Tìm kiếm [x]
X
livechat

Viêm bao quy đầu và cách chữa viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu và cách chữa viêm bao quy đầu đang là mối quan tâm đặc biệt của rất nhiều nam giới. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương, bệnh lý viêm bao quy đầu không hề khó chữa. Tuy nhiên, để quá trình điều trị có hiệu quả tuyệt đối thì nam giới cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây:

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là bệnh lý viêm nhiễm nam khoa phổ biến ở nam giới khi bao quy đầu (chính là lớp da bao bọc bên ngoài đầu dương vật) bị nhiễm trùng, viêm nhiễm do trùng roi, vi khuẩn, nấm,… gây nên tình trạng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy, viêm loét và chảy dịch mủ có màu trắng đục, cùng mùi hôi khó chịu ở bao quy đầu, kèm theo các triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt tiểu rắt, đau đớn khi quan hệ tình dục,…v.v.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra như: do vệ sinh bao quy đầu không tốt; do dài hoặc hẹp bao quy đầu; lạm dụng việc thủ dâm,… Cụ thể:

Nguyên nhân viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu

Đây được coi là yếu tố bẩm sinh, bởi nó không phụ thuộc vào ý muốn của người bệnh. Những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu trong khi đi tiểu, sẽ có một lượng nước tiểu bị sót lại do đầu khấc không thể lộ ra ngoài được. Quá trình này tích tụ lâu sẽ làm cho các chất bẩn bị đọng lại gây ra kích ứng, cuối cùng gây nên bệnh viêm bao quy đầu cấp tính. Nếu người bệnh không chữa trị kịp thời thì sẽ rất khó điều trị vì bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Viêm bao quy đầu

viêm bao quy đầu và cách chữa viêm bao quy đầu

Nguyên nhân viêm bao quy đầu do lạm dụng thủ dâm

Nam giới có ham muốn và nhu cầu tình dục cao tuy nhiên không được thỏa mãn thường chọn cách thủ dâm để có thể tự thỏa mãn. Tuy nhiên, chính việc thủ dâm mạnh tay, thô bạo hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình gây tổn thương cho dương vật, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây bệnh.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ

Mỗi khi vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục hời hợt, sai cách, không sạch sẽ, gần như bỏ qua bộ phận bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân viêm bao quy đầu.

Mặt khác sau khi quan hệ tình dục, nhiều nam giới cũng không chú ý đến vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ. Những vi khuẩn cùng với tiết dịch của nữ giới trong quá trình giao hợp bám vào cũng là môi trường thuận lợi để các mầm bệnh phát triển và gây bệnh.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu do quan hệ tình dục bữa bãi

Những nam giới khi có quan hệ tình dục không an toàn bữa bãi với nhiều người cũng có khả năng bị bệnh viêm bao quy đầu. Bên cạnh đó, những người này cũng có thể bị lây nhiễm nhiều bệnh xã hội, nguy hiểm như: lậu, sùi mào gà, giang mai,…v.v.

-Ngoài ra, việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chứa chất kích thích không phù hợp với bộ phận nhạy cảm như vùng da quy đầu cũng có thể khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm.

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, với mỗi trường hợp viêm nhiễm lại có những triệu chứng khác nhau:

  • Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính:

Triệu chứng viêm bao quy đầu thường xuất hiện mẩn đỏ, quy đầu có cảm giác nóng rát và ngứa, bao da dương vật cũng sưng, tấy đỏ,  khi bệnh phát triển sẽ tạo nên hiện tượng lở loét, xuất hiện dịch mủ trắng kèm theo mùi hôi nồng nặc.

  • Triệu chứng viêm bao quy đầu dạng vòng:

Trường hợp này, người bệnh xuất hiện những nốt ban đỏ, sau đó các nốt ban to hơn, và lan rộng gây loét quy đầu.

  • Triệu chứng viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn cadida:

khi bị viêm quy đầu do nhiễm khuẩn này, nam giới có thể dễ dàng thấy trên bề mặt quy xuất hiện những nốt nhỏ li ti, tới khi bệnh chuyển sang cấp tính sẽ bị loét quy đầu.

  • Với những trường hợp viêm bao quy đầu khác: người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu như  mẫn nốt đỏ, quy đầu sưng tấy…

Ngay khi phát hiện một trong những triệu chứng viêm bao quy đầu trên, tốt nhất, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị kịp thời. Tránh để tình trạng bệnh phát triển nặng hơn, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Viêm quy đầu có nguy hiểm không

Các chuyên gia nam khoa phòng khám đa khoa Đông Phương cho biết bệnh lý viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau:

  • Viêm bao quy đầu gây vô sinh: Các vi khuẩn trú ngụ và gây ra viêm quy đầu có thể tham gia vào quá trình quan hệ tình dục, cùng với tinh trùng đi vào trong âm đạo của nữ giới khiến cho tế bào trứng và tinh trùng bị phá hoại, chất lượng của tinh trùng bị giảm mạnh, đồng thời nó cũng gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới và khả năng cao có thể dẫn tới vô sinh.
  • Viêm bao quy đầu khiến chức năng sinh lý bị trở ngại: Bệnh viêm quy đầu khiến vùng thần kinh cảm ứng tình dục bị tổn thương, khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí là gây liệt dương.
  • Viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục: Các loại vi khuẩn gây viêm bao quy đầu có thể tấn công ngược dòng và gây nên các bệnh nam khoa khác như viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,…
  • Gây ảnh hưởng đến đường tiết niệu: Viêm bao quy đầu không chỉ gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa trên, mà còn kéo theo viêm bể thận, viêm thận, viêm bàng quang. Các bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Chính vì thế, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến cáo, nam giới bị viêm quy đầu nên thăm khám, điều trị bệnh sớm, không nên vì xấu hổ mà giấu bệnh, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục, sinh hoạt hàng ngày, khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của bản thân.

Cách chữa viêm bao quy đầu

Để chữa viêm bao quy đầu buộc nam giới phải đi thăm khám để kiểm tra mức độ viêm bao quy đầu, nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Dưới đây là một số cách chữa viêm bao quy đầu được bác sĩ khuyên người bệnh áp dụng:

Vệ sinh bao quy đầu thường xuyên, sạch sẽ

Điều đầu tiên, người bệnh cần chú ý đến việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là vùng đầu bao quy đầu. Nên dùng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh thích hợp để làm sạch cơ quan sinh dục, nhằm ngăn chặn chất cặn sót lại ở đầu bao quy đầu, bởi đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Nên kiêng quan hệ tình dục

Để cách chữa viêm bao quy đầu đạt hiệu quả hơn, trong quá trình điều trị yêu cầu nam giới nên kiêng sinh hoạt tình dục. Lý do là vì, nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu nếu quan hệ tình dục không an toàn sẽ dễ lây bệnh cho bạn tình khiến nữ giới dễ gặp phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn nữa, quan hệ tình dục sẽ khiến dương vật cương cứng và bị kích thích, khiến cho tình trạng viêm quy đầu của nam giới càng trầm trọng hơn.

Cách chữa viêm bao quy đầu nội – ngoại khoa

Để điều trị bệnh viêm bao quy đầu triệt để, người bệnh cần đến cơ sở y tế để thăm khám, thực hiện một số xét nghiệm, kiểm tra. Nếu bệnh viêm bao quy đầu do nguyên nhân dài hoặc hẹp bao quy đầu thì lúc này người bệnh cần được tiến hành các phương pháp cắt bao quy đầu.

Trong trường hợp không phải do nguyên nhân hẹp – dài bao quy đầu thì bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân chính xác và tiến hành các phương pháp trị liệu.

Cách chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc

Người bệnh bị sốt và nhiễm trùng, có xuất hiện hạch bạch huyết có thể áp dụng cách chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc kháng sinh.

Người bệnh bị bệnh Behcet có thể dùng thuốc giảm đau chống viêm và các yếu tố chuyển đổi để trị bệnh.

