BLOG

Cách chăm sóc bé khỏe trong thời tiết giao mùa mẹ nên biết

chinhvu1989 29.03.2024
1 người theo dõi 1 bình luận 728 bài chia sẻ

Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ cần chú ý cách chăm sóc trẻ cần thận để đảm bảo con luôn khỏe mạnh, nhất là khi thời tiết giao mùa. Dưới đây là cách chăm sóc bé khỏe trong thời tiết giao mùa mẹ cần bỏ túi ngay.

1. Tiêm chủng đúng cách

Tiêm chủng đúng cách

Tiêm chủng đầy đủ là trong những biện pháp hàng đầu để giúp bảo vệ bé trước những căn bệnh nguy hiểm gây hại nghiêm trọng và để lại hậu quả lâu dài đối với sức khỏe trẻ.

Trẻ dễ mắc bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn khi tiếp xúc với mầm bệnh nếu chưa được chủng ngừa. Do đó, ba mẹ hãy kiểm tra lại xem bé đã được tiêm vắc xin đầy đủ theo độ tuổi của con hay chưa. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ về việc bổ sung trong trường hợp còn thiếu hoặc trễ lịch tiêm.

2. Thường xuyên theo dõi vấn đề da là cách chăm sóc bé khỏe trong thời tiết giao mùa

Thường xuyên theo dõi vấn đề da bé khi giao mùa

Làn da đóng vai trò như bộ giáp ngoài cùng bảo vệ trẻ khỏi sự tác động của các yếu tố bên ngoài môi trường. Trong thời điểm giao mùa làn da của các bé cũng là vị trí đầu tiên xuất hiện những biểu hiện kích ứng, dị ứng do thời tiết.

Chính vì vậy, các bạn cần thường xuyên theo dõi làn da bé để phát hiện sớm những dấu hiệu này và có cách điều trị hiệu quả. Các dấu hiệu dị ứng da có thể kể đến như da ửng đỏ, ngứa ngáy, nổi mề đay, phát ban…

3. Chú ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng dành cho bé

Chú ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng dành cho bé

Chế độ ăn uống đảm bảo cân bằng dưỡng chất là chìa khóa giúp tăng đề kháng cho trẻ để trẻ luôn khỏe mạnh. Do vậy trong quá trình chăm sóc trẻ khi giao mùa thì các bố mẹ cần đặc biệt quan tâm đến bữa ăn của con. Cụ thể là:

  • Bổ sung đủ 4 nhóm chất: đạm, béo, bột, vitamin và khoáng chất cho bé.
  • Cho trẻ uống đủ nước lọc mỗi ngày
  • Cho trẻ ăn món ăn dạng lỏng, mềm khi trẻ mới ốm dậy.
  • Hạn chế để trẻ ăn vặt gần bữa chính để tránh bé bỏ bữa chính.
  • Tăng cường vitamin C giúp bé tăng sức đề kháng
  • Cho ăn thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, nhiều rau xanh, trái cây tươi

4. Cách chăm sóc bé khỏe trong thời tiết giao mùa: Giữ gìn vệ sinh cá nhân của con

Giữ gìn vệ sinh cá nhân của con yêu tốt hơn

Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ không chỉ là cách chăm bé khỏe mạnh mà còn là chìa khoá vàng giúp phòng bệnh tật cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ xây dựng và duy trì thói quen vệ sinh cá nhân cho con ngay từ khi còn bé:

  • Khi đi từ ngoài về nhà, đi vệ sinh... thì trẻ cần rửa tay sạch. Bỏ thói quen ngậm tay hay đồ vật, đồ chơi lên miệng ngậm, mút.
  • Thường xuyên vệ sinh đồ chơi, giữ nhà cửa, đặc biệt phòng ngủ, giường nệm của trẻ được sạch sẽ giúp ngăn vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Chọn thời điểm tắm cho bé phù hợp với thời tiết giao mùa: Mẹ nên ưu tiên những khoảng giờ như 10-11 giờ sáng hoặc chiều tối, chọn nhiệt độ nước tắm phù hợp, lý tưởng nhất là 35 -37 độ C mje nhé. Tuyệt đối không tắm khuya sẽ dễ khiến con bị cảm.

5. Bổ sung các thực phẩm chức năng để nâng cao sức đề kháng cho trẻ

Đối với trẻ trên 1 tuổi thì mẹ nên kết hợp sử dụng thêm cho trẻ sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng và nâng cao sức khỏe cho bé. Điều này tạo tiền đề giúp bé hấp thu tốt và hệ miễn dịch được tăng cường đáng kể. Với các sản phẩm thì cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm thành phần chiết xuất từ các thảo dược lành tính tự nhiên như khúng khiếng, thảo quả,… và kết hợp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết như là canxi, vitamin C, vitamin D, magie, kẽm,…. giúp đảm bảo tăng cường đề kháng tối ưu và nâng cao sức khỏe tối ưu cho các bé.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herokid Gold

Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết