Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 9/1): 1 bàn là đủ

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 08/01/2023 10:42 AM (GMT+7)
Sau khi giành được trận hòa 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đang hướng tới chiến thắng ngay trong thời gian thi đấu chính thức khi tái đấu ĐTIndonesia ở trận lượt về.
Bình luận 0

Nhận định Việt Nam vs Indonesia:

Trong trận lượt đi, khi được chơi trên sân nhà Gelora Bung Karno, ĐT Indonesia đã chơi tấn công rất mạnh  mẽ với mục tiêu giành được kết quả có lợi trước trận lượt về. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam đã đứng vững trước sức ép và có được trận hòa không bàn thắng.

Kết quả này khiến ĐT Việt Nam có đôi chút lợi thế với trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Tại giải lần này, ĐT Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào và hàng thủ sẽ là điểm tựa vững chắc với "Những chiến binh sao vàng".

Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 9/1): 1 bàn là đủ - Ảnh 1.

ĐT Việt Nam đã hòa ĐT Indonesia 0-0 ở bán kết lượt đi. Ảnh: AEMĐ

Những gì Indoneia thể hiện ở trận lượt đi cho thấy, họ chơi với quyết tâm cao nhưng năng lực lại có hạn. Thậm chí, điều này đã bộc lộ khá rõ tại vòng bảng và khiến HLV Shin Tae-yong không hài lòng.

Về phía HLV Park Hang-seo, ông đã yêu cầu các học trò tìm cách hồi phục thể lực để sẵn sàng cho trận tái đấu. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết khi ông yêu cầu trợ lý Lưu Danh Minh sang sân  Bukit Jalil để theo dõi trận bán kết lượt đi thứ hai của giải giữa Malaysia và Thái Lan.

Áp lực phải thắng khiến ĐT Việt Nam sẽ tấn công nhiều để tìm kiếm bàn thắng. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có được thế trận chủ động hơn và đủ khả năng khiến đối thủ mắc sai lầm. Thắng thua có thể chỉ được quyết định chỉ với 1 bàn thắng duy nhất và trong những trận đấu cân não như thế nào, khả năng cầm quân của HLV Park Hang-seo sẽ giúp ĐT Việt Nam chiến thắng.

Ở trận bán kết lượt về thứ hai giữa Thái Lan và Malaysia (19h30 ngày 10/1), nguy cơ bị loại đang đè nặng lên vai ĐT Thái Lan. Nếu không sớm cải thiện khả năng dứt điểm, Thái Lan có thể trở thành cựu vô địch trước một Malaysia đang hừng hực khí thế sau khi đã thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 9/1): 1 bàn là đủ - Ảnh 3.

ĐT Việt Nam đủ sức thắng Indonesia ở trận lượt về. Ảnh: AEMĐ

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Đức. 

Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto, Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem