Vụ 4 chiến sĩ công an có hành vi bạo lực với 2 thanh niên: Xử lý nghiêm

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/09/2022 06:59 GMT+7

Liên quan vụ 4 chiến sĩ công an có hành vi bạo lực với 2 thanh niên, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Công an TX.Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh.

Tối 28.9, trả lời báo chí, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nắm được thông tin về video clip cán bộ, chiến sĩ công an có hành vi bạo lực với 2 thanh niên chạy xe máy đang lan truyền trên mạng xã hội.

Họp báo vụ công an đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng: Có xử lý hình sự hay không?

Công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an về sự việc nêu trên. Trước mắt, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Vĩnh Châu tham gia ca trực xảy ra vụ việc; đồng thời, yêu cầu Công an TX.Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh.

Chiều 28.9, mạng xã hội lan truyền đoạn video clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh 2 thanh niên điều khiển xe máy chạy vội vào một cơ sở thu mua tôm thì phía sau có 1 chiếc mô tô của CSGT chạy ập tới. Khi xe mô tô đuổi kịp, 1 thanh niên liền bị 2 cán bộ công an đánh liên tiếp vào người, dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào vùng đầu mặc dù thanh niên có hành động chắp tay van xin. Vụ việc dừng lại khi có 2 CSTT chạy mô tô khác đến và có một vài người trong cơ sở thu mua tôm đi ra nhìn.

Xác minh đoạn phim công an hành hung 2 thanh niên ở Sóc Trăng

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, vụ việc xảy ra khoảng 15 giờ 35 ngày 24.9. Lực lượng Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) khi đi tuần tra phát hiện 2 thanh niên còn nhỏ tuổi điều khiển xe máy BS 83P3-319.xx nghi không có giấy phép lái xe.

Khi lực lượng ra hiệu dừng để kiểm tra thì 2 người này không chấp hành mà điều khiển xe máy chạy ngược chiều đến xã Lạc Hòa (TX.Vĩnh Châu) nên lực lượng CSGT truy đuổi theo. Sau đó, cả hai tiếp tục điều khiển xe máy vòng qua xã Vĩnh Hải (TX.Vĩnh Châu). Trên đoạn đường dài khoảng 15 km, 2 người này chạy xe máy với tốc độ cao, nhiều lần ép xe của lực lượng CSGT vào lề đường.

Khi đến vựa thu mua tôm Ong Khái (ấp Âu Thọ A, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu) thì CSGT đuổi kịp. Do bực tức vì cả hai không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và trên đường trốn chạy nhiều lần điều khiển xe lạng lách, đánh võng, ép xe lực lượng làm nhiệm vụ vào lề đường và trong lúc thiếu kiềm chế, 2 CSGT này đã đánh 2 thanh niên trên.

Hai chiến sĩ công an hành hung 2 thanh niên được xác định là trung úy N.Q.T và đại úy C.M.T, cùng thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Vĩnh Châu. Hai cán bộ công an tăng cường đến sau là đại úy H.T.A và thượng úy Đ.T.P, cũng thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Vĩnh Châu.

Họp báo vụ công an đánh 2 thiếu niên: Tước danh hiệu công an nhân dân 3 chiến sĩ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.