Elly Trần: Tôi ngu ngốc khi chọn hôn nhân

17/11/2022 08:38 GMT+7

Chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để lui về vun vén tổ ấm nhỏ, khi hôn nhân gặp trục trặc, Elly Trần tuyệt vọng đến mức có ý định kết liễu cuộc đời. Người đẹp tâm sự chính các con là động lực để cô vực dậy tinh thần, tiếp tục với cuộc sống.

Sau biến cố hôn nhân, Elly Trần cố gắng mạnh mẽ, muốn quay lại nghệ thuật để kiếm tiền nuôi con

nvcc

Tôi sợ đại gia

* Xin chào Elly Trần! Khi quyết định công khai góc khuất hôn nhân của mình, bên cạnh những lời động viên, ủng hộ Elly Trần thì cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. Bản thân Elly có lường trước điều này không?

- Elly Trần: Tôi chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ có những bình luận trái chiều. Nhưng nếu mọi người nhìn rộng ra một chút sẽ hiểu vì sao tôi làm như thế. Nếu tôi nhân cơ hội này để làm chuyện này chuyện kia thì tôi đã làm từ lâu rồi. Hôn nhân của tôi và chồng tới thời điểm này là 11 năm, trừ khoảng thời gian anh ấy dọn ra ngoài ở là tròn 10 năm. Trong 10 năm đó, tôi có thừa thời gian để suy nghĩ và quyết định làm bất cứ việc gì. Điều tôi thấy thì những ý kiến trái chiều chỉ là bộ phận nhỏ, phần lớn những người phụ nữ có con đều hiểu được những trăn trở và đấu tranh của tôi là vì cái gì.

* Khi hôn nhân tan vỡ, chắc chắn cả hai phía đều có lỗi. Về phía mình, Elly Trần nghĩ bản thân có hành xử sai điều gì không?

- Tôi không nghĩ mình không hành xử sai bất cứ điều gì cả. Như mọi người cũng thấy, thời điểm đó con đường tương lai của tôi rất rộng mở. Lẽ ra đó là cơ hội kiếm tiền, nhưng tôi chấp nhận lùi lại để chăm sóc gia đình. Tôi nghĩ mình là một người vợ không có gì sai. Tôi biết nấu ăn, biết chăm sóc cho chồng, biết chăm sóc cho con và biết đủ. Nhưng có lẽ chồng của tôi không biết đủ.

Bà mẹ hai con thừa nhận tiếc nuối khi quyết định gác lại sự nghiệp để kết hôn, lui về chăm sóc gia đình

nvcc

* Có bao giờ Elly Trần tiếc nuối với quyết định gác sự nghiệp để lựa chọn kết hôn và sinh con?

- Tôi có tiếc, mà không chỉ tôi đâu, rất nhiều người đã tiếc nuối thay cho tôi. Vì thời điểm chọn kết hôn, khi ấy tôi giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều Vàng 2012. Sau giải thưởng ấy, tôi có rất nhiều lời mời đi đóng phim, cơ hội đến với tôi nhiều lắm. Nhưng thời điểm đó, tôi đã ngu ngốc khi chọn hôn nhân. Thật sự nhiều lúc tôi còn không hiểu vì sao mình lại ra nông nỗi như thế này.

* Nhiều sao nữ sau khi kết hôn vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, nhưng vì sao Elly Trần rút lui hoàn toàn. Có phải vì chồng hứa hẹn có thể lo mọi thứ về kinh tế, Elly Trần chỉ cần ở nhà chăm sóc gia đình?

- Khi đó chồng tôi không hứa hẹn như vậy, nhưng tôi tự cảm thấy khi kết hôn thì mình nên toàn tâm toàn ý cho gia đình. Trong suy nghĩ của tôi lúc đó là 25 tuổi, tôi nghĩ nếu phụ nữ vừa đi làm, vừa chăm sóc gia đình thì sẽ xao nhãng hôn nhân. Từ đó sẽ có những chuyện không mong muốn xảy ra, tôi lựa chọn ở nhà. Nhưng cuối cùng thì tôi đã sai. Tôi cũng từng nghĩ nếu hôn nhân của mình trục trặc, nếu tôi còn đẹp thì sẽ trở lại với nghệ thuật, đi đóng phim, nhận quảng cáo. Còn nếu tôi không còn đẹp nữa thì sẽ kinh doanh quán ăn để trang trải cuộc sống.

