinh nở, mẹ vẫn nên tiếp tục duy trì sử dụng viên uống bổ sung một số vi chất cần thiết như viên sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh qua cả chế độ ăn và viên uống hàng ngày để cung cấp đầy đủ vi chất cho cơ thể mẹ cũng như quá trình tiết sữa cho bé. Đủ chất cũng là yếu tố quan trọng giúp làn da được khỏe mạnh, phục hồi từ bên trong!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn