80% Bangladesh mất điện, ảnh hưởng 130 triệu người

(PLO)- Công ty điện lực nhà nước Bangladesh cho biết ít nhất 130 triệu người ở Bangladesh đã bị mất điện sau khi lưới điện ở nước này gặp sự cố.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công ty điện lực nhà nước Bangladesh cho biết ít nhất 130 triệu người ở Bangladesh đã bị mất điện vào ngày 4-10 sau khi lưới điện ở nước này gặp sự cố, theo hãng tin AFP.

Bangladesh đã phải trải qua cuộc khủng hoảng năng lượng lớn trong những tháng gần đây do giá năng lượng toàn cầu tăng cao do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Quốc gia Nam Á này đã áp dụng các biện pháp cắt điện thường xuyên để tiết kiệm điện.

Phát ngôn viên Ủy ban Phát triển Điện lực Bangladesh ông Shamim Ahsan nói với AFP rằng sự cố mất điện xảy ra khoảng 2 giờ chiều 4-10, khiến hơn 80% đất nước bị ảnh hưởng. Ông nói thêm rằng hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới mất điện.

Ông Ahsan nói: “Vụ mất điện vẫn đang được điều tra”, đồng thời cho biết thêm rằng sự cố kỹ thuật có thể là nguyên nhân của vụ việc.

Mất điện ở ở trung tâm thủ đô Dhaka (Bangladesh) ngày 4-10. Ảnh AFP

Mất điện ở ở trung tâm thủ đô Dhaka (Bangladesh) ngày 4-10. Ảnh AFP

Một quan chức khác cho biết chỉ khoảng 60% đất nước bị mất điện và mạng lưới điện tại một số khu vực bị ảnh hưởng đã được khôi phục.

Bộ trưởng công nghệ Bangladesh - ông Zunaid Palak cho biết trên Facebook rằng điện được khôi phục vào lúc 8 giờ tối 4-10 tại thủ đô Dhaka.

Giá năng lượng tăng vọt đã tác động đến hệ thống điện của Bangladesh trong những tháng gần đây do các công ty điện lực không có đủ dầu diesel và khí đốt để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Ngoài ra, đồng tiền mất giá và dự trữ ngoại hối ngày càng cạn kiệt khiến Bangladesh không thể nhập khẩu đủ nhiên liệu hóa thạch, buộc nước này phải đóng cửa nhiều nhà máy điện.

Từ tháng 7, chính phủ Bangladesh đã áp dụng biện pháp ngắt điện để đảm bảo nguồn điện dự trữ, tình trạng cúp điện có thể kéo dài tới 13 giờ/ngày.

Theo AFP, các vụ mất điện đã khiến người dân bất bình, dẫn đến nhiều cuộc biểu tình lớn trên đường phố ở thủ đô Dhaka.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm