Đóng cửa 5 sân bay, dừng chạy tàu Thống Nhất tránh bão Noru

27/09/2022 09:15 AM | Xã hội

Các cảng hàng không khu vực miền Trung sẽ tạm ngừng khai thác trong 24 giờ để ứng phó với bão Noru. Tàu khách Thống Nhất khởi hành ngày 27/9 sẽ tạm dừng khai thác.

Liên quan đến việc ứng phó bão Noru, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo từ 12 giờ trưa mai (27/9) sẽ dừng họp chợ trên địa bàn; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp... được nghỉ làm việc.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cảng vụ đã chính thức thông báo tạm đóng cửa 5 sân bay khu vực chịu ảnh hưởng trong ngày 27 và 28/9.

Cục hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Trung đã thông báo tới các hãng hàng không để các hãng nắm tình hình, có kế hoạch điều chỉnh chuyến bay. Hiện tại, các cảng hàng không trong khu vực đang triển khai phương án phòng chống bão.

Theo đó, 5 sân bay đóng cửa gồm: Sân bay Chu Lai (Quảng Nam) từ 7h ngày 27/9 đến 7h ngày 28/9. Tạm đóng cửa sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Huế), Pleiku (Gia Lai), Phù Cát (Bình Định) từ 12h ngày 27/9 đến 12h ngày 28/9.

Đóng cửa 5 sân bay, dừng chạy tàu Thống Nhất tránh bão Noru - Ảnh 1.

Các cảng hàng không ở miền Trung sẽ tạm ngừng khai thác để ứng phó bão Noru.

Với lịch tạm đóng cửa các sân bay, các hãng hàng không nội địa cũng vừa phát thông báo hoãn, huỷ nhiều chuyến bay trong thời gian bị ảnh hưởng.

Cụ thể, từ sáng 27/9 đến chiều 28/9, Vietnam Airlines, Vietjet thông báo tạm dừng khai thác các chuyến bay đi/đến các sân bay Chu Lai, Pleiku, Phù Cát, Đà Nẵng do sân bay tạm đóng cửa.

Các hãng cũng dự phòng khả năng điều chỉnh kế hoạch bay với các chuyến bay đến/đi sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Vietravel Airlines thông báo huỷ 6 chuyến bay trong ngày 27/9, đi/đến các sân bay Phù Cát, Đà Nẵng; điều chỉnh giờ khai thác 6 chuyến bay trong ngày 28/9 đi/đến các sân bay trên.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết, sẽ cập nhật lịch điều chỉnh khai thác do ảnh hưởng từ bão Noru trên trang thông tin của hãng và gửi thông báo đến khách hàng ngay khi có lịch bay điều chỉnh.

Các hãng thông báo khách đã mua vé trên các chuyến bay bị ảnh hưởng trên sẽ được hỗ trợ chuyển miễn phí sang chuyến bay khác cùng hành trình khi khai thác trở lại theo quy định.

Hãng vận chuyển khuyến cáo hành khách có lịch trình di chuyển đi/đến các sân bay trên trong thời gian ảnh hưởng bão Noru cần theo dõi thường xuyên các thông tin cập nhật về thời tiết và lịch của bão để chủ động lịch di chuyển.

Tạm dừng tàu Thống Nhất tránh bão Noru

Do ảnh hưởng bão Noru (bão số 4), Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sẽ tạm dừng khai thác tàu khách Thống Nhất khởi hành ngày 27/9, gồm tàu SE5 xuất phát từ ga Hà Nội đi TPHCM và tàu SE6 xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội.

Hành khách có vé đi tàu trong ngày tàu dừng chạy liên hệ trực tiếp nhà ga để được trả vé hoặc đổi ngày khởi hành không mất phí.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt chủ động phương án khai thác đảm bảo an toàn với bão Noru. Các đơn vị cũng được giao lên phương án nhân sự, thiết bị để sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa bão, đảm bảo giao thông thông suốt.

Theo Lê Hữu Việt - Thanh Trần

Cùng chuyên mục
XEM