1. Trang Chủ
  2. /
  3. Cuộc sống thường ngày
  4. /
  5. Cách tra cứu phạt nguội đơn giản nhanh chóng

Cách tra cứu phạt nguội đơn giản nhanh chóng

cách tra cứu phạt nguội

Hiện nay, việc tra cứu thông tin phạt nguội dành cho các phương tiện tham gia giao thông đã dễ dàng và thuận tiện hơn trước. Với những cách tra cứu phạt nguội mà Phú Mỹ Express tổng hợp dưới đây sẽ giúp các chủ phương tiện có thể tra cứu thông tin phạt nguội nhanh chóng hơn.

Phạt nguội là gì?

Có thể nói đây là hình thức xử phạt các chủ phương tiện tham gia giao thông có hành vi vi phạm và được phát hiện bởi các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của cơ quan chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng mà lực lượng chức năng không dừng xe xử lý ngay được.

Xem thêm:

Hướng dẫn tra cứu biển số xe 63 tỉnh thành

Cách dịch ý nghĩa biển số xe theo phòng thủy

Cách tra cứu phạt nguội trên website cục đăng kiểm Việt Nam

tra cứu phạt nguội

  • Bước hai: Nhập biển số xe vào ô “Biển đăng ký”. Đối với xe biển 5 số (biển trắng) thêm chữ T (ví dụ: 30E12546T), biển xanh thêm chữ X.
  • Bước ba: Nhập số của giấy chứng nhận kiểm định vào ô “Số tem, giấy chứng nhận hiện tại”. Bạn có thể xem số này ở trên dấy chứng nhận ATKT& BVMT hoặc trên tem kiểm định dán ở khu vực kính lái. Phần giấy chứng nhận nhập dấu cách (-) giữa chữ cái và chữ số (ví dụ: KC-1785901).
  • Bước bốn: Nhập mã xác thực vào ô “Mã xác thực”.
  • Bước năm: Nhấn nút “Tra cứu”.
  • Bước sáu: Tại giao diện hiển thị Xem các lỗi vi phạm ( nếu có), bạn tìm tới dòng “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”. Trong trường hợp bạn không thấy có thông báo nào nghĩa là xe không bị phạt nguội.

Tra cứu trên web của cục Cảnh sát giao thông

Bước 1: Truy cập vào website cục Cảnh sát giao thông tại : https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html

Bước 2: Bạn điền biển số xe (viết liền không dấu) và lựa chọn loại phương tiện (ô tô, xe máy…).

  • Ví dụ: bạn muốn tra cứu biển số xe ô tô của bạn là 59K2 – 135.79 thì điền 59K213579.
  • Tiếp theo nhập mã xác thực. Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút “Tìm kiếm” và chờ kết quả thông tin tra cứu phương tiện vi phạm giao thông.

Cách tra cứu phạt nguội website cục cảnh sát giao thông

Bước 3: Đọc kết quả

  • Trường hợp nếu xe bạn bị vi phạm và bị phạt nguội, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về ngày giờ, địa điểm vi phạm, đơn vị nào phát hiện vi phạm, thông tin số điện thoại đơn vị xử lý vi phạm.
  • Trường hợp không bị vi phạm, bạn sẽ thấy dòng chữ “không tìm thấy kết quả” ở phía dưới.

Cách tra cứu phạt nguội trên website của Sở Giao thông Vận tải

Bạn có thể truy cập vào website http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/ nhập các thông tin theo yêu cầu để tiến hành tra cứu.

tra cứu phạt nguội trên sở giao thông vận tải

Tuy nhiên, với cách này thì chỉ áp dụng được cho một số tỉnh, thành phố có tích hợp tra cứu phạt nguội như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)….

Xem thêm:

Cách tra cứu số điện thoại lạ nhanh chóng

Tổng hợp danh sách mã bưu chính TPHCM và Hà Nội

Cần lưu ý gì khi kiểm tra phạt nguội ?

Chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn trên website tra cứu, bạn có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần lưu ý những điểm sau:

  • Khi nhập biển số xe, bạn cần nhập đúng theo hướng dẫn mẫu. Ví dụ: biển số phải viết liền nhau và có gạch nối.
  • Bắt buộc phải nhập cả biển số xe + số tem dán trên xe + giấy chứng nhận kiểm định;
  • Nếu chủ phương tiện không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện nhưng lại không thể chứng minh giải trình thì bị xử phạt theo đúng lỗi đã vi phạm.

Quy trình phạt nguội như thế nào ?

Bước 1: Phát hiện vi phạm

Cảnh sát giao thông sẽ ghi hình ảnh các xe vi phạm trên đường thông qua hệ thống giám sát tự động (camera và súng bắn tốc độ).

Bước 2: Kiểm tra, phân tích và xác định vi phạm

Hình ảnh sẽ được chuyển về cho bộ phận liên quan để phân tích các trường hợp vi phạm. Điều kiện xử phạt phải đủ 04 yếu tố gồm: địa điểm, thời gian vi phạm, lỗi vi phạm và biển số xe. Sau đó in hình ảnh vi phạm kèm theo phiếu xác nhận kết quả vi phạm, chuyển cho lực lượng CSGT để làm căn cứ xử phạt.

Bước 3: Thông báo cho chủ phương tiện vi phạm

CSGT sẽ in thông báo vi phạm và gửi đến cho chủ phương tiện đứng tên đăng ký xe.

Bước 4: Giải quyết vụ việc vi phạm

Sau 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm mà chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện không đến làm việc. Cơ quan liên quan sẽ gửi thông báo đến địa phương là Công an xã, phường nơi chủ phương tiện cư trú đồng thời kết hợp với bên đăng kiểm để cảnh báo phương tiện trên Chương trình quản lý kiểm định.

Có thể bạn quan tâm: Cách tra cứu giấy phép lái xe

Trên đây là những chia sẻ thông tin về cách tra cứu phạt nguội dành cho ô tô, xe máy. Thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về cách xử lý và các thủ tục hành chính liên quan đến giao thông đường bộ.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.