MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Tập đoàn LEGO: 1 tỷ USD là khoản đầu tư quan trọng, chúng tôi sẽ dồn lực cho Nhà máy ở Việt Nam

03-11-2022 - 13:50 PM | Doanh nghiệp

CEO Tập đoàn LEGO: 1 tỷ USD là khoản đầu tư quan trọng, chúng tôi sẽ dồn lực cho Nhà máy ở Việt Nam

Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy mới trị giá 1 tỉ USD tại tỉnh Bình Dương.

Lễ khởi công có sự tham dự của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh và Thái tử kế vị Hoàng gia Đan Mạch Frederik.

Ông Niels B. Christiansen, CEO Tập đoàn LEGO, cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn LEGO khi chúng tôi tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ sáu trên toàn cầu, cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO”.

Được biết, dự án có diện tích 44ha, kích thước tương đương 62 sân bóng đá, nhà máy được giới thiệu là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của LEGO.

Đây là nhà máy đầu tiên của LEGO được thiết kế thành cơ sở trung hòa carbon. Ngoài các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái, nhà máy còn có một trang trại điện mặt trời được xây dựng trên khu đất lân cận, đáp ứng tổng nhu cầu sử dụng năng lượng hằng năm.

LEGO dự kiến hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2024. Nguồn lao động là các nhân công địa phương có tay nghề cao được đào tạo để vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo mỗi viên lego được sản xuất có độ chính xác bằng 1/10 độ dày của một sợi tóc.

Dự kiến nhà máy sẽ tạo việc làm cho 4.000 người trong vòng 15 năm tới.

Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Niels B. Christiansen cho biết có 3 lý do chọn Việt Nam làm nơi đặt nhà máy bền vững này, bao gồm:

Thứ nhất, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ đáp ứng nhu cầu nhà máy;

Thứ hai, cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam về phát triển bền vững phù hợp với chiến lược xây dựng nhà máy giảm Cacbon hiện tại của LEGO;

Cuối cùng, Việt Nam có quan hệ tốt với các nước, đồng thời là cứ điểm về giao thương.

Nhà máy Việt Nam của LEGO sẽ duy trì các tiêu chuẩn chung như ở châu Âu. Trong đó, đại diện khẳng định cam kết hàng đầu là “Rác thải bằng 0”: LEGO sẽ dùng công nghệ tiên tiến để không chôn lấp rác thải.

“Khoản đầu tư 1 tỷ là khoản đầu tư quan trọng của LEGO, nên chúng tôi sẽ dồn lực cho nó. Nhà máy này cũng đi theo chiến lược đặt sản xuất gần nhất với người tiêu dùng, bớt phụ thuộc vào việc vận chuyển. Nhà máy ở châu Âu thì phục vụ châu Âu, và LEGO thứ 6 hướng đến phục vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam”, ông Niels B. Christiansen nói thêm.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên