BLOG

Hormone Progesterone ở nữ giới

rosiekim 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 144 bài chia sẻ

Progesterone là một trong những hormone quan trọng đối với phái nữ. Hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin về hormone này qua bài viết dưới đây.

PROGESTERONE VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG VIỆC THỤ THAI

Ở phụ nữ, Progesterone là hormone sinh dục đóng vai trò quan trọng quyết định sức khỏe và khả năng thụ thai cũng như ổn định thai. Bởi vì mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu của vô sinh ở nữ, nên nó còn có tên gọi khác là hormone thai kỳ.

Lúc bình thường, Progesterone được sản xuất ở buồng trứng sau kỳ rụng trứng mỗi tháng là chủ yếu, với khả năng điều hòa kinh nguyệt. Theo các chuyên gia, một tuyến hormone tạm thời trong buồng trứng được tạo ra sau khi rụng trứng và chuẩn bị làm dày niêm mạc tử cung để làm tổ cho thai nhi.

Nếu trứng không được thụ tinh thì nồng độ Progesterone giảm trở lại, và ngày kinh nguyệt bắt đầu. Trường hợp có một trứng thụ tinh thành công, bám vào thành tử cung thì Progesterone tiếp tục duy trì niêm mạc trong suốt quá trình này. Đối với phụ nữ cho con bú, Progesterone cũng rất cần thiết.

PROGESTERONE THẤP - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Hormone nữ Progesterone có vai trò quan trọng trong suốt cuộc đời của các chị em. Vậy Progesterone thấp là do đâu, nó có nguy hiểm như thế nào và làm sao để nhận biết?

Nguyên nhân khiến nồng độ Progesterone thấp

Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể để giải thích nguyên nhân khiến nồng độ Progesterone ở nữ giới bị thấp so với bình thường, nhưng các bác sĩ cho rằng một trong những điều sau có thể là lý do dẫn đến vấn đề này:

+ Tập thể dục quá sức, thường xuyên, diễn ra trong khoảng thời gian dài.

+ Tâm lý mệt mỏi, lo âu làm mất cân bằng nội tiết tố, tăng hormone căng thẳng và giảm lượng Progesterone.

+ Tiếp xúc với chất độc hại xenoestrogen, thường có trong thuốc trừ sâu, nhựa, thuốc diệt cỏ,…

+ Thừa cân, béo phì dẫn đến nồng độ estrogen đồng thời giảm nồng độ Progesterone trong cơ thể.

Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/progesterone-thap-nguyen-nhan-nguy-hai-cach-cai-thien.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết