Cắm trại, chèo thuyền khám phá vẻ đẹp thơ mộng hồ Nong Dùng 25/08/2022




Được ví như ‘Hạ Long trên cạn’ của xứ Lạng, hồ Nong Dùng thu hút du khách bởi làn nước trong xanh, phong cảnh thơ mộng, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, dã ngoại, đặc biệt là loại hình cắm trại, chèo sup.

Ảnh: Hùng Vĩ

Hồ Nong Dùng nằm giữa những dãy núi đá vôi trùng điệp thuộc xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Toàn bộ diện tích xã Hữu Liên nằm trọn trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hữu Liên rộng khoảng 8.300ha, trải dài trên địa bàn các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng và Văn Quan.

Ảnh: Dương Lê

Trong khu vực này có rừng đặc dụng Hữu Liên được ví như ‘lá phổi xanh’ của vùng Đông Bắc bởi hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng nhiều hang động, suối ngầm và hồ ngập nước theo mùa tạo nên khung cảnh thơ mộng như bức tranh sơn thủy hữu tình.

Ảnh: Dương Lê

Đến hồ Nong Dùng, du khách có thể chọn du lịch cắm trại, trở về với thiên nhiên, nghỉ ngơi sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Tại đây, du khách có thể chọn chèo thuyền kayak trên hồ Nong Dùng hay khám phá hang động, câu cá, thả diều, nô đùa cùng đàn ngựa được người dân chăn thả trên thảo nguyên Đồng Lâm…

Ảnh: Dương Lê

Tại thảo nguyên Đồng Lâm  sẽ có hai mùa: mùa mưa và mùa cạn. Mùa khô hay mùa cạn sẽ bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 6, khi đó cả thảo nguyên sẽ được bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây, phù hợp với các hoạt động như cắm trại, đạp xe, thả diều… Mùa mưa hay mùa ngập nước sẽ phù hợp cho các hoạt đồng chèo thuyền ngắm cảnh.

Ảnh: Hùng Vĩ

Đến hồ Nong Dùng cắm trại và hòa mình mới thiên nhiên, chị Dương Lê, du khách từ Hà Nội, chia sẻ ‘Điều mình ấn tượng nhất là nước hồ sạch trong veo, là địa điểm ‘xả stress’, vui chơi cuối tuần hiệu quả’.

Vào giữa tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm cũng là mùa hồng chín. Trên đường vào hồ Nong Dùng có một vườn hồng ngay bên phía tay trái, nếu đi đúng thời điểm, du khách có thể dễ dàng hái hồng và mua tại vườn.

Ảnh: Dương Lê

Hồ Nong Dùng nằm trong làng du lịch cộng đồng Hữu Liên với sự đa dạng văn hóa chín dân tộc anh em cùng chung sống, gồm Kinh, Mường, Cao Lan, Sán Dìu, Tày, Nùng, Dao, Mông, Thái…

Ảnh: Dương Lê

Đến đây, du khách không khỏi ấn tượng trước những nếp nhà sàn bốn mái tựa lưng vào núi mang phong cách kiến trúc đặc trưng của người Tày hay hòa mình vào những điệu hát then, hát pá xoan, hát nhả tơ của đồng bào dân tộc Dao.

Nguồn: SGTT