Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần chuẩn bị gì?

Hàn Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách nước ngoài ghé thăm hằng năm. Hàn Quốc nổi tiếng với những cảnh đẹp mê hồn, nền văn hóa đậm chất Á Đông và các khu mua sắm sầm uất. Qua các thước phim lãng mạng, các bài hát, đất nước Hàn Quốc còn được đông đảo du khách lựa chọn bởi khung cảnh đẹp như mộng, ẩm thực phong phú. Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá đấy. Xinvisaquocte sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc, giúp bạn có thêm thông tin để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình nhé.

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Có nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Đứng trước quyết định có nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay không là nhiều băn khoăn về rào cản ngôn ngữ, việc đi lạị và chi phí. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về những vấn đề này.

Chúng ta đã có Google Map là trợ thủ đắc lực trong việc tìm đường, cộng với hệ thống giao thông rất thuận tiện ở Hàn Quốc nên việc di chuyển khá dễ dàng và tiết kiệm.

Người Hàn Quốc tuy nói tiếng Anh không nhiều nhưng đổi lại là một đất nước phát triển du lịch, có đầy đủ hướng dẫn cho khách nước ngoài nên chúng ta cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tham quan các địa điểm du lịch tại đây.

Về chi phí thì đi du lịch tự túc thông thường sẽ tốn kém hơn đi tour, các bạn nên đi theo nhóm nhỏ sẽ giúp tiết kiệm hơn. Đổi lại, du lịch tự túc sẽ giúp chúng ta thoải mái lên lịch trình điểm đến, sắp xếp thời gian thư thả thay vì đi tour phải tuân theo chỉ dẫn và thời gian của đoàn, ăn uống cũng không được tự do lựa chọn theo sở thích.

đi du lịch Hàn Quốc tự túc
DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Đến với đất nước Xứ sở kim chi

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Đến với đất nước Xứ sở kim chi Không giống như Việt Nam có nhiều dân tộc cùng sống trên một lãnh thổ, Hàn Quốc chỉ có một dân tộc, một ngôn ngữ cho cả nói và viết, nền văn hóa của Hàn Quốc là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nền âm nhạc giải trí Hàn Quốc rất phát triển, nó không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ hiện nay. Cũng chính sự phát triển đó đã đưa văn hóa, hình ảnh của đất nước xứ củ sâm đến gần hơn với các bạn quốc tế, thu hút được nhiều người đến du lịch Hàn Quốc hơn.

Xứ sở kim chi là một đất nước xinh đẹp, khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mua sắm thả ga tại thiên đường thời trang, mỹ phẩm và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo. Với những bộ hanbok truyền thống rực rỡ, những món ăn nổi tiếng, cảnh thiên nhiên hùng vĩ luôn có sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích du lịch. Nổi bật nhất phải kể đến: mùa hoa anh đào tại thành phố Seoul, mùa hoa cải dầu ở đảo Jeju, mùa lá vàng lãng mạn ở Nami, vui chơi thỏa thích tại Everland hay mua sắm ở chợ Dong Dae Moon…

Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc vào thời gian nào?

Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc được phổ biến rộng rãi là bạn nên đi vào mùa Thu, khi thời tiết dễ chịu, mát mẻ cộng thêm khung cảnh lãng mạn đặc trưng của Hàn Quốc vào mùa thay lá. Cảnh sắc thiên nhiên được bao phủ bởi gam màu đỏ ấm áp sẽ khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng.

Nếu bạn không thể sắp xếp đi Hàn Quốc vào mùa được coi là đẹp nhất này thì hãy cân nhắc đi vào mùa Đông hoặc mùa Xuân. Mùa Đông Hàn Quốc được bao phủ bởi màu trắng xóa sẽ thỏa mãn khát khao của những tín đồ thích tuyết. Đừng quên tận hưởng trải nghiệm trượt tuyết và tắm suối nước nóng ở Hàn Quốc khi tới đây vào mùa Đông.

Nếu mùa Thu Hàn Quốc có những rừng phong đỏ thì mùa Hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Thời tiết lúc này cũng dễ chịu, tuy nhiên nếu đi vào thời điểm này, bạn nên cố gắng đi vào khoảng đầu mùa để tránh gặp phải hiện tượng thời tiết xấu khi bụi vàng xuất hiện ở Hàn Quốc vào cuối mùa Xuân.

