Bang Colorado (CO) có diện tích 269.837 km² (104.094 dặm vuông Anh) theo bản đồ. Bang có diện tích tương đương New Zealand (270.467 km²) hoặc lớn hơn một chút so với Vương quốc Anh (242.900 km²).

Update 03/2024 : The state of Colorado (USA) has an area of 269.837 km², information, maps, rivers, airports, cities and towns in Colorado.

Thông tin bang Colorado (Mỹ)

Colorado là một trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Bang không giáp biển, được đặt tên theo sông Colorado, nằm ở miền trung Hoa Kỳ; nó là một trong ba bang (các bang khác là WyomingUtah) chỉ có các đường kinh tuyến và vĩ tuyến thẳng để phân định biên giới.

Colorado giáp Wyoming và Nebraska ở phía bắc, Kansas ở phía đông, OklahomaNew Mexico ở phía nam, và Utah ở phía tây.

Hoa Kỳ mua lại một phần của Colorado với Mua Louisiana vào năm 1803, và Mexico nhượng lại phần còn lại của khu vực vào năm 1848. Colorado gia nhập Liên minh vào ngày 1 tháng 8 năm 1876 với tư cách là tiểu bang thứ 38.

Bản đồ bang Colorado (Map of Colorado)

Map of Colorado
Map of Colorado

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Colorado
Map of Colorado

Xem hình lớn / View Large Image

Colorado trên Google Map

Các vùng địa lý của Colorado

Dãy núi Rocky phía Nam, một nhánh phụ chính của Dãy núi Rocky, thống trị bang ở miền trung-tây.

Điểm cao nhất ở Colorado là Núi Elbert ở độ cao 4.401 m (14.440 ft), đây là đỉnh cao thứ hai ở Hoa Kỳ tiếp giáp sau Núi Whitney ở California. Great Plains bán khô cằn ở phía đông là trung tâm nông nghiệp của Colorado. Grama chịu hạn và cỏ trâu là thảm thực vật tự nhiên chiếm ưu thế.

Bốn vùng địa lý của Colorado:

I. Great Plains (High Plains) ở phía đông được đặc trưng bởi vùng đất thảo nguyên bằng phẳng với nhiều thảo nguyên cỏ và ít cây cối và cây bụi.

II. Dãy núi Rocky ở miền trung-tây của bang là phần của Colorado trong dãy Rockies, dãy núi đồ sộ với các dãy phụ của nó thống trị một phần ba miền trung-tây của bang.

III. Cao nguyên Colorado ở phía tây là một khu vực sa mạc của Cao nguyên Intermontane, gần trung tâm là vùng Four Corners (Arizona, Utah, Colorado và New Mexico). Khu vực này được đặc trưng bởi các cao nguyên, mesas, hẻm núi sâu và vùng đất cằn cỗi có cây cối thưa thớt.

IV. Lưu vực Intermontane, còn được gọi là Lưu vực Wyoming, là một khu vực nhỏ ở phía tây bắc Cao nguyên Colorado. Lưu vực Wyoming là một vùng trũng cao, nằm giữa Middle Rockies và Southern Rockies.

Các đặc điểm đặc trưng của Lưu vực Wyoming bao gồm các gò đất (các rặng núi), cuestas (đồi hoặc rặng núi) và nhiều lưu vực được ngăn cách bởi các ngọn núi có kích thước khác nhau.

Di sản thế giới

Colorado có một Di sản Thế giới ở Hạt Montezuma ở phía tây nam Colorado.

Có thể tìm thấy mật độ cao các ngôi nhà của tổ tiên người da đỏ Pueblo trên cao nguyên Mesa Verde ở độ cao hơn 2.600 m.

Cảnh quan ở phía tây nam Colorado có rất nhiều nơi cư trú của người da đỏ được xây dựng bằng đá sa thạch và vữa bùn, do người Pueblo cổ đại xây dựng trên cao nguyên Mesa Verde giữa thế kỷ thứ 6 và thứ 12.

Địa điểm khảo cổ hiện được gọi là Công viên Quốc gia Mesa Verde, trang web chính thức của UNESCO. Cao nguyên ở độ cao hơn 2.600 m cũng có những ngôi nhà trên vách đá hùng vĩ, được xây bằng đá và một số có hơn 100 phòng.

Các thành phố và thị trấn ở Colorado

Bản đồ trên cho thấy vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Colorado:

Các thành phố lớn là Denver, Colorado Springs, Boulder, Fort Collins và Aurora.

Các thành phố và thị trấn khác ở Colorado:

Akron, Alamosa, Antonito, Arvada, Aspen, Black Forest, Brighton, Broomfield, Brush, Burlington, Byers, Canon City, Castle Rock, Cheyenne Wells, Cortez, Craig, Cripple Creek, Del Norte, Delta, Dinasaur, Durango, Eads, Englewood, Estes Park, Fairplay, Florence, Fort, Fruita, Glenwood Springs, Granby, Grand Junction, Greeley, Gunnison, Holyoke, Idaho Springs, Julesburg, La Junta,
Lakewood, Lamar, Las Animas, Last Chance, Leadville, Limon, Littleton, Longmont, Loveland, Meeker, Monte Vista, Montrose, Morgan, Orchard City, Ordway, Ouray, Pagosa Springs, Pueblo, Rangely, Rifle, Rocky Ford, Saguache, Salida, An ninh, Silverton, Springfield, Springs, Steamboat, Sterling, Telluride, Trinidad, Vail, Walden, Walsenburg và Wray.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang California (Mỹ) | Map of California
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Connecticut (Mỹ) | Map of Connecticut

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây