Ronaldo - Kẻ cuồng bản thân 'thổi bay' Bồ Đào Nha khỏi World Cup 2022

Không ai phủ nhận Ronaldo là kẻ xuất chúng của bóng đá thế giới nhưng mặt trái phản ánh sự ích kỉ đến tiêu cực của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Trước khi đến Qatar, Ronaldo chọn cách tạo ra một vụ nổ chấn động bóng đá thế giới với những phát biểu gây sốc về Man United và hai bên chia tay. Ronaldo chẳng cần quan tâm điều đó ảnh hưởng tiêu cực lên các đồng đội ở Bồ Đào Nha, anh muốn trở thành tâm điểm của truyền thông ở World Cup 2022. Tất cả tạo ra áp lực cho HLV Santos, Bruno Fernandes cùng nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha. Họ luôn trong tâm thế bị truyền thông hỏi về Ronaldo.

“Đừng đuổi tôi ra sớm thế”. Ronaldo phản ứng HLV Santos sau khi anh bị thay ra ở phút 67 trong trận Bồ Đào Nha và Hàn Quốc. Hình ảnh này khởi đầu cho lùm xùm khó tin ở tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo là cầu thủ xuất chúng nên cuồng bản thân, không quan tâm đến chuyện làm ảnh hưởng tập thể.

Ronaldo là cầu thủ xuất chúng nên cuồng bản thân, không quan tâm đến chuyện làm ảnh hưởng tập thể.

Trong một trận đấu không còn ý nghĩa với Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn ra sân và “ném đi” ít nhất hai cơ hội ghi bàn, anh còn mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ của Hàn Quốc. Ronaldo rời sân sẽ tốt cho anh vì cần chuẩn bị cho vòng 1/8. Nhưng anh chọn cách phản ứng vì muốn ghi bàn. Ronaldo rõ ràng không quan tâm đến tập thể, chỉ nghĩ đến bàn thắng và kỷ lục cá nhân.

Trong suốt lịch sử bóng đá, không có HLV nào rơi vào cảnh bi hài như HLV Santos. Chuyện cất Ronaldo trên ghế dự bị và Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6-1 là sự dũng cảm của HLV Santos. Nhưng Ronaldo và gia đình của anh không nghĩ thế. Họ “mượn” sức mạnh mạng xã hội để nhắm vào HLV Santos.

“Thật đáng xấu hổ khi mọi người không được chứng kiến cầu thủ hay nhất thế giới chơi trọn 90 phút. Khán giả không ngừng hô vang tên anh và đòi anh vào sân”, Georgina Rodriguez - bạn gái Ronaldo phản ứng trên mạng xã hội.

Bản thân Ronaldo được cho đã gặp HLV Santos phản ứng bằng cách yêu cầu được đá chính, dù Goncalo Ramos - người được chọn thay Ronaldo ghi đến 3 bàn vào lưới Thụy Sĩ. Truyền thông Bồ Đào Nha còn tiết lộ Ronaldo phản ứng bằng cách bỏ tập, dọa bỏ World Cup 2022.

Thực tế, Ronaldo chẳng làm được gì cho Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 ngoài pha đá phạt đền thành bàn ở trận ra quân. Bằng chứng sau vòng bảng World Cup 2022, Ronaldo là cầu thủ châu Âu duy nhất bị vào đội hình tệ nhất. Ronaldo chỉ giỏi “ném” các cơ hội được đồng đội cố gắng phục vụ cho anh.

Đúng hơn, Ronaldo chỉ mang đến rắc rối, áp lực truyền thông lên HLV và các cầu thủ Bồ Đào Nha. Thậm chí, anh còn bị nhận xét không biết xấu hổ khi nhận vơ bàn thắng của Bruno Fernandes, đến mức nhà tài trợ bóng phải công bố bằng chứng về chuyện ai ghi bàn.

Trong quãng thời gian hơn 45 phút thi đấu trước Morocco, Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 10 lần chạm bóng, 5 lần để mất bóng, thực hiện 1 quả tạt bóng và tung ra 1 cú sút trúng đích. Đây là cơ hội khá tốt để Bồ Đào Nha gỡ hòa nhưng Ronaldo không còn đủ tốc độ để bứt tốc.

Hãy nhìn Messi - đối thủ của Ronaldo đã chơi thứ bóng đẳng cấp như thế nào ở World Cup 2022. Messi ghi 4 bàn và 2 kiến tạo. Ba bàn thắng và hai kiến tạo của Messi diễn ra trước Mexico, Úc, Hà Lan - tất cả đều có ý nghĩa sống còn với Argentina. Messi cũng chưa một lần nhận thang điểm dưới 8, ba lần nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu.

Messi tạo ra tranh cãi bên lề sau trận Argentina loại Hà Lan ở tứ kết. Nhưng không ai chê Messi, bởi anh phản ứng trọng tài để bảo vệ Argentina, khiêu khích đối thủ để đáp trả những gì HLV Van Gaal nói về đồng đội của anh. Đó là một người đội trưởng đích thực, biết tỏa sáng để giúp đội nhà vượt khó, dám đương đầu đối thủ để che chở cho đồng đội.

Một ngôi sao khác cùng tuổi 37 với Ronaldo là Luka Modric của Croatia, đó là tấm gương cho chính siêu sao người Bồ Đào Nha. Modric chơi thứ bóng đá đầy khát vọng, cháy từng phút trên sân vì đội nhà. Modric rời sân chưa bao giờ có phản ứng gì, chỉ nín thở dõi theo và ôm hôn đồng đội sau trận đấu. Không bao giờ Modric ra sân với khuôn mặt bực tức, hay bỏ vào sớm lúc đội nhà ăn mừng.

Ronaldo luôn chọn cách làm ngược lại. Anh tạo ra “tâm bão” kể từ vòng đấu loại trực tiếp, bỏ vào sớm các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng chiến thắng trước Thụy Sĩ, dọa bỏ World Cup trước trận đấu với Morocco. Từ chị gái đến bạn gái Ronaldo “tấn công” HLV Santos, gây áp lực để anh được đá chính.

Chẳng khác gì truyện cười khi nói Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới ở World Cup 2022.

Thật trơ trẽn khi Georgina Rodriguez - bạn gái Ronaldo dùng cụm từ về anh là “cầu thủ hay nhất thế giới”. Ronaldo cần xấu hổ với chính anh, bởi không có cầu thủ nào hay nhất thế giới mà chơi tệ hại giống Ronaldo ở World Cup 2022. Thật điên rồ khi một đội bóng thắng 6-1 ở vòng 1/8 mà bị gia đình cầu thủ “tấn công”, yêu cầu thay đổi để Ronaldo được đá chính.

Ở tuổi 37, Ronaldo không còn chơi thứ bóng đá đỉnh cao, không gây ra nguy hiểm cho đối thủ. Anh đúng ra phải vì đội bóng mà chấp nhận dự bị, làm điểm tựa tinh thần và gắn kết toàn đội từ phòng thay đồ… Nhưng Ronaldo không cam phận, anh cuồng bản thân và ích kỉ để khiến cho Bồ Đào Nha luôn đá bóng trong áp lực.

Những giọt nước mắt của Ronaldo sau trận thua Morocco, có lẽ chỉ dành cho chính bản thân anh vì giấc mơ vàng không thành và hết cơ hội. Còn Ronaldo không xứng đáng được khóc cho thất bại của Bồ Đào Nha, khi chính anh làm “tâm bão” hành hạ cả đội trong xuyên suốt kỳ World Cup 2022.

Văn Nhân

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sao-sport/ronaldo-ke-cuong-ban-than-thoi-bay-bo-dao-nha-khoi-world-cup-2022-202212111442476226.html