Mùa hè không phải là sự lựa chọn tốt để đến Hàn Quốc vì thời tiết nóng nực, hay có mưa bão; cảnh sắc thiên nhiên cũng không có gì đặc biệt. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn đi du lịch tự túc Hàn Quốc vào mùa hè thì tham quan những thành phố biển nổi tiếng như Busan, đảo Jeju… và tham gia những lễ hội mùa hè cũng sẽ là một trải nghiệm không tệ.

đi du lịch Hàn Quốc tự túc
MÙA THU Ở HÀN QUỐC

Chuẩn bị Visa, Hộ chiếu đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Nếu có dự định đi du lịch Hàn Quốc thì ít nhất là bạn cần chuẩn bị đầy đủ từ 6 tháng trước đó để đảm bảo đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho việc xuất ngoại của mình. Hãy đảm bảo đầy đủ các giấy tờ cho chuyến đi của bạn.

Kinh nghiệm đi Hàn Quốc và xin visa cũng cần theo một trình tự nhất định. Để làm visa du lịch Hàn Quốc các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, dịch hồ sơ sang tiếng anh, sắp xếp hồ sơ theo hướng dẫn tại nơi làm thủ tục và nộp hồ sơ, sau đó sẽ chờ gọi phỏng vấn và nhận trả kết quả xem bạn có đỗ visa hay không. Thông thường quy trình xin visa đi hàn Quốc sẽ diễn ra từ 1 – 2 tháng, thậm chí hơn. Vì vậy bạn cần có thời gian chuẩn bị trước ít nhất 6 tháng nếu chưa có visa nhé!

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch hàn quốc
XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC

Mua vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc tự túc thì bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng săn máy vé máy bay sang Hàn Quốc giá rẻ, Vietjet và Jetstar là những sự lựa chọn hàng đầu đấy. Chịu khó săn vé máy bay trước khoảng 3 – 4 tháng là bạn sẽ có được tấm vé máy bay khứ hồi rơi vào khoảng 4 – 5 triệu, tiết kiệm được kha khá cho chuyến du lịch tự túc của mình phải không nào?

Chuẩn bị tiền tệ khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc? Chắc chắn một điều không thể thiếu trước khi ra nước ngoài là đổi tiền. Bạn sẽ không thể sử dụng tiền Việt Nam để thanh toán tại Hàn Quốc. Vui lòng đổi Won Hàn Quốc hoặc Đô la Mỹ. Tại sân bay thường sẽ có các điểm đổi tiền cho hành khách. Tuy nhiên, bạn nên đổi ở Việt Nam trước vì sẽ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Điều này sẽ giúp bạn mua sắm và sử dụng các dịch vụ tại Hàn Quốc dễ dàng hơn.

Ở Hàn Quốc sử dụng cả tiền xu và tiền giấy. Trong đó tiền xu bao gồm các mệnh giá 1 won, 5 won, 10 won, 50 won, 100 won, 500 won. Các loại tiền giấy được phân biệt bằng các màu sắc khác nhau gòm các mệnh giá 1000 won, 5000 won, 10.000 won, 50.000 won.

1 USD =≈ 1108 Won

1 Won =≈ 20.9 VND

Ngoài ra, tại các trung tâm thương mại, nhà hàng hay khách sạn đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ nên bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế như Visa hay MasterCard. Mách nhỏ cho bạn là khi đi mua sắm ở Hàn Quốc, bạn nên mang theo một chiếc máy tính cầm tay loại nhỏ hoặc sử dụng máy tính của điện thoại để tính toán chi tiêu hợp lý vì sự chênh lệch tiền tệ giữa hai quốc gia là khá lớn.

ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC
TIỀN TỆ HÀN QUỐC – WON

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Hàn Quốc tự túc

1. Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân

Bạn sẽ cảm nhận được không khí dễ chịu, se lạnh, nhiệt độ dao động từ 4-200C nên bạn cần mang theo trang phục giữ ấm cơ thể như áo khoác, quần dài, áo giữ nhiệt… Bạn có thể mang một chiếc áo len mỏng, quần jean dài, áo khoác dạ cùng giày thể thao, giúp bạn vừa thuận tiện di chuyển vừa đảm bảo giữ ấm cho cơ thể vừa năng động.

2. Nếu đi vào mùa hè

Bạn nên mang theo trang phục mỏng nhẹ, mát mẻ. Trang phục thoải mái, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi là ưu tiên hàng đầu. Mùa hè cũng là mùa du lịch biển nên đừng quên mang theo trang phục đồ tắm nhé, để có thể tham gia những hoạt động biển thú vị.

