Pháp sẽ bắt buộc nhân viên TotalEnergies đình công trở lại làm việc

Chính phủ Pháp ngày 13/10 cho biết chính phủ có thể sẽ áp dụng biện pháp bắt buộc các nhân viên ở kho chứa của tập đoàn TotalEnergies trở lại làm việc.
Pháp sẽ bắt buộc nhân viên TotalEnergies đình công trở lại làm việc ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chính phủ Pháp ngày 13/10 cho biết chính phủ có thể sẽ áp dụng biện pháp bắt buộc các nhân viên ở kho chứa của tập đoàn TotalEnergies trở lại làm việc, trong bối cảnh nghiệp đoàn CGT và tập đoàn này vẫn bế tắc trong đàm phán về tiền lương, đồng nghĩa cuộc đình công kéo dài nhiều tuần ành hưởng đến nguồn cung xăng dầu của đất nước vẫn tiếp tục.

Bộ trưởng Năng lượng Agnes-Pannier Runacher nhấn mạnh :"Nếu cần, chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp để giải tỏa các nguồn cung hiện có tại kho hàng Dunkirk. Tuy nhiên tôi hy vọng tình hình sẽ tiến triển trong ngày hôm nay giữa CGT và Total."

Các cuộc đàm phán đầu tiên giữa tập đoàn Total và các nhà lãnh đạo nghiệp đoàn diễn ra ngày 12/10 nhưng không giải tỏa được bế tắc. Một đại diện nghiệp đoàn ngày 13/10 cho biết cuộc đình công ảnh hưởng đến 4 nhà máy lọc dầu và kho hàng tại Dunkirk vẫn tiếp tục.

[Tiếp diễn đình công trong ngành năng lượng tại Pháp]

Trong khi đó, TotalEnergies cho biết điều kiện để tổ chức các cuộc đàm phán về lương với tất cả các nghiệp doàn không được đáp ứng do hành động phong tỏa vẫn tiếp tục.

Cuộc đình công trong 2 tuần qua đã khiến sản lượng xăng dầu của Pháp giảm hơn 60% và cứ 3 trạm xăng thì 1 trạm vẫn đang chật vật về nguồn cung 

Trong tuyên bố ngày 13/10, CGT kêu gọi mở rộng đình công ra toàn bộ lĩnh vực năng lượng.

Theo nghiệp đoàn trên, ngoài các cuộc đình công hiện nay tại các nhà máy lọc dầu và kho chứa xăng dầu, đình công cũng đã diễn ra tại 5 lò phản ứng hạt nhân của EDF, trong khi cơ sở chứa khí đốt Engie vẫn đang đình công./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục