UAV Ukraine lại tập kích căn cứ không quân chiến lược Nga

26/12/2022 19:13 GMT+7

Ngày 26.12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 quân nhân nước này đã thiệt mạng vào đầu ngày do mảnh vỡ của một máy bay không người lái (UAV) Ukraine bị bắn hạ khi tấn công một căn cứ ở tỉnh Saratov của Nga .

Các hãng thông tấn Nga dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga rằng “Một máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ ở độ cao thấp khi đang tiếp cận sân bay quân sự Engels ở tỉnh Saratov. Do mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi xuống, 3 quân nhân Nga thuộc đội ngũ kỹ thuật có mặt tại sân bay đã bị thương nặng, dẫn tới tử vong”.

Bộ Quốc phòng Nga còn khẳng định các thiết bị hàng không không bị hư hỏng nhưng theo các phương tiện truyền thông không chính thức của Nga và Ukraine, một số máy bay đã bị phá hủy.

Ảnh chụp từ camera an ninh tại thời điểm xảy ra vụ nổ gần căn cứ quân sự ở Saratov (Nga), rạng sáng 26.12.2022

twitter

Đây là cuộc tấn công thứ hai nhắm vào căn cứ quân sự ở Saratov trong tháng 12. Căn cứ này, gần thành phố Saratov, cách Moscow khoảng 730km về phía đông nam và cách tiền tuyến ở Ukraine hàng trăm km, từng bị tấn công vào ngày 5.12. Đó là một trong hai căn cứ ở Nga mà Moscow khẳng định đã bị UAV của Ukraine tấn công vào ngày 5.12.

Phía Ukraine chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Nga, nhưng đã nói rằng những vụ việc như thế là “quả báo” cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.