HÀNH LÝ KHI ĐI HÀN QUỐC
DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC

3. Đến Hàn Quốc vào mùa thu

Bạn sẽ tận hưởng tiết trời mát mẻ, dễ chịu và một chút se lạnh. Ưu tiên lựa chọn trang phục có chất liệu mỏng, nhẹ, không quá dày nhưng vẫn đủ giữ ấm cho cơ thể. Các bạn nữ có thể chọn áo giữ nhiệt hoặc áo len mỏng kết hợp với chân váy midi dài cùng một chiếc áo khoác mỏng sẽ trông rất nhẹ nhàng. Còn đối với nam thì nên lựa chọn những chiếc sơ mi dài tay hoặc áo len mỏng cùng với quần jean dài kết hợp cùng áo khoác mỏng và giày thể thao năng động.

4. Mùa đông ở Hàn Quốc

Mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh và còn có tuyết rơi, nếu đi du lịch Hàn Quốc tự túc vào mùa này bạn nên lựa chọn trang phục có chất liệu dày và giữ nhiệt tốt như áo khoác dày, áo lông cừu, áo phao. Nên mang theo phụ kiện giữ ấm cơ thể như túi giữ nhiệt, khăn choàng, mũ len, bao tay, tất.. vì nhiệt độ thường rất thấp xuống đến âm độ nên những món đồ này không thể thiếu.

ĐẢO NAMI HÀN QUỐC
DU LỊCH ĐẢO NAMI HÀN QUỐC VÀO MÙA ĐÔNG

Lựa chọn phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Với đa dạng các loại hình phương tiện di chuyển, các bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau:

• Tàu điện ngầm/xe bus: Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của nhiều người thì tàu điện ngầm là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn cả. Chỉ cần đăng kí các loại thẻ T -money (sử dụng phổ biến ở Busan và Seoul), cashbee là các bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng một cách thuận lợi và di chuyển được nhiều chuyến trong ngày. Tại các ga tàu có bản đồ Hàn Quốc và gợi ý các chuyến đi.

• Taxi: Lựa chọn sang chảnh và tiện hơn là taxi tuy nhiên sẽ rất tốn kém và nếu bạn muốn tìm những giải pháp tối ưu cho một chuyến du lịch tiết kiệm thì chắc chắn đây sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm phượt Hàn Quốc nếu có dự định thuê xe máy.

Mẹo di chuyển ở Hàn Quốc: https://xinvisaquocte.com/giao-thong-han-quoc/

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Ở SEOUL
PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Ở SEOUL

Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc

Myeong-dong, Dongdaemun, Namdaemun, Hongdae đều là những thiên đường mua sắm ở Hàn Quốc có khả năng dốc sạch hầu bao của bạn vì sức hấp dẫn không thể chối từ. Hãy cố gắng định hình những thứ mình cần mua trong đầu và kiên định theo kế hoạch để không bị rơi vào tình cảnh cạn kiệt hầu bao nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì nên tìm đến các khu mua sắm dưới ga tàu điện ngầm vì giá ở đây rẻ hơn các khu chợ trên mà các mặt hàng thì cũng rất đa dạng và xinh xắn.

Chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Hiện du lịch Hàn Quốc đã được nhiều đơn vị lữ hành tại Việt Nam khai thác với chi phí từ 12-15 triệu tùy thời điểm và chất lượng tour. Nếu chọn tour du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian làm visa, lên lịch trình, không cần lo lắng về phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc và có thể thưởng thức ẩm thực địa phương.

Nếu bạn chọn để đi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn sẽ phải chuẩn bị chi phí của bạn bao gồm: visa Hàn Quốc du lịch , vé máy bay, khách sạn, ăn uống, vận chuyển, chi phí khác… Giá vé máy bay đi Hàn Quốc trung bình khoảng 4-7 triệu. Nếu có kế hoạch dài hạn, bạn có thể đặt vé sớm hoặc săn vé giá rẻ để tiết kiệm 1-2 triệu. Khách sạn ở Hàn Quốc trung bình khoảng 500.000 vnđ / đêm – 2.000.000 vnđ / đêm tùy thuộc vào dịch vụ và chất lượng phòng. Ngoài ra, chi phí ăn uống, đi lại và các chi phí khác sẽ rơi vào khoảng 4 – 5 triệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Messenger Zalo