VinFast được gọi là 'điều phi thường', đặt ra mục tiêu mà Tesla mất 18 năm mới làm được

    Minh Ngọc , Nhịp sống thị trường 

    Mục tiêu của VinFast là sản xuất và bán khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện trong vòng 5 đến 6 năm.

    Mục tiêu của VinFast là sản xuất và bán khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện trong vòng 5 đến 6 năm.
    VinFast được gọi là 'điều phi thường', đặt ra mục tiêu mà Tesla mất 18 năm mới làm được - Ảnh 1.

    Vingroup vừa tổ chức Elite Vietnam Tour - một sự kiện hoành tráng kéo dài 4 ngày nhằm thuyết phục những người tham dự rằng VinFast có thể thực hiện tốt các mục tiêu đầy tham vọng của mình.

    Tờ Bloomberg nhận định, xét đến việc VinFast chưa sản xuất ô tô trước năm 2017, công ty này đang di chuyển với tốc độ siêu nhanh. Nhà máy VinFast ở Hải Phòng trải rộng trên diện tích 335 hecta.

    Một nhà máy khác trị giá 4 tỷ USD đang được lên kế hoạch xây dựng tại bang Bắc Carolina, Mỹ. Mục tiêu của công ty là sản xuất và bán khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện trong vòng 5 đến 6 năm. Bloomberg nhận định đây là một mục tiêu phi thường khi công ty đã sản xuất khoảng 35.000 chiếc vào năm ngoái.

    VinFast được gọi là 'điều phi thường', đặt ra mục tiêu mà Tesla mất 18 năm mới làm được - Ảnh 2.

    VinFast cũng không chỉ nhắm đến khách hàng trong nước. Họ có kế hoạch bán xe điện cho khách hàng ở Mỹ, Canada và châu Âu, cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất ô tô lâu năm như Toyota, Volkswagen và General Motors cũng như Tesla và hàng loạt các công ty mới nổi của Trung Quốc như Nio và Xpeng.

    Đó là một nhiệm vụ khó nhằn đối với một công ty hầu như không được biết đến bên ngoài Việt Nam. Nhưng khi khoảng 180 đơn vị truyền thông, những người có ảnh hưởng, khách hàng và đối tác kinh doanh cùng xuất hiện trong sự kiện tuần trước, tầm nhìn của VinFast trở nên hoàn toàn đáng tin tưởng.

    Theo những người ghé thăm nhà máy VinFast, từ xưởng sản xuất khung đến xưởng ép, khu sản xuất pin và dây chuyền lắp ráp chung đều được trang bị máy móc hiện đại của Đức và robot. VinFast cũng sản xuất chip của riêng mình và đang bắt đầu sản xuất pin xe điện.

    Nhà máy được thiết kế để đạt công suất 250.000 chiếc mỗi năm và sẽ hoạt động với công suất cao khi xe VF 8 và VF 9 sẵn sàng bán ra thị trường Việt Nam và quốc tế.

    VF 8 có giá khởi điểm từ 42.000 USD với lựa chọn đăng ký pin hàng tháng hoặc 57.000 USD – đã gồm pin được phóng viên đánh giá là một chiếc SUV đẹp, chạy êm và được trang bị nội ngoại thất hiện đại. Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã mua một chiếc màu cam.

    Phương pháp tiếp thị trực tiếp tích cực của VinFast đã mang lại hiệu quả. Các bài đăng trên mạng xã hội của những người đến từ châu Âu và Mỹ giúp người tiêu dùng nhận diện tốt hơn thương hiệu này. Các giám đốc của dự án cũng cho biết dòng tweet của Tổng thống Mỹ Joe Biden về nhà máy được lên kế hoạch ở Bắc Carolina đã làm nên điều kỳ diệu cho hồ sơ của công ty.

    Dẫu vậy, tờ Bloomberg đặt câu hỏi liệu VinFast có thể hoàn thành 65.000 đơn đặt hàng trước mà hãng nói rằng họ có trên toàn cầu hay không và họ có thể bán 750.000 chiếc xe điện mỗi năm vào năm 2026 hay không? Tesla đã mất 18 năm để lần đầu tiên vượt qua ngưỡng đó.

    Nguồn: Bloomberg


    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