* Với độ nổi tiếng cũng như nhan sắc của mình trước đây, Elly Trần được cho dễ dàng có thể quen đại gia và có cuộc sống sung túc hơn. Vì sao chị lại chọn kết hôn với một người mà chị nói khi ấy là nhân viên bình thường?

- Thời điểm trước đây, tôi nhận khá nhiều lời đề nghị như thế từ các đại gia. Nhưng tôi từ chối vì tôi sợ đại gia, đại gia xuất hiện là tôi chạy liền. Vì tôi nghĩ đại gia sẽ "mèo mả gà đồng", không chung thủy nên khó có hạnh phúc. Khi ấy tôi suy nghĩ chỉ cần chọn một người dù không giàu nhưng người ta thương mình, hai vợ chồng thương nhau, hạnh phúc là đủ. Tôi đã chọn phương án đó và tôi từng nghĩ đó là quyết định an toàn. Nhưng sau này tôi nhận ra không phải như vậy, là tôi ngu thôi.

Elly Trần thừa nhận mình ngu khi chọn kết hôn với suy nghĩ chỉ cần hạnh phúc là đủ

FBNV

Hơn 2 lần có ý định tự tử

* Trong giai đoạn hôn nhân gặp trục trặc, Elly Trần có bao giờ có suy nghĩ hay ý định tiêu cực không?

- Tôi đã hơn 2 lần có ý định tự tử, kết thúc cuộc sống này. Vì khi ấy tôi đau khổ, luôn dằn vặt tại sao mình không làm gì sai, đầu tư cho hôn nhân hết lòng nhưng rồi lại nhận được kết quả như vậy. Hơn 2 lần tôi đã muốn từ bỏ cuộc sống này. Chính các con đã níu tôi lại. Khi cầm nắm thuốc trên tay, tôi chợt nghĩ nếu mình dừng lại ở đây, mình chọn thanh thản cho mình thì ai sẽ là người chăm lo cho hai đứa nhỏ, ai sẽ là người dạy dỗ tụi nó, các con sẽ trưởng thành như thế nào. Nhờ suy nghĩ ấy, tôi đã từ bỏ ý định. Alfie thì còn nhỏ nên bé chưa hiểu nhiều nhưng con gái Cadie khá nhạy cảm. Khi gặp stress, tôi sẽ không ăn được, không bước ra khỏi phòng. Có những ngày Cadie không thấy mẹ ra khỏi phòng thì con sẽ vào và hỏi mẹ ăn gì chưa, con động viên tôi cố ăn đi. Những lời động viên của con khiến tôi phải mạnh mẽ hơn, không thể nào để cảm xúc trôi đi như vậy.

* Phía gia đình có động viên tinh thần, là chỗ dựa cho Elly Trần trong thời điểm hôn nhân gặp biến cố không?

- Thật sự thì gia đình chưa bao giờ chấp nhận chồng tôi. Anh ấy là người nước ngoài, văn hóa tập quán khác nhau. Ví dụ khi ba mẹ không ưng ý điều gì cũng không thể nói trực tiếp với con rể vì ba mẹ không biết tiếng Anh. Nhưng khi ấy, lòng tin của tôi đối với anh ấy rất lớn, lớn đến mức tôi nghĩ rằng đây là chân ái của đời mình. Cho dù mình không có gì đi chăng nữa, chỉ cần có anh ấy là đủ. Sau khi hôn nhân của tôi xảy ra chuyện, ba mẹ tôi rất xót cho con gái. Nhưng ba mẹ tôi tôn trọng, hiểu rằng khi nào tôi thật sự cần thì mới nói ra. Hiện tại thì gia đình ba mẹ tôi cũng có kinh tế tạm ổn và ông bà hỗ trợ rất nhiều. Ba mẹ tôi có nhà cho thuê nên lấy tiền cho thuê đó giúp tôi.

Người đẹp sinh năm 1987 thừa nhận gặp khó khăn về kinh tế sau khi chồng cắt tiền chu cấp, phải tiết kiệm hết mức để lo cho các con

FBNV

* Sau khi trục trặc hôn nhân, Elly Trần xoay sở kinh tế như thế nào?

