Giỏ hàng

TOP 5 LOẠI THỨC ĂN GIÚP BẠN LOẠI BỎ MỒ HÔI

Ông cha ta thường nói: “có nếp có tẻ”, giới trẻ ta lại nói “ có this có that”, còn Liplop thì có câu “Có thức ăn gây đổ mồ hôi và ngược lại”. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề mồ hôi trên cơ thể, nếu bạn đang muốn tạo nên thói quen sống healthy, nếu bạn ngại ngùng vì mồ hôi, nếu bạn mắc chứng tăng tiết mồ hôi, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Một mẹo nhỏ, thói quen sống xanh tạo nên một sức khỏe tốt. Cùng chúng tôi tìm hiểu top 5 loại thức ăn giúp bạn giảm mồ hôi trên cơ thể nhé.

Dầu ô liu:

Dầu ô liu

Đổi ngay các loại dầu ăn bạn từng sử dụng đi, thứ bạn cần nhất ngay lúc này chính là dầu ô liu. Khi hệ tiêu hóa hoạt động quá mức, khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng dầu ô liu vào các bữa ăn hằng ngày vì dầu ô liu là loại chất béo dễ tiêu hóa nên rất tốt cho đường tiêu hóa. Trong dầu ô liu có các chất dinh dưỡng cần thiết và có tác dụng nhuận tràng nhẹ nên có hiệu quả trị táo bón, viêm nhiễm. Một fact thú vị là bạn có thể ăn sống dầu ô liu không thông qua thức ăn nhưng không quá 3 muỗng 1 ngày nhé.

Sữa chua:

Sữa chua giúp giảm mồ hôi hiệu quả

Sữa chua có rất nhiều lợi ích, ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa trong sữa chua còn có chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp giảm hàm lượng sulfite gây mùi hôi cơ thể, là loại thực phẩm giàu nguồn canxi, có chức năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, vitamin D trong sữa chua còn có khả năng loại bỏ các vi khuẩn có trong khoang miệng, giúp giảm tiết mồ hôi cho cơ thể, đính kèm tác dụng giảm hơi thở có mùi.

Cà chua:

Cà chua

Như bạn đã biết cà chua có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp da, có công dụng làm se khít lỗ chân lông. Tương tự như trà bạc hà, nước ép cà chua tươi có chứa các thành phần như vitamin, kali, magie,... Hiệu quả tăng cường trao đổi chất và hạn chế quá trình bài tiết mồ hôi của cơ thể. Ngoài ra, với tác dụng làm se khít lỗ chân lông, cà chua còn giúp điều hòa các tuyến nhờn hiệu quả. Do đó, thường xuyên ăn cà chua khiến bạn ít bị đổ mồ hôi hơn, khiến da mịn màng, khô thoáng. Có thể bạn chưa biết, cà chua còn có tính kháng khuẩn, và chứa nhiều chất oxi hóa, chất khoáng làm giảm một lượng vi khuẩn gây mùi khỏi cơ thể, tạo cho cơ thể một mùi thơm tự nhiên.

Lúa mì, yến mạch:

Lúa mì, yến mạch cũng có tác dụng giảm mồ hôi

Tại sao lại là lúa mì? tại sao lại không phải cơm? Tại vì trong lúa mì có chứa Vitamin B phức hợp được biết là rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể từ đó giảm mồ hôi. Ngoài lúa mì các thực phẩm khác cũng chứa Vitamin B bạn có thể tham khảo như: lúa mì, cá, trứng, các loại hạt, thịt và rau xanh.

Yến mạch cũng nằm trong top các thực phẩm giúp hạn chế mồ hôi. Yến mạch giàu chất xơ và ít chất béo, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi cũng như giảm tiết mồ hôi. Giờ bạn đã tìm được loại thực phẩm thay thế cho gạo bạn ăn hằng ngày rồi nhé, vừa healthy tốt cho sức khỏe vừa giảm tiết mồ hôi cơ thể.

Trái cây họ cam, quýt:
 

Trái cây họ cam, quýt

Trái cây có nhiều tác dụng trong làm đẹp và tăng cường sức khỏe vì chứa nhiều vitamin. Không chỉ có công dụng giải khát, cung cấp nước cho cơ thể, làm đẹp da, trái cây họ cam quýt còn giảm mồ hôi, hạn chế mùi cơ thể khó chịu. Tại sao ăn trái cây lại giảm mồ hôi, thậm chí là làm giảm mùi cơ thể, bởi vì ở trái cây họ cam quýt có chứa hàm lượng nước và kali cao giúp cải thiện nhanh tình trạng đổ mồ hôi khiến cơ thể bị mất nước và chất điện giải. Đồng thời, những loại trái cây này có chứa nhiều vitamin C dồi dào có thể tạo mùi thơm tự nhiên cho cơ thể, đồng thời loại bỏ được các độc tố trong cơ thể.

Trên đây là những loại thức ăn giúp bạn giảm mồ hôi cơ thể vô cùng hiệu quả, không chỉ giảm tiết mồ hôi mà còn giúp bạn có mệt hệ tiêu hóa, một làn da khỏe mạnh, mịn màng. Thói quen sống nhỏ góp phần tạo nên một cuộc sống lớn. Hy vọng bài viết hôm nay đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc giảm chứng tăng tiết mồ hôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần sau. 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.