Mobile Menu

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội tự túc chi tiết nhất dành cho bạn

Quan cảnh bên trong Văn Miếu

Nội dung

Du lịch Hà Nội tự túc là hình thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Bởi tính tiện lợi cũng như không mất quá nhiều chi phí cho chuyến du lịch. Nhưng để đi du lịch với hình thức tự túc bạn cần chuẩn bị rất nhiều. Từ kiến thức cho đến các địa điểm ăn chơi khi trải nghiệm vùng đất mới. Do đó, Flane đã tổng hợp các địa điểm cần biết khi đi du lịch Hà Nội.

Hà Nội có gì đặc biệt

Đến với mảnh đất hằng nghìn năm văn hiến bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi nét văn hóa đa dạng. Nổi tiếng với 36 phố phường, mỗi con phố đều có các nghề truyền thống riêng. Hơn hết kiến trúc nơi đây cũng dài theo dòng lịch sử cha ông. Đây là những điều bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội.

Đặc biệt khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được tình cảm cũng như sự hiếu khách của người dân. Đây chính là điều khiến nhiều du khách muốn quay lại Hà Nội bởi sự ấm nồng của họ dành cho du khách.

Nụ cười rạng rõ của du khách đến với Hà Nội
Nụ cười rạng rõ của du khách đến với Hà Nội

Du lịch Hà Nội trải nghiệm ẩm thực quốc gia

Đến với Hà Nội là đến với ẩm thực của một quốc gia. Đó cũng chính là điều mà nhiều du khách ngoại quốc mong muốn ghé thăm Hà Nội. Cùng Flane tìm hiểu về nền ẩm thực khi bạn muốn trải nghiệm du lịch tự túc Hà Nội.

Phở

Phở – một món ăn sáng của đại đa số nhiều người dân Việt. Bởi có vị ngọt thanh của xương thịt và các loại củ quả. Đặc biệt sự kết hợp gia vị vùng nhiệt đới sẽ khiến du khách khó quên hương vị của Phở.

Hơn thế Phở còn được UNESCO công nhận là một di sản phi vật thể. Do đó nếu bạn quyết định đến với Hà Nội tự túc thì không thể bỏ qua món ngon này. Chúng được bán trên mọi ngõ ngách của Hà Nội từ quán cóc cho đến các nhà hàng sang trọng.

Phở Hà Nội, món ngon dễ dàng tìm kiếm.
Phở Hà Nội, món ngon dễ dàng tìm kiếm.

Cốm Hà Nội

Du lịch Hà Nội thì không thể bỏ qua món cốm một món ngon tao nhã. Và cũng là một loại nguyên liệu được chế biến đa dạng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quảy gánh tỏa một mùi hương thơm thoang thoảng đậm chất đồng quê. Được che phủ nhiều lớp lá bảo vệ nhưng không thể quên đi mùi hương của chúng.

Nói đến cốm cũng là nói đến sự sáng tạo của ông cha ta. Bởi chỉ với hạt cốm bé tí teo nhưng từng hạt cốm nhỏ ấy lại tạo nên mỹ vi. Với sự kết hợp giữa cốm cùng nguyên liệu khác mà tạo nên nhiều ấn tượng cho người thưởng thức. Đây cũng là dịp dành cho bạn muốn tìm hiểu văn hóa vùng miền cho chuyến đi.

Cốm làng Vòng - món ngon tao nhã
Cốm làng Vòng – món ngon tao nhã

Các món ngon được chế biến từ Cốm là điều không thể bỏ lỡ khi bạn du lịch Hà Nội. Cùng tìm hiểu các địa điểm có giá thành hạt dẻ nhưng đảm bảo chất lượng cùng Flane nha!

Chè Cốm

Đầu tiên phải nói đến món chè Cốm, bởi mùi thơm của sữa và cốm hòa quyện lẫn nhau. Tạo nên một món giải nhiệt không thể chối từ vào mùa du lịch. Nếu các bạn muốn thưởng thức chè Cốm ngon bổ rẻ hãy đến ngay các địa điểm sau:

  • Chè Hàng Cân – Số 14, quận Hoàng Kiếm với mức giá dao đông 15.000 – 25.000 VNĐ.
  • Chè 16 – Số 16 Ngô Thì Nhậm – Hai Bà Trưng với mức giá 10.000 – 20.000 VNĐ.
Giải nhiệt cùng chè Cốm khi du lịch Hà Nội.
Giải nhiệt cùng chè Cốm khi du lịch Hà Nội.

Nếu như bạn du lịch Hà Nội vào ngày Xuân thì bạn không thể bỏ lỡ món bánh chưng Cốm. Tuy rằng bánh chưng mỗi vùng miền đều có hương vị na ná nhau. Nhưng chắc chắn rằng món bánh chưng kết hợp với Cốm sẽ để lại ấn tượng không bao giờ quên.

Thưởng thức bánh chưng  khi du lịch Hà Nội vào mùa Xuân
Thưởng thức bánh chưng khi du lịch Hà Nội vào mùa Xuân

Bạn mong muốn một sản phẩm để biếu người thân bạn bè sau chuyến du lịch Hà Nội. Thì hãy lựa chọn bánh Cốm, một món bánh thân quen của người dân thủ đô. Nhưng cũng là loại bánh thượng hạng để dành biếu những vị khách quý.

Homestay – Khách sạn nên đến khi du lịch Hà Nội

Khi đi du lịch tự túc tại Hà Nội nói riêng hay các đia điểm khác nói chung. Việc lựa chọn một nơi ở thích hợp để có thể nghỉ ngơi là điều tất yếu. Đặc biệt có thể selfie với các chiếc view sịn sò của khách sạn là điều nhiều bạn mong muốn.

Do đó bạn không nên bỏ lỡ qua ứng dụng Flane, ứng dụng sẽ giúp các bạn tìm hiểu giá phòng phù hợp với túi tiền. Cùng tìm hiểu các thông cũng như giá phòng từ bình dân cho đến VIP qua bài viết dưới đây.

Khách sạn Old Quarter 1961

  • Giá phòng tham khảo: 200.000 VNĐ/1 người/1 đêm
  • Đầy đủ tiện nghi: wifi, chỗ để xe.
  • Địa chỉ : Số 6/22 Hàng Vôi – quận Hoàng Kiếm – Hà Nội

Splendid Hotel and Spa

  • Chất lượng 3 sao
  • Giá phòng tham khảo: 350.000 VNĐ/1 người/1 đêm
  • Địa chỉ : Số 6 Hàng Hành – quận Hoàng Kiếm – Hà Nội
Các địa điểm cư trú khi du lịch Hà Nội
Các địa điểm cư trú khi du lịch Hà Nội

Nếu bạn là người có điều kiện thì hãy lựa chọn các Homestay hoặc khách sạn sau:

Khách sạn Hanoian Lakeside

  • Chất lượng 4 sao
  • Giá phòng tham khảo: 750.000 VNĐ/1 người/1 đêm
  • Địa chỉ: Số 60 Cầu Gỗ – Hà Nội

Scent Premium Hotel

  • Chất lượng 4 sao
  • Giá phòng tham khảo: 800.000 VNĐ/1 người/1 đêm
  • Địa chỉ: 31 Hàng Hành – quận Hoàng Kiếm – Hà Nội

Lưu ý giá phòng sẽ thay đổi vào mỗi dịp khác nhau. Do đó Flane sẽ cập nhật giá phòng cũng như các dịch vụ khác liên tục. Nhằm gửi tới quý khách hàng khi mong muốn tìm hiểu các dịch vụ khi đi du lịch Hà Nội.

Mang gì khi đi du lịch Hà Nội tự túc

Để di du lịch Hà Nội tự túc cần chuẩn bị các tư trang gì? Hãy để Flane lên list các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn. Sự chuẩn bị chỉnh chu sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.

Các vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch tự túc.
Các vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch tự túc

Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân khi đi du lịch Hà Nội

Cho dù bạn đi đâu chăng nữa giấy tờ tùy thân là một trong những thứ quan trọng. Nó sẽ hỗ trợ bạn những lúc khó khăn mỗi khi gặp phải các vấn đề pháp lý. Đừng quên các loại giấy tờ liên quan đến chính bản thân bạn nhé!

Chi phí sinh hoạt trước khi đến vùng đất mới

Đi đâu cũng vậy, chi phí luôn là điều đắn đo và cũng là vấn đề tiên quyết. Bởi nếu bạn đi đâu đó mà không có tiền, điều này sẽ gây trở ngại lớn cho chuyến đi. Do đó, bạn hãy chuẩn bị đủ chi phí dự trù để chuyến đi được suông sẻ hơn. Nhưng tốt nhất vẫn nên mang dư chi phí một chút, điều này có thể giúp bạn thoải mái hơn.

Chọn phương tiện phù hợp khi du lịch

Để có thể trải nghiệm một vùng đất mới và đặt chân đến những nơi bản thân muốn. Thì phương tiện đi lại là điều bạn cần chuẩn bị thận trọng cho chuyến du lịch tự túc. Hoặc bạn có thể tìm kiếm những nơi cho thuê xe để thỏa mang muốn ngao du của cá nhân.

Chuẩn bị tư trang cá nhân khi du lịch Hà Nội

Tư trang cá nhân luôn được xem là các vật dụng cần thiết cho mỗi chuyến di. Từ đó việc lựa chọn chất liệu trang phục hay vật dụng cá nhân luôn được xem xét kỷ. Do đó chất liệu nhẹ nhàng cùng với thiết kế gọn gàng luôn được ưu tiên cho mỗi chuyến đi.

Các địa điểm nên đến khi du lịch Hà Nội tự túc

Du lịch – một trong những hình thức trải nghiệm hoặc tìm hiểu văn hóa, nếp sống. Để hiểu rõ hơn về con người cũng như nền văn hóa lâu đời ở vùng đất cổ Hà thành. Sau đây Flane sẽ giới thiệu các địa điểm mà bạn nên đến khi du lịch Hà Nội.

Ghé thăm lăng Bác khi du lịch Hà Nội

Khi đến với vùng đất nghìn năm văn hiến thì bạn không thể không ghé thăm lăng Bác một lần. Bởi nơi đây đang lưu giữ thi thể vị cha già kính yêu của dân tộc. Đến với lăng Bác cần ăn mặc chỉnh tề, nghiêm trang và giữ trật tự khi viếng Bác.

Viếng lăng Bác khi du lịch Hà Nội
Viếng lăng Bác khi du lịch Hà Nội

Lăng Bác được mở cửa vào thời gian cố định sau: sáng thứ 3, 4, 5, 7 và chủ nhật. Do đó bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp khi muốn viếng thăm lăng Bác khi đi du lịch.

Hồ Gươm điểm đến thích thú của nhiều khách du lịch

Nằm giữa trung tâm thành phố với sự yên ả của mặt hồ cùng không khí trong lành. Nơi đây không chỉ là một điểm đến cho nhiều người dân mỗi chiều tản bộ. Đây còn là một điểm đến thích thú của khách du lịch khi đến với Hà Nội. Đến đây du khách có thể hiểu một phần nào đó của nhịp sống phố cổ.

Hồ Gươm về đêm
Hồ Gươm về đêm

Hồ Gươm còn là góc selfie cực đỉnh giữa lòng thành phố dành cho du khách khi đến Hà Nội. Do đó, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này khi đến với Hà Nội. Bởi xung quanh hồ các có các công trình kiến trúc đậm nét cổ kính của người dân Việt.

Phố cổ – Nét đặc trưng riêng của Hà Nội

Ở nhiều điểm du lịch trên mảnh đất hình chữ S, có rất nhiều phố cổ mọc lên. Nhưng với Hà Nội phố cổ đã sinh ra và lớn lên cùng người dân nơi đây. Phố cổ còn mang tính lịch sử qua các thời kỳ của đất nước. Du khách đến với phố cổ Hà Nội không chỉ tìm hiểu về truyền thống các nghề qua năm tháng. Mà còn được hiểu hơn về lịch sử Đất Việt qua từng giai đoạn.

Một góc của phố cỏ Hà Nội
Một góc của phố cổ Hà Nội

Du khách đến đây với hình thức tự túc sẽ trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn. Bởi mỗi con phố là mỗi mặt hàng thủ công mà người dân nơi đây tự tay thiết kế. Nếu có thể bạn hãy mua một mặt hàng để làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Hà Nội.

Văn Miếu Quốc Tử Giám – Quần thể văn hóa đáng tự hào

Nếu đã đến với mảnh đất cố đô không thể không ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây không chỉ là một quần thể kiến trúc đáng tự hào của người Hà Nội. Đây còn là một niềm tự hào của dân tộc. Nơi đây là lưu giữ lại những tên tuổi của người con Đất Việt tạo nên nhiều kỳ tích.

Quan cảnh bên trong Văn Miếu
Quan cảnh bên trong Văn Miếu

Đặc biệt, đây cũng chính là điểm đến cầu may mắn trong học tập của các sĩ tử mỗi năm. Bởi nơi đây được xem như một biểu tượng tri thức của người con Việt. Bên cạnh Văn miếu còn có những công trình kiến trúc tiêu biểu và mang nét đặc trưng dân tộc.

Tổng kết

Flane đã giúp bạn bỏ túi một vài địa điểm cũng như kinh nghiệm khi du lịch Hà Nội. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và gặp được nhiều may mắn. Nhưng đừng quên Flane, để chúng tôi giúp bạn tiết kiệm chi phí với các dịch vụ du lịch.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane