BLOG

Chữa xuất huyết âm đạo bằng phương pháp tốt nhất 2022

hoanganhbong 29.03.2024
8 người theo dõi 102 bình luận 732 bài chia sẻ
XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO là gì?

XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một biểu hiện bất thường của cơ thể không được xem thường. Cần tìm hiểu ra nguyên nhân mới có thể có được cách điều trị thích hợp. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp đủ thông tin cần thiết cho bạn nhé!

Để biết thêm về tình trạng xuất huyết âm đạo, bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

Tìm hiểu về hiện tượng xuất huyết âm đạo

Xuất huyết âm đạo âm đạo là hiện tượng ra máu bất thường ở cơ quan sinh dục nữ, máu có thể chảy tại âm hộ, gốc màng trinh hay từ âm đạo, cổ tử cung hoặc tử cung.

Những trường hợp được xem là chảy máu âm đạo bất thường (xuất huyết âm đạo):

  • Chưa đến chu kì kinh nguyệt nhưng đã chảy máu âm đạo
  • Chảy máu đúng vào chu kì kinh nguyệt nhưng lượng máu kinh ít hơn hoặc nhiều hơn bình thường
  • Âm đạo chảy máu có màu lạ (máu đỏ sậm, máu đen, máu nâu, âm đạo ra máu bầm, vốn thành cục huyết nhỏ...)
  • Chảy máu sau khi quan hệ, đang mang thai hoặc sau khi đã mãn kinh cũng được xem là bất thường.

Các chuyên gia chuyên sản phụ khoa cho biết, tình trạng chảy máu âm đạo nếu xảy ra thường xuyên được xem là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý mà chị em có thể gặp sau đây:

  • Tổn thương âm đạo, vùng kín: Âm đạo khô, quan hệ mạnh bạo, dương vật quá to… khiến cho vùng kín bị tổn thương, dẫn đến ra máu, nhiễm trùng tại vết thương gây viêm.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng điển hình khí hư nhiều, màu xám hoặc ngã vàng, mùi hôi, đi tiểu đau, ở giai đoạn nặng âm đạo bị chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh hoặc khi giao hợp.
Xuất huyết âm đạo cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm
  • Viêm vùng chậu: Biểu hiện chính khí hư ra nhiều có màu vàng như mủ, đau lưng, đau bụng dưới, vùng kín chảy máu bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ, kèm theo sốt cao…
  • Bệnh về tử cung (u xơ tử cung, polyp tử cung, phì đại tử cung): Xuất hiện khối u lớn dần khiến bề mặt tử cung bị sưng đỏ, mưng mủ, gây chảy máu âm đạo. Ngoài ra, chị em cảm thấy đau bụng dưới âm ỉ, cơn đau lan ra cả vùng chậu và thắt lưng…
  • Bệnh xã hội: Một số bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà… cũng kèm theo triệu chứng chảy máu. Ngoài ra tùy từng bệnh mà triệu chứng kèm theo có thể khác nhau: chảy mủ, mọc nốt, đau rát khi đi tiểu…
  • Ung thư: Âm đạo chảy máu kéo dài, mâu đen nâu hoặc nâu, mùi nặng, cơ thể mệt mỏi thường xuyên, đau và trướng bụng có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung, buồng trứng, âm đạo… chị em cần hết sức cảnh giác.

Ngoài ra, hiện tượng sảy thai hoặc buồng trứng đa nang cũng dẫn đến hiện tượng chảy máu vùng kín ở nữ giới...

Chảy máu âm đạo bất thường không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tâm lý của bản thân và bạn tình. Hơn nữa, đây còn là triệu chứng nhiều bệnh nguy hiểm, nếu kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, các di chứng về sau, thậm chí là đe dọa tính mạng chị em.

Điều trị xuất huyết vùng kín như thế nào hiệu quả?

Theo các chuyên gia chuyên về phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây thì để việc điều trị xuất huyết vùng kín có hiệu quả thì người bệnh phải được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh. Từ đó mới có thể đưa ra được phác đồ điều trị có hiệu quả nhất cho từng loại bệnh, phù hợp với mức độ bệnh đang gặp phải cùng như tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Sau đây là một số phương pháp điều trị bệnh đang được áp dụng điều trị xuất huyết vùng kín hiệu quả hiện nay:

  • Điều trị xuất huyết âm đạo bằng nội khoa (dùng thuốc): Áp dụng cho tình trạng viêm nhiễm nhẹ, dùng các loại thuốc đặc hiệu như uống, bôi, đặt âm đạo… để giảm triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, ngăn ngừa chảy máu…
Điều trị xuất huyết âm đạo hiệu quả 
  • Điều trị xuất huyết âm đạo ngoại khoa: Công nghệ Oxygen O3 giải pháp hiệu quả trong điều trị viêm nhiễm âm đạo, kỹ thuật Dao Leep được đánh giá cao khi điều trị các bệnh lý tử cung. Các công nghệ hiện đại như DHA, ALA-PDT điều trị các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là một phòng khám chuyên về phụ khoa điều trị hiện tượng xuất huyết uy tín, có hiệu quả đang được người dân trong khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận tin tưởng đến thăm khám và điều trị.

Phòng khám có nhiều ưu điểm vượt trội 

Phòng khám cũng có những ưu điểm vượt trội làm nên chất lượng như ngày nay của mình như:

  • Quy tụ đội ngũ Phụ khoa giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh xuất huyết âm đạo.
  • Quy trình điều trị bệnh lý chuyên nghiệp, an toàn, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Thông tin bệnh nhân được bảo mật.
  • Trang bị đầy đủ các máy móc y tế hiện đại, hỗ trợ cho công tác thăm khám và điều trị bệnh xuất huyết âm đạo.
  • Mức chi phí điều trị công khai, minh bạch theo quy định của , nên bệnh nhân có thể an tâm trị liệu.

Trên đây là tất cả những thông tin về XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO. Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

☎ Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.

☛ Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết