4 lỗi hay gặp ở máy xay làm giò chả bạn cần phải biết để khắc phục

Dù bạn đang sở hữu bất kì dòng máy móc thiết bị nào thì trong quá trình sử dụng cũng sẽ gặp phải những sự cố nhất định. Và nếu chúng ta không biết cách xử lý khắc phục thì chắc chắn nó sẽ làm gián đoạn công việc của chính bạn.
Và dòng máy mà chúng tôi muốn đề cập đến các bạn hôm nay đó chính là máy xay làm giò chả - đặc biệt thời điểm Tết cận kề tới thì chúng ta càng phải đảm bảo cho chúng hoạt động trơn tru tránh ảnh hưởng đến năng suất xay giò đúng không.
4 lỗi hay gặp ở máy xay giò chả bạn cần phải biết để khắc phục
 
Trong quá trình sử dụng thiết bị làm giò này bạn có bao giờ gặp sự cố và bạn khắc phục chúng như thế nào? Hãy theo dõi “4 lỗi hay gặp ở máy xay làm giò chả bạn cần phải biết để khắc phục” để bạn có thể xử lý kịp thời khi cần nhé!
 

4 lỗi hay gặp ở máy xay làm giò chả bạn cần biết

a. Máy xay giò lụa không hoạt động

Bạn đang vận hành rất trơn tru nhưng bỗng một ngày nó lại đình công và không hoạt động? Vậy nguyên nhân khiến nó không hoạt động này là gì? Bạn đừng lo lắng hãy bình tĩnh và kiểm tra lại toàn bộ nguồn điện xem có nó ổn định không, được kết nối chắc chắn chưa.
Bên cạnh đó, nguyên nhân còn đế từ việc chúng ta đã vận hành chúng liên tục trong thời gian dài hoặc lượng thịt chúng ta cho vào đã quá năng suất mà máy có thể đạt được thì lúc này máy cũng khó có thể chạy được.
Nếu chiếc máy của bạn mới mua thì chúng ta hãy đưa ngay đến đơn vị cung cấp để họ kiểm tra lại cho bạn.

b. Biến tần của máy xay giò lỗi

Đây là lỗi chúng ta thường gặp ở những dòng máy xay làm giò chả công nghiệp cần phải sử dụng biến tần. Biến tần cho phép người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ xay sao cho phù hợp nhất.
Biến tần của bạn ngừng hoạt động có thể là do nguồn điện vào không ổn định khiến cho bộ phận này bật chế độ ngắt điện và ngừng xay.
Nguyên nhân nữa cũng có thể là do bạn điều chỉnh tốc độ motor quá đột ngột khiến cho biến tần bị quá tải và nó sẽ dừng lại.

 
4 lỗi hay gặp ở máy xay giò chả bạn cần biết
 

c. Thịt và nước bị rò rỉ xuống khoang điều khiển

Sự cố này có thể là do:
- Motor máy đang vận hành với tốc độ tăng nhanh khi đang xay giò mà biến tần báo lỗi nên nó bị dừng đột ngột.
- Do chúng ta không vệ sinh kĩ càng sau mỗi lần sử dụng khiến cho vụn thịt còn xót lại trong máy và ứ đọng tại cối xay.
- Phớt bị hư hỏng hoặc có thể bị lỏng: bộ phận nối giữa motor và lưỡi dao trong cối xay giò. Nếu chúng ta không kiểm tra thường xuyên thì có thể phớt đã bị hao mòn và lỏng khiến cho thịt chảy xuống.

d. Lưỡi dao máy xay giò bị gãy, cùn mẻ

Với máy làm giò chả, bộ phận lưỡi dao là bộ phận hao mòn nhiều nhất, nếu chúng ta xay thường xuyên thì việc lưỡi dao bị cùn hay mẻ là điều hiển nhiên.
Ngoài ra, có thể là do chúng ta lọc thịt chưa kĩ vẫn còn dính sườn hay xương cứng khiến cho lưỡi dao bị mẻ.
Hoặc bạn sử dụng quá nhiều và lâu dần thì chắc chắn nó sẽ bị mài mòn, yếu và dễ gãy khi sử dụng.

 
>>> Tham khảo thêm bài viết khác: Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Máy Xay Giò Lụa Đúng Cách

2. Khắc phục các lỗi ở máy xay làm giò chả

a. Lỗi máy xay giò không hoạt động

Dựa vào nguyên nhân bên trên thì chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra lại nguồn điện đã được kết nối va ổn định. Nếu máy vẫn không hoạt động thì tiếp tục kiểm tra bên trong thiết bị như motor máy. Nếu máy bị kẹt thì hãy gỡ ra và tiếp tục vận hành như thường.
Nhưng sau khi bạn đã xem xét tất cả mà máy vẫn không hoạt động thì chúng ta cần phải liên hệ ngay với đơn vị cung cấp để được khắc phục kịp thời.
Một vài lưu ý nhỏ khi chọn máy làm giò đó là năng suất của máy phù hợp với quy mô và nhu cầu sản xuất 1 ngày của gia đình mình. Không nên để máy vận hành liên tục trong thời gian dài cần phải cho máy nghỉ ngơi 5p rồi mới hoạt động tiếp.
Bên cạnh đó, cần phải kiểm tra chi tiết máy em được lắp ráp đúng vị trí chưa, đảm bảo không có vật thể lạ trước khi bỏ thịt và nguyên liệu vào xay.

b. Khắc phục biến tần bị lỗi

Bạn cần phải thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Chỉnh tốc độ biến tần về 0, tắt biến tần
Bước 2: Ngắt nguồn điện và chờ màn hình tắt sáng hẳn
Bước 3: Kiểm tra bộ phận bên trong xem có bị kẹt gì không
Bước 4: Khởi động lại máy
Không được tự ý sửa chữa nếu không am hiểu về kĩ thuật, hãy liên hệ đến đơn vị cung cấp để được hỗ trợ online.

 
Liên hệ với bên sửa chữa máy xay giò chả để được hỗ trợ
 
>>> Tham khảo bảng giá máy xay thịt làm giò chả mới năm 2023: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html

c. Máy làm giò bị hỏng phớt

Một lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò đó chính là máy bạn chọn phù hợp với loại phớt như nào để khi hỏng chúng ta sẽ biết mua để phù hợp với đúng thiết bị. Điển hình như:
- Máy xay chả gia đình từ 1 đến 3 kg: 28x45
- Máy xay giò 5kg: 30x55
- Máy làm giò chả công nghiệp 10kg: 30x55
Sau đó bạn sẽ liên hệ đến đơn vị bán để mua phớt thay thế, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tháo cối xay ra khỏi phần khung máy
Bước 2: Tháo phớt hỏng ra khỏi máy
Bước 3: Lắp phớt mới vào cổ trục theo đúng chiều
Bước 4: Lắp lại cối và vặn chặt ốc dưới đáy nồi

d. Lưỡi dao máy làm giò bị mòn

Nếu bạn mài dao quá nhiều lần và chúng đã có hiện tượng mòn, mẻ thì đây là lúc mà bạn nên thay thế lưỡi dao. Mỗi một máy đều có những quy định về công suất vận hành và lưỡi dao tương ứng, bạn có thể tham khảo:
- Máy xay giò gia đình sử dụng 2 lưỡi dao
- Máy xay giò công nghiệp từ 7kg đến 10 kg dùng 3 lưỡi
- Máy xay giò công nghiệp từ 15kg trở lên dùng 4 lưỡi

 
Tham khảo benhvienmaycokhi.vn để sửa chữa máy xay giò chả


Đây là kích thước cực kì phù hợp và thông dụng với những dòng máy giò chả lụa hiện nay, tuy nhiên có một vài trường hợp có thể sẽ không đúng kích thước nên bạn cần liên hệ với đơn vị mua để được hỗ trợ tốt nhất.
Hi vọng với bài viết trên đây mà huongdansudung.com.vn cung cấp giúp bạn có thể hiểu thêm về cấu tạo, cách thức vận hành của máy xay giò và đặc biệt là có thêm các kĩ năng khắc phục nếu máy có hiện tượng hư hỏng nhé!

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email