Nga cáo buộc Ukraine tấn công 2 căn cứ không quân sâu trong lãnh thổ

Khánh An
Khánh An
06/12/2022 06:44 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine tấn công 2 căn cứ không quân trong lãnh thổ Nga, nơi có nhiều máy bay ném bom, trong khi Ukraine chưa đưa ra bình luận.

Ảnh vệ tinh cho thấy một máy bay tại sân bay Engels ở Saratov (Nga)

reuters

Đài CNN ngày 6.12 đưa tin Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine dùng các máy bay không người lái (UAV) tấn công 2 căn cứ không quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay các vụ tấn công xảy ra tại các khu vực Saratov và Ryazan, nhưng đã bị ngăn chặn bởi lực lượng phòng không, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng đăng bởi hãng RIA Novosti.

Nga cáo buộc Ukraine tấn công 2 căn cứ không quân sâu trong lãnh thổ

“Vào sáng 5.12, chính quyền Kyiv, nhằm vô hiệu hóa các máy bay tầm xa của Nga, tìm cách tấn công bằng UAV phản lực do Liên Xô sản xuất tại sân bay quân sự Diaghilevo ở vùng Ryazan và sân bay Engels tại vùng Saratov”, theo thông cáo.

“Lực lượng phòng không của Nga đã đánh chặn các UAV của Ukraine bay tầm thấp. Có 3 binh sĩ Nga thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ tấn công. Hậu quả của vụ các UAV rơi và nổ tại các sân bay của Nga khiến bề ngoài của 2 máy bay bị thiệt hại nhẹ”, thông cáo cho hay.

Ukraine chưa xác nhận về việc tấn công bất cứ nơi nào trong số 2 sân bay trên. Những hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy số lượng lớn các máy bay ném bom chiến lược của Nga xuất hiện tại căn cứ không quân Engels ở Saratov.

Sân bay Engels có nhiều máy bay ném bom tầm xa của Nga tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine

reuters

Theo tờ The Guardian, những thông tin và đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ xảy ra vào sáng 5.12 tại căn cứ không quân Engels ở Saratov, nơi có các oanh tạc cơ Tu-95 tham gia phóng tên lửa hành trình tại Ukraine.

Trong khi đó, căn cứ không quân Diaghilevo nằm gần Ryazan, thành phố cách Moscow khoảng 240 km. Bản tin này cho hay có 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi một xe chở nhiên liệu phát nổ.

Xem nhanh: Ngày 284 chiến dịch Nga, lãnh đạo Pháp-Đức tính quan hệ hậu xung đột, pháo binh chứng tỏ sức mạnh

Không lâu sau các vụ nổ trên, Nga tiến hành tấn công ồ ạt trong chiến dịch tại Ukraine bằng các tên lửa từ máy bay và tàu ở biển Đen và biển Caspi.

Ukraine cho biết đã bắn rơi 60 trong số 70 tên lửa Nga, một kỷ lục mới về tính hiệu quả của hệ thống phòng không. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phóng trúng 17 mục tiêu.

Điện Kremlin cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về các vụ nổ tại 2 căn cứ không quân trên. Nhà lãnh đạo Nga trong ngày 5.12 đã cho mở lại cầu Crimea, nơi vụ nổ xe bom hồi tháng 10 khiến 2 nhịp cầu bị sập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.