- Thực sự với những gì các con của tôi đang hưởng thì tôi gặp khó khăn về kinh tế. Vì các con đang học ở một trường quốc tế đắt đỏ, sau khi ba của các bé cắt tiền chu cấp, tôi phải tự đi tìm các trường có thể tài trợ, giảm giá học phí cho các con học. Nếu như trước đây ba của bé còn chu cấp thì cuộc sống của tôi nhẹ nhàng hơn. Còn hiện tại tôi gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Gia đình cố gắng tiết kiệm, hạn chế những thứ không cần thiết. Ví dụ đèn chỗ nào không cần dùng thì mình tắt, máy lạnh khi nào thực sự cần thiết thì mới mở. Bởi vì trong một hộ gia đình, có rất nhiều mục nhỏ nhưng khi gộp lại sẽ là một khoản lớn. Vì mình lo cho tương lai đường dài của các con nên mọi thứ phải chi tiêu hợp lý. Về bản thân, tôi không còn mua bất cứ thứ gì đắt tiền, không còn dùng hàng hiệu.

* Bước ra khỏi cuộc hôn nhân, Elly Trần còn lại gì về kinh tế, vật chất?

- Sau 7 năm kết hôn, hai vợ chồng có mua một căn nhà trả góp ngân hàng trong một con hẻm ở Bình Thạnh. Tôi người đứng tên vay nên căn nhà đó thuộc về tôi. Ngoài ra, tôi còn có một chiếc xe để đưa đón các con đi học, trị giá dưới 1 tỉ. Đó là tất cả những gì tôi có. Khi tôi nói ra mình lấy chồng 7 năm mới mua được một căn nhà trong hẻm, nhiều người cười tôi lắm. Người ta nói rằng lẽ ra khi một người đàn ông đến với một cô gái nổi tiếng, họ phải cho tôi cái này cái kia thì mới kết hôn. Nhưng hôn nhân của tôi thì khác, tôi đến với một người đàn ông khi họ chưa có gì, với suy nghĩ chỉ cần đi với nhau rồi mình tích lũy sau.

* Từng có thông tin rằng thời điểm nổi tiếng, mỗi hợp đồng quảng cáo của Elly Trần cả tỉ đồng. Chị không có tích lũy riêng cho mình trước khi lấy chồng?

- Tôi có tích lũy và đầu tư vào một công ty thời trang trẻ em. Đó là tiền túi tôi bỏ ra, hơn 2 tỉ đồng và hoàn toàn là của tôi. Nhưng hiện tại thì công ty đó không còn hoạt động vì tôi không có thời gian lo cho nó.

Diễn viên Khát vọng thượng lưu chia sẻ bản thân có thể "nát" nhưng sẽ luôn dành thứ tốt nhất cho con

FBNV

* Elly Trần từng chia sẻ bản thân sẵn sàng mặc áo 200.000 đồng nhưng con phải đầy đủ, bây giờ thì sao?

- Tôi nói điều này ra có thể là đụng chạm nhiều người. Nhưng theo tôi quan sát, tôi thấy có nhiều gia đình rất giàu, mẹ mặc hàng hiệu nhưng con mặc đồ sao cũng được. Quan điểm của tôi lại khác, cho dù mẹ mặc đồ bình thường, đồ secondhand cũng được nhưng hai bé phải có những gì tốt nhất. Mấy đứa nhỏ ở nhà tôi dù mẹ có "nát" thế nào nhưng con phải xịn, ra đường phải chỉn chu, phải đẹp. Sau khi có con, sự tập trung của tôi dành cho con hơn 100%, với tôi con là số một.

Tôi không phải là fan của phẫu thuật thẩm mỹ

* Elly Trần nghĩ thế nào khi nhắc đến tên mình, khán giả nhớ đến một "hot girl ngực khủng" thích khoe cơ thể?

- Dù mọi người nhớ đến tôi bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng là sự thành công, cảm ơn mọi người đã nhớ. Có thể vì mọi người thích nhìn mặt đó, những người khác họ nhìn mặt khác, nhưng ít nhất mọi người không quên tên tôi, vậy là được rồi. Những người tiếp xúc với tôi vẫn thường khen rằng tôi thông minh. Còn những người chưa tiếp xúc, họ có thể nghĩ rằng tôi chỉ có bề ngoài thôi. Tôi nghĩ rằng đó là sự công bằng của tạo hóa, bạn muốn có tất cả đâu thể được. Trên Facebook của mình, tôi có để một câu rằng "không đánh giá cuốn sách qua cái bìa". Lý do mà tôi đặt câu đó vì tôi biết rằng người ta lúc nào cũng nghĩ tôi chỉ có vẻ ngoài, không có nội hàm bên trong. Nhưng với những người từng tiếp xúc với tôi, tôi tin rằng ai cũng có thể cảm nhận được tôi không phải là người không có não.

Elly Trần tự tin nhan sắc hiện tại của mình khá ổn. Cô có thể làm MC, diễn viên, người mẫu nếu quay lại hoạt động nghệ thuật

FBNV

* Hiện tại, Elly Trần có tự tin về nhan sắc của mình nếu trở lại showbiz?

- Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn ổn sau khi sinh hai con và sau những sóng gió cuộc đời. Nếu nói so với mặt bằng chung trong showbiz hiện tại, tôi nghĩ rằng mình vẫn ổn. Nếu trở lại showbiz, tôi nghĩ mình có thể làm MC, diễn viên, người mẫu quảng cáo. Đó đều là những việc làm lâu năm của tôi trước đây. Nhưng có lẽ tôi đã nghỉ làm lâu quá nên mọi người tưởng rằng Elly Trần không còn làm nghề nữa. Còn bây giờ, khi tôi muốn làm lại, mình phải cho mọi người biết và cần một khoảng thời gian để mọi người thích nghi với điều đó.

* Thời gian gần đây, khi Elly Trần xuất hiện trên các clip, hình ảnh trên mạng xã hội, nhiều người nhận xét gương mặt của Elly Trần không còn được như xưa và cho rằng đây là hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ. Elly Trần nói gì về điều này?

- Gương mặt của tôi vẫn vậy, nếu tôi nhuộm tóc đen thì mọi người sẽ thấy tôi cũng giống như trước đây thôi. Nó không hề thay đổi như mọi người nghĩ đâu, tôi không phải là fan của thẩm mỹ. Mọi người cứ đồn đoán nhau vậy thôi chứ tôi không phẫu thuật thẫm mỹ nhiều đến thế. Mọi người cứ nhìn con gái tôi đi, con gái giống tôi mà. Nếu tôi phẫu thuật thẩm mỹ thì làm sao con gái của tôi lại giống mẹ như vậy. Tôi lười lắm, đến việc ra ngoài ăn tôi còn lười huống chi là phẫu thuật thẩm mỹ.

Người đẹp tâm sự cô không còn lòng tin vào tình yêu, hôn nhân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ

fbnv

* Vậy tại sao trước đây khi vướng phải những tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ hay cặp đại gia, giật chồng người khác, Elly Trần lại không hề lên tiếng đính chính?

- Trong 10 năm hôn nhân của tôi gặp nhiều biến cố như vậy mà tôi còn không nói thì những cái li ti như phẫu thuật thẩm mỹ có là gì. Còn việc đồn đoán tôi giật chồng người khác, tôi cũng từng lên tiếng. Tôi và chồng từng đăng ký kết hôn ở lãnh sự quán. Bởi vì yếu tố nước ngoài nên việc tôi và chồng kết hôn không đơn giản. Hai bên phải chứng minh được mình độc thân, họ phải rà soát rất kỹ rồi mới chấp nhận cho đăng ký kết hôn. Họ phải xem chúng tôi có thật sự yêu nhau hay không, yêu nhau bao lâu rồi hay là kết hôn giả để lấy thẻ xanh. Nên khi tôi nghe người ta nói tôi giật chồng, tôi không biết nên cười hay nên khóc.

* Sau đổ vỡ hôn nhân, Elly Trần có sẵn sàng mở lòng đón nhận một người sẽ yêu thương, chăm sóc mình sau này không?

- Thời điểm này thì tôi không có lòng tin vào tình yêu, hôn nhân nữa. Sau những gì tôi phải chịu, tôi không nghĩ mình có thể dễ dàng tiếp nhận một người nào đó. Chắc khi con được 18 tuổi, các con đi du học rồi thì tôi có thể tìm hạnh phúc riêng cho mình. Còn thời điểm hiện tại thì chắc chắn là không. Thật sự tôi không yên tâm khi con tôi phải ở với người khác.

* Bước ra khỏi cuộc hôn nhân này, điều Elly Trần mong muốn ở hiện tại là gì?

- Tôi muốn giữ và chăm sóc hai đứa con, có nhiều công việc để ổn định về kinh tế, không phải nhờ vào trợ cấp từ chồng. Tôi muốn nuôi dạy hai đứa nhỏ thật tốt mặc dù hiện tại tôi thấy có lỗi. Tôi đã cố gắng hết sức có thể rồi mà không được chứ không phải không cố. Dù tôi không sai trong cuộc hôn nhân này nhưng tôi vẫn sai với các con vì không cho các con một gia đình trọn vẹn như những đứa trẻ khác.

* Xin cảm ơn Elly Trần về những chia sẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.