7 Quan niệm sai lầm về áo đồng phục công ty bạn cần thay đổi ngay

  • 02/10/2023
  • 890

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay có quan niệm sai lầm về áo đồng phục công ty, dẫn đến bỏ qua rất nhiều cơ hội để phát triển thương hiệu và kinh doanh thành công.

Không phải ai cũng hiểu đúng về tầm quan trọng của áo đồng phục, điều đó kéo theo những quan niệm sai lầm về áo đồng phục công ty và các vấn đề xoay quanh. Hãy cùng Đồng phục Song Phú theo dõi bài viết dưới đây để nhận ra những lầm tưởng của bạn về áo đồng phục và có cái nhìn đúng đắng hơn.

Tóm tắt:
1. Chỉ dành cho doanh nghiệp mới
2. Doanh nghiệp nhỏ không cần đồng phục
3. Chỉ cần thiết khi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu
4. Thiết kế đồng phục chỉ để chạy quảng cáo
5. Chỉ cần chiến lược kinh doanh tốt
6. Sau khi kinh doanh thành công
7. Chỉ khi có logo và slogan đầy đủ

1. Áo đồng phục công ty chỉ dành cho doanh nghiệp mới

Tất nhiên doanh nghiệp mới cần xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua bộ đồng phục ngay từ buổi đầu thành lập, nhưng ngay cả những doanh nghiệp đã có thâm niên trên thương trường cũng cần tới hoạt động này. Thiết kế bộ đồng phục công ty chuyên nghiệp có thể giúp các doanh nghiệp lâu năm tái định vị thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, làm mới mình và tăng tính cạnh tranh trong mỗi thời kỳ khác nhau.

Mẫu đồng phục nhân viên tại FPT Shop\
Mẫu đồng phục nhân viên tại FPT Shop

2. Doanh nghiệp nhỏ không cần áo đồng phục nhân viên

Có không ít người cho rằng áo đồng phục công ty chỉ những doanh nghiệp "thực sự lớn" mới cần sử dụng. Bởi vậy, việc thiết kế áo đồng phục thương hiệu cũng là hoạt động chỉ dành cho những "ông lớn" lắm tiền nhiều của. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm.

Trên thực tế, ngay cả những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần quan tâm tới vấn đề thiết kế áo đồng phục thương hiệu để không trở nên lọt thỏm giữa hàng trăm nghìn các cửa hàng lớn nhỏ khác. Với suy nghĩ chỉ cần tạo ra sản phẩm tốt, đào tạo nhân viên tốt và cân đối thu chi hợp lý là đã thành công, bạn chỉ có thể mãi giậm chân tại chổ, thậm chí là tụt hậu. Lý do vì bạn không thể hiện được điểm mạnh và khác biệt của mình, không quan tâm đến chiến lược quảng cáo của đối thủ ra sao, sức cạnh tranh thế nào, không biết nhu cầu tâm lý của khách hàng để tìm ra cách tiếp cận hiệu quả. Trong thường hợp đó, việc thiết kế một bộ đồng phục thương hiệu nổi bật là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng, đồng thời khẳn định tên tuổi của mình trên thị trường.

3. Áo đồng phục công ty chỉ cần thiết khi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu

Thực tế cho thấy, bộ đồng phục công ty còn rất cần thiết ngay cả khi doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu và có chổ đứng trên thị trường. Trên thực tế, luôn có những yếu tố thay đổi mà bạn không thể kiểm soát được như: Thay đổi thị trường, sức cạnh tranh, sản phẩm mới, kỹ thuật mới, phương pháp mới,... Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải vận động liên tục, thường xuyên làm mới mình để vượt qua khó khăn từ những yếu tố đó và đứng vững. Khi đó, áo đồng phục công ty chính là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn tiết kiệm thời gian, chi phí quảng cáo và tập trung tốt hơn vào sản xuất, kinh doanh.

4. Thiết kế áo đồng phục nhân viên chỉ để chạy quảng cáo

May áo đồng phục nhân viên để chụp hình, quay video quảng cáo trên mạng xã hội hay website chỉ là một công dụng nhỏ của bộ đồng phục trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo truyền thông. Tuy nhiên, giá trị của bộ đồng phục nhân viên còn lớn hơn rất nhiều. Nếu bạn tìm đến dịch vụ thiết kế và may áo đồng phục chỉ để chạy quảng cáo truyền thông và tối ưu hiệu quả quảng cáo thì bạn đã nhầm.

Mẫu đồng phục nhân viên tại Mobifone
Mẫu đồng phục nhân viên tại Mobifone

Xem thêm: 8 Lợi ích của việc mặc đồng phục công ty không phải ai cũng biết

5. Áo đồng phục không quan trọng, chỉ cần chiến lược kinh doanh tốt

Một sản phẩm chất lượng tốt không phải là điều kiện cần và đủ để bạn kinh doanh thành công, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh cũng có những sản phẩm tốt tương đương, thậm chí là tốt hơn cả sản phẩm của bạn. Tập trung vào sản xuất và chú trọng vào chất lượng sản phẩm là cần thiết, nhưng nếu chỉ tự tin vào chất lượng đó, bạn có thể bị đối thủ bỏ xa vì họ biết cách xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt, còn bạn thì không. Hãy tìm đến những dịch vụ thiết kế và may áo đồng phục thương hiệu để tậm dụng những tiềm năng mạnh mẽ từ chính nhân viên của mình và sống sót trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

6. Chỉ may áo đồng phục sau khi kinh doanh thành công

Nếu chỉ ngồi yên một chỗ và chờ khách hàng tìm đến sản phẩm của mình, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội để kinh doanh thành công. Vậy làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn? Làm thể nào để bán được hàng? Làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ? Đó chính là phải xây dựng kế hoạch quảng cáo bài bản, chuyên nghiệp. May áo đồng phục quảng cáo là cách đơn giản, tiết kiệm và tận dụng các nguồn lực có sẵn của mình. Bán hàng và xây dựng thương hiệu nhất thiết phải song song với nhau để đảm bảo đạt hiệu quả nhất.

7. May áo đồng phục chỉ cần thiết khi có logo và slogan đầy đủ

Rất nhiều người tin rằng cần phải có logo đẹp hoặc một câu slogan ấn tượng trước khi bắt tay vào thiết kế bộ đồng phục thương hiệu cho riêng mình. Quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, vì chúng chỉ là một trong những dấu hiệu nhận biết đơn giản và phổ biến nhất, giúp bạn nhận diện thương hiệu giữa hàng trăm đối thủ. Một mẫu thiết kế đồng phục hoàn chỉnh cần dựa trên những yếu tố mang tính độc quyền của doanh nghiệp. Hãy tìm đến những dich vụ may áo đồng phục để giúp bạn lên ý tưởng thiết kế áo đồng phục phù hợp.

Mẫu đồng phục công ty thiết kế đẹp
Mẫu đồng phục công ty thiết kế đẹp

Qua những thông tin chia sẻ trên đây mong rằng có thể giúp bạn nhận ra những quan niệm sai lầm về áo đồng phục công ty, từ đó đưa ra quyết định đúng đắng và kịp thời trong việc xây dựng thương hiệu. Với kinh nghiệm tư vấn thiết kế áo đồng phục cho hơn 5000+ doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đồng phục Song Phú sẵn sàng đồng hành cùng bạn biến những ý tưởng thiết kế thành mẫu áo đồng phục hoàn chỉnh.