Trường hợp nam giới bị viêm mãn tính lặp đi lặp lại cần dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, người bệnh cần tiến hành dưới sự theo dõi và chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tùy theo mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà mỗi trường hợp sẽ có các cách chữa viêm bao quy đầu khác nhau. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương đưa ra khuyến cáo: đối với nam giới bị viêm bao quy đầu, tuyệt đối không được phép tự chữa trị. Bởi không những sẽ không chữa khỏi mà còn có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Thuốc chữa viêm bao quy đầu là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng, cho hiệu quả cao.

Viêm bao quy đầu thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh dưới dạng thuốc uống kết hợp thuốc bôi ngoài da để giúp bệnh nhanh khỏi và phục hồi.

Các loại thuốc chữa viêm bao quy đầu dạng uống và dạng bôi rất đa dạng tuy nhiên tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, từng loại vi nấm vi khuẩn mà các bác sĩ sẽ đưa ra những loại thuốc kháng sinh khác nhau để chữa trị.

Những loại thuốc này phải đảm bảo thành phần của thuốc không có các chất gây phản ứng với cơ thể như tiêu chảy, dị ứng, ngứa,…v.v. thuốc bôi thông thường sẽ ở dạng gel mát và thường có mùi thơm.

Những loại thuốc chữa viêm bao quy đầu thường là các loại thuốc được dùng để diệt Trichomonas, nấm Cadida, các loại vi khuẩn tạp khuẩn…v.v. thuốc chống phù nề, sưng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trong quá trình sử dụng thuốc, nam giới cần chú ý dùng thuốc theo đơn của bác sĩ và không sử dụng các loại thuốc bên ngoài hoặc dùng thuốc sai liều lượng bởi như vậy rất có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

Trong khi chữa trị bệnh viêm bao quy đầu bằng thuốc, nam giới cũng phải tuyệt đối cẩn thận không được ăn các đồ ăn cay nóng hay uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích, kiêng quan hệ tình dục  để hiệu quả chữa bệnh nhanh hơn và tốt hơn.

Điều trị viêm bao quy đầu tại phòng khám Đông Phương

Phòng khám Nam khoa Đông Phương là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý về nam khoa uy tín, là địa chỉ mà người bệnh có thể đặt niềm tin khi tới thăm khám và điều trị.

Sau khi người bệnh thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây bệnh chính xác, tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ của phòng khám Đông Phương sẽ có chỉ định điều trị viêm bao quy đầu phù hợp và hiệu quả nhất với từng người.

Nếu nam giới bị viêm bao quy đầu do nấm, vi khuẩn,…v.v. thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu (dạng thuốc, tiêm hoặc bôi) để loại bỏ tận gốc các vi khuẩn gây bệnh.

Còn nếu bạn bị viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu thì các bác sỹ sẽ chữa trị ổn định viêm nhiễm sau đó tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc không chảy máu, không đau, thời gian thủ thuật ngắn hồi phục nhanh, không để lại tác dụng phụ, có tính thẩm mỹ cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người bệnh.

Toàn bộ quá trình điều trị viêm bao quy đầu do các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, hiệu quả, an toàn, và nhanh chóng.

Phòng khám đa khoa Đông Phương là đơn vị y tế chuyên khoa được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên sâu và giám sát chặt chẽ cùng với các yêu cầu về chất lượng chăm sóc người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên y tế chu đáo và nhiệt tình, chi phí hợp lý theo niêm yết của Sở Y tế, thủ tục nhanh chóng,…v.v. tạo nên một môi trường y tế trong sạch, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người, được tất cả người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá cao.

Mọi thắc mắc về cách chữa viêm bao quy đầu cũng như các bệnh nam khoa khác, bạn đọc có thể gọi điện thoại đến số máy 0962.299.497 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí nhanh nhất. Hoặc người bệnh cũng có thể tới trực tiếp địa chỉ phòng khám Đông Phương Số 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.



BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC