Có nên sử dụng tủ bếp inox cánh composite hay không?

Hiện nay, vật liệu gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên giá thành cũng tăng cao. Do đó, những chất liệu làm tủ bếp thay thế như: gỗ công nghiệp, nhựa, nhôm,…cũng được ưa chuộng nhiều hơn. Trong đó, có một chất liệu mà tương đối ít người biết đến là gỗ nhựa composite. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến sản phẩm tủ bếp gỗ nhựa. Hãy cùng INOX TRUNG THÀNH tìm hiểu rõ hơn về đặc tính và giá tủ bếp nhựa composite.

Tủ bếp nhựa composite là gì?

 Composite là vật liệu được tạo thành từ nhựa và bột gỗ. Trong đó, bột gỗ có tỷ lệ lên đến 40%. Thế nên, nhiều người còn gọi tủ bếp làm từ chất liệu này là tủ bếp gỗ nhựa. Vì có thành phần cấu tạo khá đặc biệt nên tủ bếp nhựa composite sẽ có những đặc điểm của cả gỗ và nhựa nhưng tính nhựa sẽ cao hơn. Chất liệu này được dùng làm khung tủ. Bề mặt tủ bếp thường sẽ ốp Acrylic, Melamine hoặc Laminate. Nếu không có chuyên môn, thậm chí bạn sẽ khó phân biệt được tủ bếp gỗ nhựa composite với tủ bếp gỗ. Vì sở hữu cả hai thành phần ưu việt nên tủ bếp làm bằng chất liệu nhựa composite sẽ có những ưu điểm như:

- Khả năng chống nước, chống ẩm mốc, mối mọt tốt.

- Tính chịu lực tương đối tốt.

- Khả năng bắt vít chắc chắn hơn nhựa.

- Khả năng chống xước tốt vì đã trải qua nhiều công đoạn tẩm sấy.

- Độ bền lên đến 15 năm.

Tuy nhiên, loại tủ bếp này lại không được quá ưa chuộng. Vì giá thành tương đối cao, xấp xỉ với gỗ công nghiệp. Với cùng một số tiền bỏ ra, đa số người dùng sẽ muốn lựa chọn gỗ công nghiệp. Vì gỗ công nghiệp phổ biến, được biết đến nhiều hơn. Hay nói cách khác là gỗ nhựa vẫn chưa được nhiều người biết đến và hiểu rõ.

Các loại tủ bếp nhựa composite

Hiện trên thị trường có 05 loại tủ bếp gỗ nhựa composite. Bao gồm:

- Tủ bếp inox cánh composite cánh phủ Acrylic: Có bề mặt bóng gương hiện đại rất đẹp và sang trọng. Độ bền và giá thành của loại tủ bếp này cũng cao hơn các sản phẩm khác

- Cánh phủ Laminate: Laminate là mặt phủ giả gỗ nên có kiểu dáng rất đa dạng. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về thiết kế nếu dùng loại tủ bếp này. Giá thành sản phẩm ở mức trung bình.

- Tủ bếp cánh phủ Melamine: Độ bền của tủ bếp kém hơn so với hai chất liệu trên nên giá thành cũng thấp.

- Tủ bếp gỗ nhựa phủ sơn 2K: Bề mặt đẹp nhưng bên ngoài không được phủ tấm gỗ bảo vệ. Nên độ bền sẽ thấp hơn những loại tủ bếp phủ gỗ công nghiệp.

- Tủ bếp gỗ nhựa phủ sơn PU: Sơn PU là công nghệ sơn chống xước, chống thấm hiện đại nên độ bền cũng ở mức khá tốt. Không những thế, bề mặt sơn còn có thể giả vân gỗ.

Hi vọng sau khi tham khảo những thông tin về tủ bếp nhựa composite mà INOX TRUNG THÀNH chia sẻ trên đây. Bạn đã hiểu rõ hơn về loại vật liệu này. Từ đó, dễ dàng quyết định có nên sử dụng gõ nhựa cho tủ bếp gia đình mình hay không. Nếu có nhu cầu cần thiết kế, thi công tủ bếp hoặc muốn được tư vấn thêm. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua số Hotline: 0904627195  để được hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn!

Share :

Viết bình luận